ให้นมลูก

อยากทราบว่าให้นมลูกอยู่ คุณแม่กินอะไรได้บ้างคะ คนแก่บอกไม่ให้กินของเย็นน้ำนมจะหนีจริงมั้ยคะ กินส้มตำปูปลาร้าก็ไม่ได้ จริงหรอคะ

ให้นมลูก
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้กินน้ำเย็นปกตินะคะ ก็เห็นลูกมีปัญหาแค่กลืนไม่ทัน ยังไม่รู้จะแก้ยังไงดีเลย ส่วนของหมักดองยังไม่กล้ากินจ้า ส้มตำก็ไม่กล้ากินเพราะเป็นผักดิบค่า (อาจจะทำให้น้องท้องอืด) คงรอให้น้องโตกว่านี้หน่อย // คุณแม่เขียนว่าน้องท้องอืดคือน้องไม่ถ่าย หรือน้องปวดท้องคะ ถ้าไม่ถ่ายคือเรียกท้องผูกนะคะ แต่กินนมแม่ล้วน ไม่ถ่ายเลยเป็นเรื่องปกตินะคะ บางคนไม่ถ่าย 20 วันเลยยังมีเพราะนมแม่ย่อยง่ายค่ะ ไม่ต้องสวนก้นนะคะ แต่ถ้าท้องอืดคือน้องปวดท้องร้องโยเย อันนี้คงต้องดูอาหารการกินคุณแม่ค่ะว่ากินอะไรแล้วน้องท้องอืด น้องอาจจะแพ้หรือไม่ถูกกับอาหารนั้นๆ คุณแม่ก็ทานให้น้อยลงหรืองดไปเลยค่ะ (แค่ถ้าสงสัยว่าน้องแพ้ต้องพาไปให้คุณหมอตรวจนะคะ) หลังกินนมอย่าลืมจับน้องเรอเยอะๆค่า

Đọc thêm
4y trước

โอเคค่ะ

บ้านนี้ให้นมลูกยัน 4 ขวบเลยค่ะ คลอด2วันแรกไม่มีน้ำนม กินแต่น้ำอุ่น อาบน้ำอุ่น นวดเปิดท่อ (นวดเองนะคะ) กินน้ำขิง หัวปลี เม็ดขนุน วันที่3 น้ำนมมาค่ะ มาเยอะมาก ไม่เคยปั้มทิ้ง หรือปั้มเก็บ ให้ลูกกินจากเต้าตลอด พอมา 6-7 เดือน เริ่มอยากกินของหมักของดอง เริ่มจากกินน้อยๆ รอดูการขับถ่ายของลูกสัก2-3 วันค่ะ และดูตอนลูกกินน้ำนม ว่า ของมีอาการเหมือนรสชาติเปลี่ยนไหม สรุปก็ดูปกตินะคะ แต่เรื่องน้ำเย็น แม่กินตั้งแต่ออกจาก รพ เลยค่ะ น้ำอัดลมมากินตอนคลอดน้องได้ 5-6 วัน มันอดไม่ได้จริงๆ แต่ก็พยายามกินน้ำขิง หรือ สมุนไพรที่ว่ากินและมีน้ำนมค่ะ จริงๆ3 ขวบลูกก็จะเลิกกินนม แต่ต้องกินตอนนอน ถ้าไม่กินนมคัดปวดค่ะ ต้องปั้มทิ้ง มาเลิกขาดตอนเข้า รร 4 ขวบ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ 😍🙏

น้ำนมมากหรือน้อย เราว่าน่าจะขึ้นอยู่กับการให้ลูกเข้าเต้าหรือขยันปั้มมากกว่านะคะ 2-3ชั่วโมงต่อครั้ง และต้องเอาน้ำนมออกให้เกลี้ยงเต้า น้ำเย็นไม่น่ามีผลค่ะ เรากินบ้างแก้กระหายสลับน้ำอุ่นเพื่อกระตุ้นน้ำนม ส่วนส้มตำปูปลาร้า เรากินอะไรลูกได้กินแบบนั้นค่ะ

4y trước

เข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ 😍

เรากินทุกอย่างจ้ะ ยกเว้น ของดิบ หมักดอง อารที่รสจัดๆ ส่วนพวกขนม นมเนย อาหารทะเล กะทิ นมถั่ว ถ้ากินแล้วลูกท้องไม่อืด ไม่มีผื่น ไม่งอแงก็กินได้จ้ะ เรากินปกติน้ำเย็น น้ำอัดลม ชาไข่มุก กาแฟ อบากให้น้ำนมพอให้ลูกก็ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ จิบน้ำขิงอุ่นๆค่ะ

4y trước

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ 😍

Thành viên VIP

ส้มตำกินได้ปกตินะคะ เพราะความเผ็ดไม่สามารถผ่านมาในน้ำนมได้ แต่ปลาร้าแนะนำคือต้องเป็นปลาร้าต้มสุกจ้า (หมอบอกมานะคะ) ส่วนของเย็น น้ำเย็น พักก่อนเนาะ ทนเอาจ้า บ้านนี้แอบกินทุกวัน น้ำนมหลบเรื่อยๆ พอกลับมากินน้ำอุ่น นมก็มาปกติจ้า เยอะเหมือนเดิม

4y trước

ขอบคุณค่ะ 🥺

น้ำเย็นกินปกติค่ะ นมมาปกติ ส่วนที่ละไว้คือที่คุณหมอบอก ของหมัก ดอก ส้มตำ รสจัด ชา กาแฟ คุณหมอแนะนำให้งดจนกว่าน้องจะ 2 เดือนค่ะ // อาหารทะเลก็ต้องระวังเผื่อน้องแพ้ หลักๆมีแค่นี้

4y trước

ขอบคุณค่ะ 🙏

อรากินน้ำเย็นตั้งแต่คลอดน้อง นมคัดเต้าตลอด น้ำนมเยอะมาก แต่พวกของมักของดอง ยังไม่ได้แตะเลย ตอนนี้น้องจะ5เดือนแล้ว น้ำนม ไหลแบบ ฉ่ำเสื้อในมากค่ะ เสื้อนี่ เปลี่ยนทั้งวัน5555

4y trước

ขอบคุณค่ะ

เราอดทนกินน้ำอุ่นได้ประมาณ1สัปดาห์เองค่ะ หลังจากนั้นน้ำเย็นตลอด น้ำปั่น ส้มตำมาหมดจ้า แต่น้ำนมก็มาปกติดีนะคะ ตอนนี้ลูกสาว2เดือนกว่า นมล้นตู้เฉยเลยค่ะ 😆

4y trước

โห่ว ! ไม่รู้จะเชื่อใครดีเลย 😂

บ้านนี้กินทุกอย่างค่ะ กินน้ำเย็น แต่แค่ไม่กินของหมักดอง ส่วนตัวชอบทานเค้กมากๆกินบ่อยมากค่ะแต่นงท่อน้ำนมก็ไม่ตันนะคะ ออกรอบละ8-10ออนซ์ทุกครั้งเลยค่ะ

4y trước

หู้ว น้ำนมเยอะจังค่ะ

อดทนไปก่อนจ้ะแม่ ทานของอุ่นๆก่อนค่ะ ส้มตำก็งดไปก่อนค่ะ บ้านนี้ทานส้มตำครั้งแรกตอนลูกสาวได้6เดือน หยุดทานน้ำร้อนตอนลูกได้3เดือน ทนหน่อยนะคะ

4y trước

ค่ะ ✌️🥺

Câu hỏi liên quan