ท้องแข็ง 38+3

#อย่าเมินนะคะ เมื่อคืนท้องแข็งค่ะ พอท้องแข็งก็ปวดตรงท้องน้อยลามไปถึงหลัง ลงไปถึงหว่างขา ปวดขึ้นเรื่อยๆ เวลาแข็งจะปวด พอคลายก็หายปวด เป็นทั้งคืนค่ะ พอเช้ามาก็หาย แต่ไม่มีน้ำไม่มีมูกไหลค่ะ ควรไปหาหมอดีไหมคะ มีใครเคยเป็นแบบนี้ไหม

ท้องแข็ง 38+3
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นค่ะ (39วีค) ไม่ได้ปวดท้องหนักด้วย เหมือนแค่ปวดท้องเมนส์เลยแต่มีอาการท้องแข็งทุกๆ 5 นาทีติดกัน 5-6 ครั้งเลยตัดสินใจมาพบคุณหมอ คุณหมอตรวจปากมดลูกเปิดแค่เซนต์เดียวแต่ว่าพอเอาเครื่องวัดความถี่ของท้องแข็งแล้วท้องแข็งถี่มาก หมอตัดสินใจว่าต้องผ่าเลย ฉุกเฉินมากค่ะ เตรียมตัวภายใน 2 ชม. (เราแพลนไว้ว่าจะผ่าศุกร์นี้ค่ะ) ตอนนี้น้องออกมาเรียบร้อย ยังไงถ้าคุณแม่กังวลเรสว่าพบคุณหมอดีกว่านะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ถ้าน้องดิ้นดีดิ้นสม่ำเสมอก็ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะแม่ บ้านนี้ก่อนจะคลอดก็แข็งบ่อยเหมือนกันยิ่งเวลาปวดเข้าห้องน้ำยิ่งชอบแข็งค่ะ แต่ก่อนจะคลอดก็จะมีอาการพวนท้องคล้ายปวดประจำเดือนแต่มีมูกแค่วันเดียวอีก3วันต่อมาก็มีอาการปวดประจำเดือนแต่คล้ายอยากจะอึแต่อึไม่ออก ปวดคลายทุก1นาทีสรุปคลอดเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะตั้งแต่ 37 วีค ไป รพ มาแล้วปากมดลูกยังไม่เปิดได้กลับบ้านค่ะ พยาบาลบอกว่า ถ้าไม่มีมูก ไม่มีน้ำเดิน ลูกดิ้นดี ไม่ได้ปวดท้องถี่ทุก 5 นาที

5y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ ปวดมาเป็นอาทิตย์กว่าแล้ว แต่ยังไม่มีมูก​ ไม่มีน้ำเดิน​ ลูกยังดิ้นปกติ​ ก็เลยยังรออยู่บ้านต่อค่ะ​ เพราะ​ ถ้าตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ​ 1.มีมูก​ 2.น้ำคร่ำเดิน​ 3.ปวดท้องถี่ทุก5นาที​ หรือ​ 4.ลูกดิ้นน้อยลง​ ถึงไป​ รพ.​ ค่ะ​ แต่ถ้าไม่สบายใจจะลองไปเช็คก็ได้นะคะ​ ล่าสุดเมื่อ​ 2 วันที่แล้วก็ท้องแข็งทั้งคืนเลยจนไม่ได้นอน​ มีเลือดสีน้ำตาลอ่อนซึมๆออกมา​ โทรไปถามที่ห้องคลอดเขาก็บอกว่ายังไม่ใช่อาการที่กำลังจะเข้าสู่ระยะคลอดค่ะ​ ตอนนี้ก็ยังนิ่งค่ะ​ มีท้องแข็งเป็นระยะๆ

อาจเป็นแค่เจ็บเตือนมั้งคะ ถ้าเจ็บจริงจะมีมูกเลือดออก หรือไม่ก็น้ำเดิน แล้วท้องแข็งบ่อย 10 นาทีมี 3 ครั้ง เจ็บถี่ขึ้นและนานขึ้นก็ไปหาหมอค่ะ

ถ้าเป็นอีกก็จับเวลาเลยค่ะแม่ เจ็บถี่ๆคือจะคลอดแล้ว อาการเดียวกันกับบ้านนี้เลยเจ็บท้องถี่แต่ไม่มีมูกเลือดและน้ำเดิน(ตอนท้องสอง)

5y trước

มันจะเจ็บตอนท้องแข็งค่ะแม่ พอคลายก็ไม่เจ็บ

ที่เคยอ่านเจอ เค้าว่าอาการเจ็บเตือนใกล้คลอดจร้า แต่ถ้าปวดแบบนี้ แล้วถี่ๆๆไม่หาย น้ำเดินหรือมีเลือดออกให้รีบไป รพ นะจ๊ะ

เราก้เป้นค้ะ 37+2 นัดผ่าวันจันนี้ แต่ปวดท้องเหมือนมีเมน ท้องแข้งจะเจ้บมาก ไม่มีมุกหรือเลือดค่ะ ปวดร้าวไปยันหลัง

เคยเป็นค่ะ เป็นอาการเจ็บเตือนคะ แต่ถ้าเจ็บถี่ๆตรงหัวหน่าวเจ็บเหมือนปวดอึ มีน้ำเดิน นั่นคือจะคลอดแล้วค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นค่ะ บางทีท้องแข็งปวดลงก้นกบก็มีค่ะ แต่ช่วงนี้ท้องแข็งบ่อยมากเลยค่ะ แอบกังวลมากเลยค่ะ36week

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เมื่อคืนปวดแบบนั้นเลย ไม่ได้นอนทั้งคืน พอเช้าจะไปโรงบาล หายเลยค่ะ แม่ 37+2 ค่ะ