ตรวจดาวน์

อายุ 41 ตรวจดาวน์ซินโดรม ด้วยวิธีเจาะน้ำคร่ำ หรือ เจาะเลือด ได้ผลดีกว่ากันคะ ?

65 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การเจาะน้ำคร่ำคือการวินิจฉัย เลยแต่ถ้าเจาะเลือดคือการคัดกรองความเสี่ยง นั่นหมายความว่าถ้าเรามีความเสี่ยงสูงจะต้องวินิจฉัยโดยการเจาะน้ำคร่ำ ราคาเจาะน้ำคร่ำถูกกว่าเจาะเลือด การเจาะน้ำคร่ำได้ผล100%สำหรับความผิดปกติทางโครโมโซมอย่าลืมว่าอาจมีความผิดปกติที่ไม่เกี่ยวกับโครโมโซมก็มี ต้องถามว่าเราเป็นคนมีลูกยากไหมกว่าจะได้มา เพราะการเจาะน้ำคร่ำก็อาจมีภาวะแทรกซ้อนหลังทำได้เช่น 1ใน200คนมีโอกาสแท้งได้ค่ะ ลองปรึกษาแพทย์ที่เราฝากท้อง ด้วยนะคะ

Đọc thêm

เจาะน้ำคร่ำเลยดีกว่าค่ะ เพราะอายุมากผลคัดกรองเลือดจะค่อนข้างไปทางเสี่ยงสูง และผลไม่แน่นอนเท่าการเจาะน้ำคร่ำ จะทำให้แม่กังวลมากถ้าผลออกมาเสี่ยงสูง ต้องมาลุ้นน้ำคร่ำอีกรอบ ถ้าเจาะน้ำคร่ำผลออกมาแน่นอนเลยเพราะมีโครโมโซมบอกชัดเจนค่ะ ปัจจุบันการเจาะน้ำคร่ำหมอทำดีปลอดภัยค่ะ ส่วนตัวก็ทำทั้งสองอย่างเพราะพยาบาลแนะนำให้เจาะเลือดก่อน ถ้ารู้ก่อนคงเจาะน้ำคร่ำตั้งแต่แรก

Đọc thêm

- การเจาะน้ำคร่ำ ได้ผล 100% แต่มีความเสี่ยงในการแท้ง - การเจาะเลือด nifty (เจาะในช่วง 12-15Week) ได้ผล 99% (เจาะแปปเดียวเสร็จ) ราคามาตรฐานประมาณ 12,000 บาท (+- 5,000) แล้วแต่ รพ. หรือคลีนิค รอผลประมาณ 1 สัปดาห์ - ที่ผมพาภรรยาไปตรวจ Low Risk (ความเสี่ยงต่ำ) รู้เพศด้วย - คลีนิคนี้รับรองผลตรวจโดย ถ้าลูกคลอดออกมาไม่เป็นตามผลตรวจ คลีนิคจะจ่ายให้เรา 800,000 บาท ครับ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณครับผม

เจาะน้ำคร่ำทำได้ค่ะ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงแท้งแต่น้อยมากๆๆๆๆๆๆ แต่ตอนนี้มีการตรวจนิฟตี้ คือการเจาะเลือดตรวจ มีผลลัพธ์ 99% เท่ากับเจาะน้ำคร่ำค่ะ เราก็ว่าจะตรวจ อายุ 35 ตรวจคัดกรองเบื้องต้นแล้วเสี่ยงต้ำ แต่กังวล เพื่อความสบายใจนิฟตี้ต่อ ที่เราถามมาราคา 12000 โครโมโซม 3 คู่หลักและเพศค่ะ

ตรวจจากเลือดเป็นการคัดกรอง ตรวจจากน้ำคร่ำเป็นการวินิจฉัยค่ะ ถ้าตรวจเลือดแล้วมีความเสี่ยงหมอก็จะให้เจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจซ้ำเพราะผลจากน้ำคร่ำแม่นยำสุดแล้ว อายุเกิน35 หมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำไปเลยบ้านนี้ก็เจาะค่ะ

เจาะน้ำคร่ำค่ะ บ้านนี้อายุ35หมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำทีเดียวเลยค่ะผลออกมาชัวร์กว่า เจาะมาแล้ว ไม่เจ็บ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ผลออกมาปกติก็สบายใจค่ะ เจาะเลือดถ้าผลออกมามีความเสี่ยงสูงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอยู่ดีค่ะ

ปกติแล้วคุณหมอจะแนะนำให้ตรวจเลือดคัดกรองขั้นต้นก่อนค่ะ ว่ามีความเสี่ยงสูงหรือต่ำ ถ้ามีความเสี่ยงสูงถึงจะเจาะน้ำคร่ำค่ะ เพราะว่าการเจาะน้ำคร่ำจะมีความเสี่ยงต่อการแท้งได้ค่ะ

นิฟตี้ค่าเพราะส่วนตัวเคยตัดรังไข่ข้างหนึ่งหมอเลยแนะนำว่านิฟตี้จะดีกว่าส่วนตัวก้อถนัดมาทางนิฟตี้ตอนนี้อายุ35ค่ะรอผลตรวจอีกไม่กี่วันก้อจะรุ้ผลค่า

ได้ทั้ง 2 อย่างอยู่ที่งบประมานคุณแม่จ้ะเจาะเลือดด็จะประมาน 10000 กว่าเจาะน้ำค่ำ 5000 กว่าๆแล้วแต่โรงบาลจ้ะแม่บ้านนี้เจาะน้ำค่ำจ้ะไม่ได้น่ากลัวเลย

บ้่านนี้36 นัดเจาะน้ำคร่ำพรุ่งนี้ค่ะ เลือกเองค่ะว่ายะเจาะน้ำคร่ำเราศึกษามาแล้วว่าดีสุดค่ะและไว้ใจหมอที่ มอ ว่าเขาเก่งพอไม่ทำให้เราแท้งแน่ๆ

Câu hỏi liên quan