จำเป็นต้องตรวจดาวน์ซินโดรมไหมคะ

อายุครรภ์ 13 สัปดาห์ค่ะ หมอบอกว่าแล้วแต่ความสบายใจของคุณแม่จะตรวจหรือไม่ตรวจก็ได้ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

38 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำให้ตรวจนะคะของแม่หมอตรวจเลือดแล้วมีความเสี่ยงเลยส่งแม่ไป ีกโรงบาลหนึ่งที่เครื่องมือดีกว่าก่อนส่งไปเล่นเอาแม่ทั้งเครียดทั้งร้องไห้อยู่2อาทิตย์ตอนนี้แม่ตรวจดูแล้วแต่ของแม่แค่อัลตราซาวไม่ได้เจาะน้ำคร่ำจ้าจากการอัลตราซาวโดยระเอียดลูกของแม่ปกติดีจ้าครรภ์อ่อนยิ่งตรวจไวยิ่งดีจากประสบการณ์ของแม่บ้านนี้จ้า

Đọc thêm

แล้วแต่คุณแม่เลยค่ะเเต่ตรวจก็ดีค่ะเเต่รู้ผลมาก็เท่าๆกันผลเสี่ยงสูงก็สูง50%ของการจะเป็นเเต่ก็อาจจะไม่เป็นผลเสี่ยงต่ำก็เสี่ยงน้อยกว่าเเต่ก็ใขาว่าจะไม่เป็นเอางี้ดีกว่า เเต่แนะนำตรวจดีกว่าค่ะเดี๋ยวนี้คนไทยตรวจฟรีเเล้วค่ะรพ รัฐ มีสิทธิ์ได้ตรวจก็ตรวจเลยเเม่

ตรวจดีกว่าค่ะ เราจะได้สบายใจ โอกาสที่เป็นดาวน์ มันไม่ได้บอกว่าอายุน้อย ไม่มีคนในครอบครัวไม่เป็น แล้วลูกเราจะไม่เป็น เพราะเป็นเรื่องของโครโมโซม อย่างน้อย คุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลในการตั้งครรภ์ครั้งนี้

บ้านเราไม่ตรวจจ้า คนในบ้านก็บอกไม่ต้องตรวจ เราคิดว่าไม่ใครในบ้านเป็น ลูกเราก็ต้องปกติค่ะ น้องออกมาปกติแข็งแรงสมบูรณ์ กินเก่ง ร่าเริง พัฒนาการตามขั้นตอน แล้วแต่ความสบายใจของแต่ละคนค่ะ

4mo trước

ก็ใช่ค่ะ ถ้าตรวจแล้วน้องเป็นดาวน์ คนส่วนมากยุติการตั้งครรภ์ แต่ในความคิดเรา เราไม่อยากทำแบบนั้น เพราะยังไงก็คือลูก ถึงเลือกที่จะไม่ตรวจ

ตรวจดีกว่าค่ะ คนที่บอกไม่ตรวจแล้วลูกปกติอันนั้นก็ดีค่ะ แต่ทุกคนไม่ได้โชคดีเสมอไป ตรวจเพื่อความสบายใจด้วยค่ะ ถ้าแม่มีงบตรวจนิฟเลยค่ะแต่ถ้าอยากประหยัดขอตรวจที่รพ.รัฐได้ค่ะ ฟรี

Influencer của TAP

ของเราหมอแนะนำว่า ถ้ามีเงินที่สามารถเลี้ยงลูกที่เป็นดาวได้ ยอมรับความเสี่ยงได้ ก็ไม่ต้องตรวจเพราะยังไงก็รับได้อยู่แล้ว แต่ถ้ามีขอจำกัดเรื่องเงิน เรื่องเวลา บลาๆ ตรวจเถอะค่ะ

แล้วแต่เราเลยคะ บ้านนี้ทำทุกอย่างที่หมอบอกมั่นเจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรมตรวจบำหวานทำทุกอย่างสุดท้ายน้องก็มีนิ้วแฝนได้อย่างไงก็ไม่รู้ ทั้งๆที่ฝากก็ปกติทุกอย่างนะคะ😅

ต้องตรวจนะคะ ทุกคนมีความเสี่ยง ไม่ว่าอายุเยอะอายุน้อย ถึงคนในบ้านหรือญาติไม่เป็นก็ไม่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์ ถ้าคุณแม่งบน้อยเดินไปฝากครรภ์ที่โรงบาลรัฐตรวจฟรีค่ะ

จำเป็นค่ะ ถ้าจะเป็นดาวมันอยู่ที่กรรมพันธุ์ก็จริงแต่แค่20%เองนะคะ อีก80%มาจากสภาพแวดล้อมค่ะ อยู่ใกล้คนสูบบุหรี่ไหม กินแอลกอฮอล์หรือป่าว แบบนี้ก็มีโอกาสนะคะแม่ๆ

จำเป็นค่ะ รพ.ที่เราฝากครรภ์เคยเจอเคสแม่ที่อายุ20ต้นๆลูกเป็นดาวน์ เดี๋ยวนี้เสี่ยงหมดค่ะไม่ว่าแม่จะอายุมากหรือน้อย ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ