แม่มือใหม่ สอบถามผุ้รู้

อยากถามแม่ ช่วยออกความคิดเห็นหน่อยคะ พอดีประจำเดือนครั้งล่าสุดมา วันที่10 หายวันที่14 กุมภาพันธ์ พอวันที่17 มีนาคม รู้สึกว่าตัวเองเจ็บนมมากเลยซื้อมาตรวจ แล้วขึ้นสองขีด ตัวอันที่สองตอนเช้า ตอนเย็นไปซื้ออันแรกมาตรวจอีกครั้งก็ขึ้นสอง ต่อมาวันที่29 ได้ไปหาหมอเพื่อจะฝากครรภ์ เขาไม่ตรวจอะไรเลยให้แต่ยามากินคะ เขาบอกว่าอายุครรภ์ยังน้อย กังวลมาก โรงบาลนัดอีกที 14 พฤษภาคมนี้คะ

แม่มือใหม่ สอบถามผุ้รู้
37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แต่ละที่เขาจะตรวจไม่เหมือนกัน ที่นี่คงเห็นอายุครรภ์ยังน้อย ซาวด์ไปอาจจะยังไม่เจออะไรกลัวจะกังวลเปล่าๆ บางที่จะยังไม่รับฝากเลยทันทีเพราะกลัวเป็นท้องผิดปกติ ท้องลมซึ่งจะรู้ได้ตอนอายุครรภ์ 8-12 วีคไปแล้ว ถ้านับประจำเดือนอายุครรภ์ตอนไปฝาก 6 วีคใช่มั้ยคะ น้องยังเล็กเท่าเม็ดถั่ว ตัวยาวไม่กี่มิลเอง ซาวด์อาจจะยังไม่เห็น ปกติจะยืนยันอายุครรภ์และฟังเสียงหัวใจได้ตอนประมาณ 8 วีคค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ระหว่างรอไปฝากครรภ์ให้สังเกตุอาการตัวเองไปพลางๆ ถ้ามีอะไรผิดปกติ เลือดออก ปวดท้องมาก แพ้มากกินข้าวไม่ได้ สามารถไปพบหมอก่อนวันนัดได้ค่ะ

Đọc thêm
6mo trước

ขอบคุณนะคะสำหรับคําแนะนํา 😊

Thành viên VIP

มันแล้วแต่แต่ละที่ด้วยตรวจไม่เหมือนกัน แต่ถ้ามีอาการปวดท้องร่วมด้วย ปวดท้องแบบ ปวดมากๆ เป็นเวลานาน ต้องไปหาหมอนะคะ ของเราพึ่งตรวจเจอได้3วัน แต่มีอาการปวดท้องด้านซ้าย ด้วยความที่คิดว่ามันปกติ เลยจะไปฝากปกติ แต่พอไปหาหมอปุ๊ป หมอจับตรวจเลยค่ะว่านอกมดลูกหรือป่าว ถ้าปวดจี๊ดๆ แปปๆหาย อันนั้นปกติ แต่ถ้าปวดแบบ ปวดจนหายใจเข้าแล้วจี๊ด อันนี้ต้องรีบไปปรึกษาหมอนะคะ ถ้ามีเลือดออกหรืออะไรก็ควรรีบไป ช่วงนี้คุณแม่ต้องมั่นสังเกตตัวเอง สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี่ไปฝากตอน7w ตรวจเลือดว่าท้องรึเปล่า.พอผลออกมา.ก็รับฝากครรภ์​ทันทีคะ แล้วก็ตรวจถามประวัติต่างๆ​ แล้วก็คล่ำตรวจมดลูก​ แล้วนัดอีกรอบคือตอน10w​ หมอซาวให้คะ​ แขนขา​ครบแข็งแรง​ดี​ขยับแล้ว หัวใจปกติ​ ร่างกาย​ปกติ​ ยาว4เซน ทางนี๊​ รพ​ ตรวจเลือดให้เลย​ พอผลออกมาท้อง​ เขาก็รับฝากเลย เขาจะได้ตรวจหาโรคให้ทันทีก่อนอายุ​ครรภ์​เยอะ​ ทางนี่​ รพ​ ดูแลดีคะ พยาบาล​พูดดีทุกคน​ หมอก็ให้คำแนะนำดีทุกคน​

Đọc thêm
6mo trước

อันนี้ไม่ตรวจอะไรเลย

ของเราก็ให้กลับบ้านค่ะ เพิ่งได้ฝากตอนอายุครรภ์ครบ 10 สัปดาห์ ตอนนี้ทานยาบำรุงที่คุณหมอให้ไปก่อน สังเกตอาการแพ้ของตัวเอง (ถ้ามี) ถ้าแพ้มาก อ่อนเพลียให้ไป รพ ให้น้ำเกลือหรือปรึกษาคุณหมอได้นะคะ ช่วงนี้ให้ระวังตัวเองให้มาก อย่าทานอาหารที่มีผงชูรส ตอนนี้น้องกำลังกินถุงไข่แดงที่มากับเค้า ไม่ต้องกินบำรุงอะไรมากค่ะ แม่ทำใจสบายๆ ขอให้แข็งแรงๆ ทั้งคู่นะคะ

Đọc thêm
6mo trước

ช่วงเดือนที่ 4 ค่ะ เวลาฝากครรภ์แล้วคุณหมอจะมีแจ้งค่ะว่า นน ของเราควรขึ้นกี่กิโลต่อเดือน อย่างของเราคุณหมอให้ทำ นน เพิ่มเดือนละ 2 กก จนถึงกำหนดคลอดค่ะ ตัวเองทานน้ำผักผลไม้ได้น้า ดูที่มีประโยชน์และปลอดภัย ให้ร่างกายเราพร้อมค่ะ ที่สำคัญคือถ้าไม่สบาย ห้ามซื้อยากินเองเด็ดขาด ไปหาคุณหมอนะคะ ยาอมบางตัวคนท้องก็อมไม่ได้ค่ะ อย่างเราตอนท้อง 3 สัปดาห์เป็นหวัดซมเลย เราไม่ยอมกินยาอะไรเลย ห่วงลูก เน้นดื่มน้ำมากๆ แล้วก็นอน 4 วันก็หายเป็นปกติค่ะ

เหมือนของเราค่ะ ตอนแรกขึ้นสองขีดจางมากๆๆ จะไปตรวจโรงบาล โรงบาลไม่ตรวจให้เพราะเขานับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายแล้วเขาบอกอายุครรภ์ยังน้อยอยู่ถ้าอัลตาร์ซาวด์ ไปกลัวจะไม่เจอน้อง เขาเลยนัด ให้อายุครรภ์ครบ8วีคก่อนค่อยไปใหม่ตรวจพร้อมซาวด์ เจอน้องและหัวใจน้องเลย

ของเราประจำเดือนขาดแค่7วันเองค่ะ ก้ตรวจขึ้น2ขีดแบบเข้มมาก แร้วเราก้ไปตรวจอีกทีที่โรงบาล บอกพยาบาลว่ามาตรวจครรภ์ค่ะเพราะตรวจแร้วขึ้น2ขีด. พยาบาลก้ไห้ไปเก้บฉี่ พอผลออกพยาบาลก้ถามว่าจะฝากครรภ์เรยมั้ย เราก้ฝากเรยค่ะตอนนั้นอายุครรภ์เราแค่5สัปดาห์เองค่ะ

เป็นเหมือนกับเรา แต่เรา17 มีนาไปซาวไม่เจอด้วยซ้ำตรวจกับหมอก็ไม่เจอเราได้ยาปรับฮอร์โมนมาทาน เราจิตตกมาก เราตรวจเองสองรอบขึ้นขึ้นหมด หลังจากนั้นก็ตรวจซ้ำก็ขึ้นอยู่ดีเลยไปตรวจอีกรอบเจอว่าตั้งท้องน้อยนิดก็ได้แค่ยามาทานเหมือนกันคะ เหมือนหมอรับ 8 สป. ขึ้นไป

6mo trước

อันนี้ไม่มีซาวดูอะไรมีแต่ให้ยามาเลย

ใช่คะ อายุ ครรภ์น้อย ตรวจไปก็ยังคงเตอแต่ถึงตั้งครรภ์ ส่วนตัวเรา ตรวจเจอ ตอนท้องได้4w แต่ไปฝาก7w หมอนัดตรวจ8w ตรวจปุ๊ปก็เจอน้องปั๊ปเลยคะ อายุ ครรภ์น้อย บางคนก็ เคลียดว่าไม่เจอหัวใจน้อง เพราะอายุครรภ์ น้อย

บ้านนี้ฝากครั้งแรก 4 วีคกว่าเองค่ะ คุณหมอซาวด์ให้ปกติค่ะ ได้ตรวจเลือดใดๆ ด้วยค่ะ ตรวจครั้งแรกเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ รอบสอง8วีค เจอตัวและหัวใจ ปัจจุบัน 30+3 แล้วงับ บ้านนี้ฝากคลีนิคค่ะคุณหมอซาวด์ทุกรอบค่ะ

บ้านนี้หมอก็ยังไม่รับฝากเหมือนกันค่ะ เพราะตอนไปหาหมอครั้งแรก 6w หมอเจาะเลือดตรวจว่าตั้งครรภ์จริง หมอยังไม่รับฝากครรภ์ นัด 22 เมษา รอให้ครบ 10w หมอถึงจะรับฝากครรภ์ค่ะ ซื้อยาบำรุงกินเองด้วยค่ะ

6mo trước

ของเรา 6w ไปฝาก หมอรับฝาก ซาวน์ดูพบถุงการตั้งครรภ์ชัดเจน ตรวจเลือดแล้วก็ให้ยาบำรุงมากินค่ะ

Câu hỏi liên quan