อยากทราบจริงๆ

อยากรู้...ว่า ทำไม รพ.รัฐ บางที่ไม่ซาวด์ดูลูกทุกครั้งที่นัดเลย คุณหมออยากซาวด์ก็ซาวด์ไม่อยากซาวด์ก็ไม่ซาว แถมไม่พูดตรงๆว่า ดูเพศลูกออกหรือไม่ออกไม่ชัดเจน คนไข้ก็ถามซาวด์ที่ไหนจะดูออก คุณหมอตอบ ไม่ต้องรู้หรอกเดี๋ยวคลอดรู้เอง คนไข้เขาก็อยากรู้เพศลูกตัวเองไหมไว้เตรียมของใช้บ้างหรืออยากรู้ว่าได้เพศไหน...เบื่อมาก แอบเสียใจอยู่นะ #เสียดายไม่รวยพอค่ะ😂

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วแต่ที่คะเราฝากคลินิกแถวสาย4ตั้งแต่6w หมอไม่ซาวให้เลยหาหมอ4ครั้งจนต้องขอซาวเองในครั้งที่5ทั้งๆที่เสียเงิน หาหมอ5ครั้งเสียเงินไป7400บาท เลยตัดสินใจย้ายมาฝาก โรงบาลพระนั่งเกล้าตอน25วิค ไป2รอบหมอก็ซาวทั้ง2รอบ ดูแลดีมากฟรีอีก เสียแค่ค่าตรวจเลือดกลืนน้ำตาล200บาท

เขาไม่ซาวทุกครั้งที่นัดเป็นเรื่องปกติคะ เอกชนหรือคลีนิกก้อเป็น จะซาวตามอายุหรือตามเกณที่ตั้งไว้เพื่อดูการพัฒนาของทารกในครรภ์ ส่วนเรื่องเพศ ถ้าเขาไม่มันใจหรือดูไม่ชัดเขาหรือคนไข้ไม่ถามเขาจะไม่บอกคะเพราะในทางเเพทย์เชาบอกว่าไม่สำคัญ

9mo trước

บ้านนี้ร.พ.รัฐ ก็ซาวด์ให้ทุกครั้งที่นัดเลยค่ะ 🥰 ได้เห็นลูกทุกเดือนเลย แม่ใช้สิทธิบัตรทองค่ะ

ของเราซาวด์2ครั้งเองค่ะตั้งแต่ฝากมา แต่เราไปเสียเงินซาวด์คลินิคนอกรอบเอา เพราะเราอยากดูความผิดปกติของลูกเราค่ะ ทำงานขับรถทั้งวันเลยต้องยอมเสียนอกรอบเอานิดหน่อย เราก็ไม่ค่อยมีเหมือนกันแต่ต้องยอม😭😭

10mo trước

จิงค่ะได้ซาวด์2รอบเอง ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับลูกสักอย่างค่ะ หน้าก็ไม่เจอ เพศก็ยังไม่รุ้เรยค่ะ นน ก็ไม่รุ้ว่าตอนนี้กี่กรัมแร้วค่ะ ตอนนี้31wแร้วค่ะ ว่าจะไป คลีนิคดูค่ะ ยอมเสียตัง ค่ะ เพราะอยากรุ้ว่าสุขภาพน้องเป็นยังไง

เขาจะซาวแค่3-4ครั้งนี่แหละค่ะ ตอนฝากแล้วก็ดูความผิดปกติแล้วก็อีกทีตอนใกล้จะคลอดหมอจะดูว่าเด็กกลับหัวหรือยัง หนูซาวล่าสุดตอน5เดือนดูเพศเขาจะไม่ซาวให้บ่อยๆค่ะแม่ ถ้าอยากชัวคลินิกค่ะ5-6ร้อย

อันนี้น่าจะแล้วแต่ รพ.คะ รพ.รัฐที่แม่ฝากคุณหมอเอาใจใส่นะคะ ซาวให้ไม่ทุกครั้งแต่ครั้งที่ซาวดูเพศคุณหมอซาวให้นานมากๆประมา25นาทีเลยคะ

บ้านนี้ท้องแรกฝากรพ.รัฐ ซาวด์แค่รอบเดียวเองคะเเต่ตอนไปฝากครั้งเเรก ตอนนี้ท้อง2ฝากคลินิกหมอซาวด์ให้ทุกนัดเลยจ้าา

แล้วแต่ รพ ค่ะที่นี้ซาวทุกครั้งที่นัดคุณหมอพูดดีมากซาวดูเพศให้ทุกครั้ง บอกละเอียดมากๆๆเลยเลยค่ะ

ฝากคลีนิคก้ไม่เสียเยอะเท่าไหร่นะคะ เดือนละ700-800 บาท ได้เห็นพัฒนาการของลูก ได้เห็นลูกทุกเดือนเลยค่ะ

หมอ รพ เราไปเเต่ละครั้งก็ซาวด์ไม่ค่อยรู้เรื่อง เราก็ไปซาวด์เเยกคลีนิคเอาค่ะ เป้นห่วงลูก

ส่วนมากไม่ซาวค่ะ จะซาวเฉพาะต้องดูน้ำหนักเด็กจริงๆ กับช่วงที่ซาวดูว่าครบ32มั้น