คลอดกระทันหัน

อยากมาขอกำลังใจจากแม่ ๆ ค่ะ รู้สึกจิตตกยังไงก็ไม่รู้ค่ะ คืออีก 17 วันจะครบกำหนดคลอดแล้วค่ะ แต่ลูกไม่ยอมกลับหัว คุณหมอนัดถี่เพื่อมาซาวอยากให้เราได้คลอดเอง จนสรุปว่าวันนี้ก็ไม่กลับค่ะ อีก 2 วัน หมอก็เลยนัดผ่าค่ะ มันเกิดความเครียดขึ้นมาทันทีเลย คิดต่าง ๆ นา ๆ ลูกเราจะแข็งแรงครบ 32 มั้ย เราจะเลี้ยงลูกได้มั้ย เครียดค่ะ แล้วช้วงนี้ไม่มีตังค่ะ แต่เราใช้สิทธิบัตรทอง แต่ รพ.เป็น รพ. เอกชน เราจะเสียค่าผ่ามั้ย แพงมั้ย สิทธิบัตรทองต้องจ่ายค่าผ่ามั้ยค่ะ

คลอดกระทันหัน
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ามีสิทธิ์ของ ร.พ ก็ไม่น่าจะเสียนะคะ แต่ก็ไม่แน่ ของ ร.พ เอกชนด้วย ราคาแพง อยู่ และผ่าท้องด้วย เอกชนแต่ละที่อาจจะไม่เหมือนกันยังไงลองถามทาง ร.พ ดูนะค่ะ ถ้าจะไม่เสียเงินมากมายแนะนำแม่ ทำเรื่องย้ายสิทธิ์ มา ร.พ รัฐ ดีกว่านะค่ะ ไม่เสียค่ะ แต่ถ้าเสียก็ไม่กี่บาทค่ะนิดหน่อย อาจจะมีเสียค่าห้องพิเศษถ้าไม่ได้อยู่ห้องรวม อย่ากังวลนะค่ะ คลอดกอ่นกำหนดก็ไม่ใช้ว่าน้องจะไม่แข็งแรงนะค่ะแม่ แม่ต้องห้ามเครียดนะค่ะทำใจให้สบายๆ อย่าพึงคิดมากไม่นั้นจะ วิตกกังวลไปหมด สู้ๆนะค่ะ

Đọc thêm

ถ้าเอกชนไม่รับบัตรทองนะคะ แต่ถ้า รพ. เอกชนเขาไม่ให้สมุดสีชมพูแบบนี้นะคะ คุณแม่ลองเช็คกับทางโรงพยาบาลดูค่ะว่าเป็นของรัฐหรือเอกชน เพราะบ้านนี้ฝากเอกชนทางโรงพยาบาลไม่มีสมุดชมพูให้ค่ะ ของคุณแม่หน้าจะ 38w กว่าๆแล้วใช่ไหมคะ ? บ้านนี้หมอนัดผ่าตอน 38w ค่ะ คุณหมอบอกส่วนมากคนที่ผ่าจะผ่าในช่วง 38-39w ค่ะ เด็กสมบูรณ์ปลอดภัยทุกคนค่ะ

Đọc thêm
5y trước

คอมก็ลงนะ แต่หมอแกจะจดลงสมุดไว้ด้วย

Thành viên VIP

ตัวเองคุ้นหน้าเรามั้ย เราเป็น พยาบาลที่อยู่กับตัวเองทุกครั้งที่มาหาหมอไง ไม่ต้องกังวลนะคะ รพ เราเปนเอกชนที่รับบัตรทองถ้าเป็นบัตรทองที่เรา ถ้าคลอดไม่ได้แล้วต้องผ่า ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆจ้า ไม่ต้องกังวลอะไรนะ เวลามาฝากครรภ์ทักเราได้นะ เรายินดีให้คำปรึกษา

Thành viên VIP

ถ้า รพ.เอกชนน่าจะเสียค่าผ่านะคะ (ลองสอบถามทาง รพ. ) แนะนำคุณแม่เข้า รพ. รัฐที่ระบุตามสิทธิ์บัตรทองค่ะ จะได้ไม่เสียเงิน การผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวนะคะ สำหรับเราวันเดียวลุกเดินได้แล้ว สู้ ๆ ค่ะ

Thành viên VIP

ถ้ามีบัตรทองโรงพยาบาลเอกชนก็ไม่เสียคะแม่แต่แม่ต้องรีบให้คุณพ่อทำเรื่องย้ายน้องเข้าทะเบียนบ้านภายใน24ชั่วโมงน้องจะได้มีบัตรทองด้วย อาจจะเสียส่วนต่างนิดหน่อยไม่น่าเกิน2-3พันคะ

อย่ากังวลค่ะแม่ ของเรา 37สัปดาห์ 5วัน ตอนไปตรวจก็ไม่กลับหัวค่ะ หมอเลยนัดอีกอาทิตย์ พอ38/6วัน เรามีน้ำเดินเลยไปรอคลอด น้องมากลับหัวตอนใกล้จะคลอดค่ะ ตอนแรกก็คิดว่าจะได้ผ่าเหมือนกัน

Thành viên VIP

บัตรทองใช้ได้เฉพาะโรงบาลรัฐนะคะ ถ้าคลอดเอกชนจ่ายเองค่ะ คุณแม๋ทำเรื่องย้ายสิทธิ์ไปคลอดโรงพยาบาลรัฐดีกว่า ขนาดโรงพยาบาลรัฐขอผ่าต้องจ่าย 16000 นี่เอกชนไม่ต่ำจาก 30000 ค่ะ

รพ.เอกชนแถว ตจว.บ้านเราหลายหมื่นอยู่นะคะ ถ้าคุณแม่คลอด รพ.รัฐ คง save cost ได้เยอะเลยค่ะ ขออนุญาตถาม คุณแม่เสี่ยงเบาหวานด้วยหรอคะ ช่วงใกล้คลอดอย่าลืมคุมอาหารนะคะ สู้ๆจ้า

เอกชนถ้าเป็นบัตรทองไม่เสียคะแม่เสียแค่30฿ รุ่นพี่รุ่นน้องเราค่าผ่า60,000กว่า+ค่ายาบลาๆ ตกเกือบเเสนไม่เสียแม้แต่บาทเดียวคะ แต่ไม่เเน่ใจว่าแล้วแต่รพ.รึป่าวนะคะแม่

บ้านนี้ท้องแรกจ่ายค่าบรัตทอง30เองคะแค่แม่บ้านนี้เอายาตกเลือดนอกค่ะต้องจ่ายเองก็ไม่ถึงพันคะเพราะเรากลัวเพราะปวดท้องอยู่คืนนึงคะ.รพ ราชวิถีคะ ดูแลดีมาก

Câu hỏi liên quan