ท้องแรกค่ะ ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนมสต๊อก

อยากรู้ว่าต้องสต๊อกทุกคนมั้ยคะ แล้วนมสต๊อกต้องให้ลูกตอนไหนอะไรยังไง คำถามมันอาจจะดูงงๆเพราะไปหาข้อมูลมาแล้วมันก็ยังเอ๊ะๆอ๋อๆอยู่ค่ะขอโทษค่า😭 #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นมสต็อกคือการปั๊มนมใส่ถุงเก็บน้ำนมอัดฟรีซไว้ให้ลูกกิน แม่สายปั๊มจะมี 2 แบบค่ะ คือ 1.ปั๊มล้วน ปั๊มลูกเดียว ถึงเวลาเอานมละลายใส่ขวดให้ลูกกินตามเวลา 2.ปั๊ม+เต้า คือให้เต้าก่อนแล้วปั๊มทีหลัง นมปั๊มก็เอาไว้กินเวลาน้องไม่อิ่ม จำเป็นต้องสต็อกไหม ไม่จำเป็นค่ะ สามารถเลี้ยงเต้าล้วน/เต้า+นมผง/นมผงล้วนได้ เลือกเอาตามสะดวกค่ะ ถ้าจะสต็อก อุปกรณ์ต้องพร้อม ต้องลงทุนสูงในระดับนึงเลย แถมเหนื่อยมากกกกกกค่ะ ต้องตื่นมาปั๊มนมทุก 3 ชม. ห้ามตกรอบ ถ้าตกรอบน้ำนมจะหด นมไม่พอเก็บไว้ให้ลูกกินในอนาคตอีก

Đọc thêm
5mo trước

ขอบคุณค่ะ เข้าใจแล้ว🙏🏻🙏🏻

Thành viên VIP

ของเราตอนแรกก็ปั๊มนมตอนว่างๆช่วงลูกหลับค่ะ ตอนนี้มีสต๊อกนมเก็บเยอะมาก แต่ลูกกินเต้าล้วน ไม่ดูดขวด นมสต๊อกที่เก็บไว้ทิ้งหมดเลยค่ะ ก็เลยไม่ปั๊มแล้ว แต่ถ้าคุณแม่ไปทำงานทำสต็อกนมเก็บไว้ให้ลูกทานก็ดีนะคะ ปั๊มตามรอบตอนช่วงว่างๆ

5mo trước

ไม่ต้องอุ่นก็ได้ค่ะ ให้น้องทานอุณหภูมิปกติได้เลย ถ้าอุ่นต้องไม่ร้อนเกินไปค่ะ คุณค่าทางสารอาหารจะหายหมด นมแม่เก็บได้นานมั้ยขึ้นอยู่กับอุณหภูมิที่เก็บค่ะ ของเราแช่ตู้แยกแบบ-20องศา อยู่ได้นาน6เดือนค่า

ถ้าจะเข้าเต้าล้วน ก็ควรมีสต็อกไว้บ้างค่ะ เผื่อฉุกเฉินแม่ไม่สบายหรือฝากคนอื่นเลี้ยง