ขอคำแนะนำเรื่องตรวจดาวน์ซินโดรมค่ะ

อยากถามแม่ ๆ ว่าควรตรวจมั้ย ตอนนี้ท้อง 2 ค่ะ ท้องแรกไม่เคยตรวจเลย หมอดูจากอัลตราซาวด์เอาว่าผิดปกติมั้ย แต่ท้องนี้หมอพูดถึงขึ้นมาแต่ไม่บังคับ เนื่องจากตรวจเลือดครั้งแรกผลปกติดี ราคาเริ่มต้นในการตรวจ 3500 ค่ะ ที่บ้านไม่มีประวัติว่าใครเป็นดาวน์เลย ตอนนี้แม่อายุ 34 ปีค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราอายุ34 ใกล้35 ค่ะ หมอแจ้งว่ามีตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำ 5พันบาท แต่ต้องไปตรวจที่รพ.อื่น เพราะที่นี่ไม่รับตรวจ กับตรวจแบบNIP เจาะเลือดตรวจที่นี่ได้ค่าใช้จ่ายหมื่นห้า ตอนนี้กำลังคิดว่าอาจจะไม่ตรวจค่ะ เพราะไม่สะดวกเดินทางไปตรวจที่อื่นด้วย ถ้าอีกแบบก็ค่าใช้จ่ายสูงอีก แต่หมอไม่ได้บังคับตรวจแล้วแต่ความสมัครใจเพราะต้องจ่ายเองค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ควรตรวจนะคะ มันมีแบบตรวจเลือดเช็คโครโมโซม ดูความเสี่ยง กับเจาะน้ำคร่ำดูภาวะดาวน์เลย ถ้าเอาแบบตรวจเลือดราคาจะสูงนิดนึง แต่ถ้ามีความเสี่ยงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอีกรอบละนะ บ้านนี้เลือกตรวจเลือดดูโครโมโซม เพราะมันตรวจคู่โครโมโซมผิดปกติได้หลายแบบเลยค่ะ

2y trước

น่าจะเจาะน้ำคร่ำค่ะ

หมอที่ฝากบอกว่าถ้าแม่ 35ต้องตรวจคะ ตรวจระหว่าง 14-17สัปดาห์ แต่ก็แนะนำอีกว่าไม่ใช่อายุน้อยกว่านี้จะไม่เจอนะคะ มีโอกาสเจอได้เหมือนกันแต่น้อย ส่วนแม่ที่อายุเยอะความเสี่ยงที่จะเจอเยอะกว่า เพื่อความสบายใจตรวจก็ดีนะคะ ของแม่แพงกว่ามากเลยคะ กัดฟันตรวจ...เศร้า

2y trước

ขอบคุค่ะ

คุณหมอแนะนำอะไรบ้างค่ะ เช่นเจาะเลือดตรวจหาความเสี่ยงสูงก่อน ถ้าเสี่ยงสูงถึงเจาะน้ำคร่ำ บ้านนี้หาหมอคลินิก หมอประจำอยุ่ ร.พ.รัฐ ตรวจฟรี เสียค่าเจาะเลือด 100 บาท ถ้ามีความเสี่ยงต้องเจาะน้ำคร่ำ หมอก็บอกว่าฟรีค่ะ

2y trước

บ้านนี้เจาะน้ำคล่ำคะ ปกติดีคะ อายุ 42แล้ว คลอด 14 ก.ค นี้

ที่บ้านก้อไม่มีประวัติเป็นดาวน์เหมือนกันค่ะ ท้องแรกผ่านมา14ปีแล้ว ตอนนี้ท้อง2เหมือนกัน แต่แม่ก้อเลือกที่จะตรวจเพื่อรู้ความผิดปกติหลายๆอย่าง และเพื่อความสบายใจ 😊บ้านนี้เลือกเจาะน้ำคร่ำ ราคา4000 ร.พ.รัฐ

2y trước

ห้ามยกของหนัก พักผ่อน 3วัน ห้ามมีเพศสัมพันธุ์ ภายใน 3-7วันคะ

บ้านนี้ตรวจค่ะ ที่คลินิกหมอได้ทำใบส่งตัวให้ไปเจาะเลือดที่โรงพยาบาลรัฐ เลยได้ตรวจฟรีค่ะ ถ้าตรวจ เราก็จะรู้สึกโล่งใจและมั่นใจมากกว่านะคะแม่ อันนี้แล้วแต่คุณแม่เลือกเลยค่ะ

Influencer của TAP

ถ้าคุณแม่อยากสบายใจก็ตรวจค่ะ บ้านนี้อายุ24ท้องแรกไม่ได้ตรวจ ท้อง2ผลเลือดเสี่ยงดาวน์สูงได้เจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติดี ก็สบายใจแล้ว เราฝากรพ.รัฐเลยได้ตรวจฟรี

Influencer của TAP

จิงๆก็ควรตรวจค่ะและก็ยุที่ความสมัครใจของแม่ด้วยว่าจะตรวจรึไม่ตรวจ ส่วนบ้านนี้ไม่ได้ตรวจค่ะท้องแฝดไม่มีตรวจฟรีหลักต่ำก็เป้นหมื่นสองหมื่นแร้วค่ะ

2y trước

บ้านนี้ก็ท้องแฝดไม่ได้ตรวจเหมือนกัน จร้า

รัฐบาลออกค่าตรวจให้นะคะ เพราะเหมือนตอนนี้คนท้องจะได้ตรวจทุกคนน้องไปตรวจมาเมื่อวันจันทร์นี่เองค่ะ เสียแค่ค่าบริการรพ. ตรวจเพื่อความสบายใจนะคะคุณแม่

ถ้าตรวจฟรีแนะนำให้ตรวจนะคะคุณแม่ คนในครอบครัวไม่มีใครเป็นแต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีโอกาสเป็นนะคะ ตรวจเพื่อความสบาย ตรวจเพื่อกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ