อายุน้อยท้องน่าอายไหมค้ะ

อายุ18ท้องน่าอายไหมค้ะ

193 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราจะเป็นคนพิสูจน์ชีวิตก้าวต่อไปให้ทุกคนเห็นด้วยตัวเองค่ะ ว่าเราจะเป็นแม่ที่ดี เป็นแม่ที่อายุน้อยแต้สามารถเลี้ยงลูกได้ออกมามีคุณภาพไหม สิ่งนี้จะเป็นเกาะป้องกันเรานะคะ ถึงเราจะอายุน้อยแต่เรามีภาวะเป็นแม่ที่มีคุณภาพ แม่ที่มีคุณภาพไม่ใช่แค่ทำงานได้หาเงินมาให้ลูกนะคะ มันคือการรอบรม สั่งสอน ให้ความรักความอบอุ่น ให้เด็กที่กำลังจะโตขึ้นมาเป็นเด็กที่มีคุณภาพ คำว่าอายุน้อยไม่สำคัญเลยค่ะ แต่หากแม้เราจะอายุ เยอะแต่เราไม่สามารถดูแลลูกให้ออกมาได้พี เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เที่ยวเตร่ พูดจาหยาบคาย ติดเพื่อน มันก็ทำให้เราโดนดูถูกได้ค่ะ อายุไม่สำคัญนะคะ สำคัญที่ก้าวต่อไป ว่าเราจะเลี้ยงลูกให้เค้าเป็นเด็กดี เป็นคนที่มีคุณภาพได้ สิ่งนั้นจะน่าชื่นชมที่สุดค่ะ

Đọc thêm

เหมือนกันเลยค่ะเราอายุ18ทั้งคุ่เลยค่ะแต่แฟนถือว่าดีมากเลยค่ะเค้าขยันทำงานมากค่ะเพื่อลูกของเขาเขาไม่เคยพูดให้เอาออกมีแต่ดีใจที่มีลูกคอยให้กำลังใจตลอดจน ณ ตอนนี้คิดอย่างเดียวว่าไม่สนคำใครอดทนเพื่อลูกใครพูดอะไรก็พูดไป เราเก็บตังเลี้ยงเองถึงเวลาจะน้อยแต่ก้จัพยายามให้ถึงที่สุดเพื่อลูกมีแร้วก็ต้องรับผิดชอบ (คนที่มีแร้วไม่รับผิดชอบแถมเอามาเป็นภาระพ่อ-แม่น่าอายกว่าค่ะ)ส่วนตัวคิดอย่างนี้นะคะ #ตอนนี้พ่อยังไม่รุ้ค่ะ แต่แม่และคนอื่นรุ้หมดแร้วโล่งอกเลยค่ะดีกว่าที่เราคิดใว้เยอะเลนค่ะแม่-พี่สาว-พี่ชาย เห่อหลานน้อยมากค่ะ ตอนนี้29wแร้วค่ะ✌️✌️✌️✌️

Đọc thêm

ถ้าเราสามารถเป็นแม่ที่ดีจริงๆได้ อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีของสังคมได้ ให้อนาคตที่ดีกับเค้าได้ ส่งเสียให้เค้าเรียนหนังสือจนจบปริญญาได้ ดูแลให้เค้ามี"คุณภาพชีวิตที่ดี"ตั้งแต่เค้าเกิดมาในท้องจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตได้ ถ้าทำสิ่งเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ก็ไม่น่าอายเลยค่ะ และกลับกันคือน่าชื่นชมค่ะ แต่ถ้าทำไม่ได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องความอายหรอกค่ะ แต่มันใหญ่กว่านั้นมาก เพราะมันส่งผลเสียทั้งต่อตัวเอง ต่อตัวลูก และต่อสังคมค่ะ

Đọc thêm

ของพี่คนแรกมีตอนอายุ 17 ปีค่ะ คำถามของน้องถามว่าท้องอายุ 18 นะอายไหม พี่อยากจะตอบว่า ที่จริงแล้วอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขค่ะ การที่ทำให้เด็กคนหนึ่งเกิดมาแล้วสามารถให้ความรัก ให้การเลี้ยงดูที่ดี ให้การศึกษาที่ดีได้ ไม่จำเป็นเลยว่าน้องท้องอายุเท่าไหร่ แต่คนที่น่าอาย คือ คนที่ท้องแล้ว ไม่มีความรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ละอายต่อบุญบาป ทำแท้งบ้างอะไรบ้าง อายุเท่าไหร่ก็น่าอายค่ะ

Đọc thêm

มันไม่น่าอายหรอก คนที่น่าอายคือคนที่ไม่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองกำลังเป็นอยู่ นี่ก็ท้องตอน18ปีเเฟนก็อายุ18รุ่นราวเดียวกันเรากับเเฟนช่วยกันเเก้ปัญหาตัดสินใจเลยตัดสินใจว่าจะเลี้ยงดูเขา ถึงเราจะอายุยังน้อยเเต่เราก็ยังคิดได้คิดที่รับคิดที่จะเลี้ยง อายุน้อยๆมีลูกไปใช่ว่าจะเเย่ บางคนอายุเยอะสะเปล่าเเต่ไม่มีความคิด สรุปเเล้วท้องอายุ18ไม่น่าอายถ้าเราเป็นพ่อเเม่ที่ดี

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้อายุ18เหมือนกันค่ะสำหรับเราแล้วเราไม่อายนะค่ะมันเป็นชีวิตของเราใครจะมองยังไงเราไม่สนเพราะเราทำมาหากินเองไม่ได้ไปขอข้าวเขากินแล้วเขาจะมาว่ามามองเราอย่างนู้นอย่างนี้ก็ช่างเขาเพราะชีวิตเราเรากำหนดเองได้ไม่จำเป็นต้องเป็นคนอื่น #บ้านนี้ก็โดนมองว่าเอาลูกแต่เด็กแต่เราไม่สนค่ะเพราะนี้คือชีวิตของเรา สู้ๆนะค่ะแม่เป็นกำลังใจให้จ้าา✌✌

Đọc thêm

บ้านนี้อายุ18 ท้องน้องได้29 wk. ถามว่าอายไหมแรกๆก็อายค่ะ แต่ไม่เคยคิดที่จะเอาลูกออก เดี๋ยวนี้ไม่อายแล้วจ้า อายทำไม คนที่ควรอายคือคนที่เลี้ยงลูกตัวเองไม่ได้ เอาไปทิ้งบ้างแบบนี้น่าอายกว่าเราตั้งครรภ์อีกค่ะ สู้ๆจ้า คุณแม่อายุน้อยทั้งหลาย✌✌ส่วนคำนินทาก็แค่ขี้ปากของคน ไม่ต้องเก็บมาคิดให้รกสมองหรอกค่ะเดี๋ยวกระทบกับลูกน้อยเราน้าาา

Đọc thêm

ไม่แนะนำให้ตั้งครรภ์ตั้งแต่อายุน้อยนะคะ แต่ในเมื่อตั้งครรภ์แล้วก็อย่าไปอายค่ะ อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ สำคัญที่วุฒิภาวะของคนเป็นแม่ ว่าจะเลี้ยงดูสั่งสอนอบรมลูกออกมาได้ดี มีคุณภาพมากแค่ไหน ในปัจจุบันคุณแม่บางคน อายุมากแล้วเลี้ยงลูกไม่ได้คุณภาพก็มีให้เห็นถมเถไปค่ะ เพราะฉะนั้นอายุไม่เกี่ยวค่ะ ขอให้มุ่งมั่นเป็นแม่ที่ดีต่อไปค่ะ

Đọc thêm

เอาเวลาเครียดเรื่องอาย คิดเรื่องเลี้ยงลูกยังไงให้เป็นคนมีคุณภาพของสังคมดีกว่าค่ะ อย่าคิดเครียดนะคะ จะเป็นแม่คนแล้วมีลูกไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ สมัยนี้บางคนอายุน้อยมีลูก ประกาศว่าเลี้ยงลูกได้ แต่คุณภาพมันไม่ได้ดีพอสำหรับสังคมในทุกวันนี้ ยังไงคิดเรื่องลูกดีกว่าค่ะ

นี่ก็18เหมือนกัน ถามว่าอายมั้ย บอกเลยว่าไม่ ดีใจต่างหากที่มีเค้ามาอยู่ด้วย ส่วนเรื่องคนนินทาหรอมีเต็มไปหมด มองด้วยสายตาที่แบบว่าอายุแค่นี้มีลูกแล้วหรอ ส่วนตัวเราเราไม่แคร์หรอกจะมองยังไงก็เรื่องของเรา ลูกเราเราเลี้ยงเอง ไม่ได้ขอเงินใครเลี้ยง ไม่ต้องอายหรอก สู้ๆนะ

Câu hỏi liên quan