แพ้ท้อง

อาการเเพ้ท้องเราเริ่มดีขึ้นตอน15วีค ตอนนี้17วีค3วัน เริ่มกลับมาเเพ้หนักอีกแล้วค่ะ เกิดจากอะไรการทำงานหนักหรือเปล่าคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อาการคลื่นไส้อาเจียน หรืออาการแพ้ท้อง(Morning Sickness) เป็นอาการยอดฮิตที่มักจะเกิดขึ้นกับแม่ท้องที่เพิ่งเริ่มตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสแรก และเพื่อให้คุณแม่ท้องได้รู้จักกับอาการคลื่นไส้อาเจียน แพ้ท้องที่เกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์นี้กันมากขึ้น เราจึงมีคำตอบพร้อมกับคำแนะนำในการดูแลตัวเองมาฝากกันค่ะ อาการคลื่นไส้อาเจียน หรืออาการแพ้ท้อง(Morning Sickness) เป็นอาการยอดฮิตที่มักจะเกิดขึ้นกับแม่ท้องที่เพิ่งเริ่มตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสแรก และเพื่อให้คุณแม่ท้องได้รู้จักกับอาการคลื่นไส้อาเจียน แพ้ท้องที่เกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์นี้กันมากขึ้น เราจึงมีคำตอบพร้อมกับคำแนะนำในการดูแลตัวเองมาฝากกันค่ะ …คลื่นไส้อาเจียน คืออะไร ? อาการที่เกิดจากภาวะตั้งครรภ์ ซึ่งเรียกกันว่า “อาการแพ้ท้อง” คุณแม่ท้องที่มีอาการแพ้ท้องมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 70 ของทั้งหมด โดยเฉพาะในไตรมาสแรกของการตั้งงครรภ์ อาการแพ้ท้องสามารถเกิดขึ้นเวลาใดก็ได้ อาการแพ้ท้องที่เกิดขึ้นจะเป็นไม่นาน โดยปกติอาการจะค่อยๆ ทุเลาหายไปหลังอายุครรภ์ครบ 4 เดือน ส่วนความรุนแรงของอาการแพ้ท้อง จะมีความรุนแรงหลายระดับ ที่มีตั้งแต่อาการน้อยมากไปจนถึงมีอาการปานกลาง สำหรับอาการคลื่นไส้อาเจียน แพ้ท้อง นี้จะลดความรุนแรงได้โดยเพียงแค่คุณแม่ปรับเปลี่ยนอาหารเพียงเล็กน้อย และดูแลตัวเองเพื่อป้องกันอาการในระยะแรก …สาเหตุและอาการในระยะแรก อาการคลื่นไส้อาเจียน แพ้ท้อง อาจเกิดจากระดับฮอร์โมนที่เพิ่มสูงขึ้น จึงเป็นเหตุทำให้การหดรัดตัวของกล้ามเนื้อและการคลายตัวของกระเพาะและลำไส้เปลี่ยนแปลงไป อาหารบรรเทาอาการแพ้ท้อง …การป้องกันและการรักษา แม่ท้องที่มีอาการแพ้ท้องมักจะรู้สึกไม่สบายเนื้อตัว จนทำให้ไม่อยากทานข้าว หรือออกไปไหน ลองนำเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูค่ะ แต่หากมีอาการแพ้ท้องมากๆ จนร่างกายป่วยไม่มีเรี่ยวแรง หรือมีอาการที่แสดงว่าร่างกายขาดน้ำ เช่น ปัสสาวะไม่บ่อย หรือปัสสาวะสีเหลืองส้ม แนะนำให้ไปพบคุณหมอเพื่อตรวจดูอาการนะคะ หากรู้สึกคลื่นไส้หลังตื่นนอนตอนเช้า กินขนมปังอบกรอบ, ขนมปังปิ้งเปล่าๆ, ข้าวเปล่า, เพรตเซล, มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ หรือดื่มชาสมุนไพรหรือน้ำขิง จากนั้นให้นอนพักต่อสัก 2-3 นาทีก่อนลุกขึ้นจากเตียง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยปรับสภาพกระเพาะให้ทำงานดีขึ้นค่ะ

Đọc thêm

มื่อรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัวจากอาการแพ้ท้อง ให้ทานมื้ออาหารเล็กๆ แต่ทานบ่อยๆ ตลอดทั้งวัน เช่น 2-3 ชั่วโมง เพื่อไม่ทำให้คุณแม่ท้องรู้สึก หรืออิ่มมากเกินไป แต่ไม่แนะนำให้งดทานมื้ออาหารค่ะ ก่อนเข้านอน เตรียมอาหารว่างจำพวกคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง (เช่น นม 1 แก้วและขนมปังอบกรอบทั่วไป 2 ชิ้น หรือแซนด์วิชเนยแข็งชนิดไขมันต่ำ) เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้แกว่างมาก ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้รู้สึกคลื่นไส้ พยายามหลีกเลี่ยงอาหารเผ็ด, อาหารมัน, อาหารทอด และอาหารที่มีกลิ่นฉุน ให้ดื่มน้ำระหว่างมื้ออาหาร และหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำกำลังทานอาหาร หรือหลังทานข้าวอิ่มๆ เพื่อช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียนน้อยลง พยายามทานอาหารเย็น (เช่น สลัด, แซนด์วิช, ซีเรียลเย็น) แทนอาหารร้อน เนื่องจากกลิ่นของอาหารเย็นๆ จะไม่มีกลิ่นแรงเท่ากับอาหารร้อน การดมกลิ่นมะนาว, ขิง หรืออย่างการดูดแตงกวาดองก็ช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้อาเจียนได้ด้วยค่ะ อาการคลื่นไส้อาเจียน แพ้ท้อง ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอย่างที่แม่ท้องหลายๆ คนกังวลกันนะคะ เพราะหากเรารู้จักอาการดีขึ้น ก็สามารถที่จะรับมือกับอาการแพ้ท้องได้อย่างสบายค่ะ ที่สำคัญให้คุณแม่ท้องต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เพื่อบำรุงร่างกายกันด้วยนะคะ แต่ถ้าแพ้ท้องหนัก ทานอะไรไม่ค่อยได้ แนะนำให้ลองใช้วิธีที่นำเสนอมาค่ะ รับรองว่าอาการแพ้ท้องจะ บรรเทาเบาบางลงอย่างมากค่ะ

Đọc thêm

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-134763)

Câu hỏi liên quan