อาการ

อยากรู้อาการของแม่ๆทุกคนก่อนตั้งท้อง เป็นอย่างไรกันบ้างคะ?

40 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เจริญอาหารมาก ง่วง ปวดหัว มึนหัว เหนื่อยง่าย ประจำเดือนมาช้ากว่าปกติ พอมาแล้ว ก็มานิดเดียว แต่ยังไม่คิดถึงเรื่อง ท้องเลย เพราะคิดว่าเป็นอาการข้างเคียงหลังฉีดยา(อาการเกิดขึ้นหลังไปฉีดยาวัคซีน)เริ่มเจ็บนม ปวดเอว เลยเริ่มสงสัย เริ่มมีอาการคลื่นใส้ ก็เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจ รู้เรื่องเลยจ้า ท้อง7 สัปดาห์แล้ว คุณแม่ไม่รู้ อัดยากรดไหลย้อนหนักมาก เพราะคิดว่าเป็นกรดไหลย้อน ดีนะ ที่ไม่ใช่ ยาอันตราย ดีนะ ที่ไม่กินยาขับเลือด ช่วงที่เมนส์มาช้า แม่เกือบกินยาขับเลือด แต่แฟน ห้ามไว้ก่อน เลยไม่ได้กิน

Đọc thêm

ก่อนที่จะตรวจรู้ว่าท้องเรามีอาการเจ็บนมเหมือนตอนก่อนเป็นประจำเดือนค่ะ แต่ก็ยังไม่คิดว่าตัวเองท้องนะคะขอประจำเดือนพึ่งจะขาดวเจ็บหน้าอกประมาณ 3 วันค่ะจนรู้สึกว่ามีอะไรไหลออกมาเบอร์ใช้เช็ดชู่เช็ดค่ะปรากฏมีตกขาวปนเลือดเราก็นึกว่าตัวเราจะเป็นประจำเดือนพอใส่ผ้าอนามัยก็ไม่มีเลือดไหลออกมาค่ะ แต่ก็รู้สึกเพลียๆนะคะ จนประจําเดือนไม่มา 10 วันถึงตรวจค่ะถึงรู้ว่ามีน้อง ทั้งที่เราพยายามมีมาตลอด 2 ปีตรวจครรภ์ทุกเดือนจนท้อเลยค่ะ พอเฉยๆไป2 เดือนไม่ได้สนใจน้องติดเลยค่ะงงๆแต่ก็ดีใจมากค่ะ

Đọc thêm

ไม่รุ้สึกเลยค่ะ ไม่รู้เลยว่าท้อง จนก่อนหน้าอาทิตย์นึงที่จะตรวจ แม่เป็นคนชอบเที่ยวกินเหล้าค่ะ ช่วงนั้นปีใหม่พอดี กินเหล้าเยอะมาก หลังตื่นมาอีกวันหน้ามืดมากเวียนหัว พะอืดพะอม ไปหมดเลย ทำไรไม่ได้เลย พอตรวจอีกอาทิตย์นึง สองขีดเข้มเลย สรุปท้อง2-3เดือนแล้ว 😂

ประจำเดือนไม่มาค่ะ แล้วเจ็บหน้าอก ช่วงเช้ารู้สึกอยากอาเจียนแต่ก็เป็นลมออกมา มึนๆ เพลียๆ นั่งรถยนต์เมารถเลยค่ะทั้งที่แต่ก่อนก็ไม่เคยเมารถ มีตกขาวปนสีน้ำตาล ก็นึกว่าประจำเดือน พอใช้ที่ตรวจขึ้น 2 ขีดเลยค่ะ เข้มด้วย

ตอนที่ยังไม่รู้ว่าตั้งท้อง รู้สึกเพลียและเหนื่อยง่าย รู้สึกอยากแต่งตัวสวยๆทุกๆวัน(จากเป็นคนไม่ชอบแต่งตัว) ไม่อยากกินซีฟู๊ด(แบบว่าถ้าเห็นก็จะขยะแขยงมากๆ) เบื่ออาหาร กินไม่ลงสักอย่าง(กินได้แค่สิ่งที่อยากกินจริงๆ)

แค่รู้สึกว่าเจ็บนม เหมือนเจ็บก่อนเป็นประจำเดือนจะมา แต่เจ็บเป็นเดือนก็เริ่มส่งสัย อยากนอนบ่อย ขี้เกียจ เลยซื้อที่ตรวจมาตรวจ เลยรู้ว่าท้องตอน2เดือนกว่าแล้ว อาการไม่มีการแพ้ใด๋ๆเลยค่ะ

Thành viên VIP

ตอนยังไม่รู้ว่าท้อง เหนื่อยค่ะ เหนื่อยมากกว่าปกติ เวียนหัว ง่วงทั้งวันแต่ไม่หลับ เพลียทั้งที่ไม่ได้ทำอะไร กินข้าวไม่ลง ไม่อยากอะไรเลย ขยะแขยงของทอดของมันมากค่ะ

ช่วง1-3เดือนแรกไม่แพ้อาหาร แต่มีอาการเหนื่อยเพลีย มาช่วง4-5เดือนเริ่มมีอาการเบื่ออาหาร เวียนหัวอาเจียน เข้าเดือน6มีอาการปวดหลังปวดตามเนื้อตามตัวค่ะ

เบื่ออาหาร เจ็บท้องน้อยยมาก ไปหาหมอ หมอบอกมดลูกอักเสบ เกิดขากการยกของหนัก ปวดไม่หยุด ไปอีกรอบ หมอให้ตรวจครรภ์ แตกเลยจ้า55 2ขีด

ก่อนจะตรวจเจอ แม่เพลียๆค่ะ ทำอะไรนิดหน่อยก็เหนื่อย อารมณ์แปรปรวน อยากกินนู้นนี่ ท้องนูนแบบเหมือนอะไรอยู่ข้างในด้านขวาค่ะ

Câu hỏi liên quan