เลิกใช้ผ้าอ้อม

อยากถามแม่ๆว่าเลิกใช้ผ้าอ้อมตอนน้องได้กี่เดือนค่ะ เพราะตอนนี้น้องได้1เดือน6วัน กลัวว่าใส่เเพมเพิลทั้งกลางวันกลางคืนก้นน้องจะแดงค่ะ #ตอนนี้ใส่แพมเพิลแค่ตอนกลางคืนค่ะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ใส่ตั้งแต่ออกจากรพ.ค่ะ เพราะส่วนตัวอยู่หอพัก กลัวจะเป็นกลิ่น เลยจำเป็นต้องใช้เพิส เรื่องผิวหนังลูก ถ้าเราดูแลดีก็ไม่แดงค่ะ ถ้าแดงแนะนำใช้วาสลีนทาก่อนใส่เพิสและเปลี่ยนเพิสทุกครั้งค่ะ บ้านนี้ทำตลอดถึงแดง ทาแค่วันเดียวก็หายแล้วค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ใส่ตั้งแต่วันแรกเลยค่ะทั้งกลางวันกลางคืน ตอนนี้น้อง28แล้วค่ะ ก้นไม่แดง เพราะเลี้ยงคนเดียวมันวุ่นๆค่ะถ้าใส่ผ้าอ้อมคือเปลี่ยนบ่อยมากน้องอึน้องฉี่บ่อย เวลาเปลี่ยนแพมเพิสให้น้องก็ทำความสะอาดดีๆเช็ดแห้งๆค่ะ

บ้านนี้เลิกใส่แพมเพิสตอนน้องได้3เดือน แล้วก็หัดให้น้องฉี่ให้น้องอึ เวลาเค้าฉี่เค้าจะไม่ฉี่ใส่กางเกง เค้าจะส่งเสียงให้รู้ก็พาเค้าฉี่เราทำแบบนี้จนน้องได้7เดือนแล้ว ไม่เคยอึหรือฉี่ใส่กางเกงเลย

บ้านนี้เดือนกว่าๆ ใส่แพมเพิสทั้งกลางวันกลางคืน เพราะผ้าอ้อมน้องฉี่บ่อยเปลี่ยนปุ๊ปฉี่ปั๊ม แม่ไม่ไหว ใส่เพิสเลย แต่เพิสก็ต้องเปลี่ยนบ่อยๆค่ะและทาแป้งตลอด บ้านนี้ก้นไม่แดงน่ะค่ะ

4y trước

เด็กแตาละคนไม่เหมือนกันอ่ะเนอะแม่. บางคนแพ้บางคนไม่แพ้

Thành viên VIP

บ้านนี้ใส่แพมเพิสตั้งแต่อยู่โรงบาล จนตอนนี้4เกือนกว่าแล้วค่ะ ใส่ทั้งวันทั้งคืน ใม่เคยมีอาการแดงเลยค้ะ แม่เปลี่ยนบ่อยๆ เช็ดให้แห้งทุกครั้งที่เปลี่ยนค่ะ

บ้านนี้หลังออกจากโรงพยาบาลก็ใส่เลยค่ะ เวลาน้องฉี่จะได้ไม่เย็นก้นทำให้น้องนอนนานขึ้น ก่อนใส่หรือหลังอาบน้ำเช็ดก้นให้แห้งก็โอเคแล้วค่ะ จะไม่อับชื้น

ถ้าอยากประหยัดใส่เฉพาะตอนกลางคืน ส่วนกลางวันฝนตกอากาศเย็นคอยใส่แพมเพิสให้น้องค่ะ เราทำแบบนี้นะประหยัดเงินด้วย ยุคนี้ต้องประหยัด ยุคนี้ยุคใคร

เดือนกว่าๆค่ะ เพราะทางบ้านเเฟนมีปัญหากับการใช้นํ้า ไม่ค่อยมีนํ้า เลยสะดวกใช้เเพมเพิสค่ะ แต่ผ้าอ้อมก็ยังไม่เลิกใช้ค่ะ ไว้เช็คนํ้าลายน้อง

บ้านนี้เริ่มใส่แพมเพิสตอนน้องได้10วันค่ะใส่แพมเพิสกลางคืนส่วนกลางวันใส่ผ้าอ้อมจนถึง1เดือนจากนั้นใส่แพมเพิสทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ

เราเลิกให้น้องใส่ ผ้าอ้อมตั้งแต่ 15 วันแรก พอน้องเริ่มถ่ายน้อย ก็เลิกใช้ผ้าอ้อมเลยค่ะ ส่วนก้นแดง ทาบีแพนเท้นให้ค่ะ