ลูกคนที่2 ห่างกี่ปี

ห่างจากคนแรกกี่ปีดีคะ แม่ๆที่มีลูกมากกว่าหนึ่งคนห่างกันกี่ปีคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คนแรกอายุ 20 คนที่2 17 คนที่3 16 คนที่4 12 คนที่5 11เดือน คนที่6 33วีคค่ะ เราว่าแล้วแต่ทางเราค่ะว่าเลี้ยงไหวไหมถ้ามีติดกันไวมีกำลังเลี้ยงไหมค่ะ ถ้าแม่มีกำลังเลี้ยงดีเราว่ามีติดกันนิดนึงห่างกันสัก ปี2ปีหน้าจะโอเคค่ะเลี้ยงไล่ๆกันโตพร้อมกันทันกันค่ะ

Đọc thêm
4mo trước

คนที่ 5 กับ 6 ไม่ได้ตั้งใจมีคิดกันเลยค่ะ แต่น้องทะลุยาคุมมา ท้องคนที่6 ตอนคนที่ 5 ได้ 3เดือน แต่เขามาแล้วต้องเลี้ยงค่ะแล้วเรามีกำลังที่จะเลี้ยงอยู่ค่ะ แต่คลอดคนที่6 แล้วปิดอู่เลย😂😂

ทางนี้คนแรก11ปี คนที่2​ 6ปี​ ห่างจากคนแรก5ปี คนที่3​ 3ปี​ ห่างจากคนที่2.แค่3ปี ตอนนี้ท้องที่4​ คิดว่ากว่าจะคลอดกว่าจะโตครบ1ปี​ คนที่3ก็4ปีแล้ว ก็จะห่างกันประมาณ​3ปี​ เลี้ยง​เองทั้งหมดเลยคะ​ 2คนโตเข้า.รร.แล้ว​ก็จะเหนื่อย​น้อยลง​

Đọc thêm
4mo trước

บ้านนี้ห่างกัน12ปีค่ะ

12ปีเลยแม่ คนที่2อยู่ในท้องได้7เดือน แม่คงต้องปรับตัวอีกเยอะ คนพี่ก็กำลังจะเข้าช่วงวัยรุ่นแล้ว ต้องเลี้ยงคนน้องไปด้วย รุ้สึกกังวลยังไงไม่รุ้ค่ะ อยากมีเวลาให้ทั้งคู่แบบเต็มที่ 😅

4mo trước

พอๆกันเลยคะ ห่างจากคนแรก 10 ปี

ส่วนตัวอยากมีคนที่สองตอนคนแรก 2 ขวบนิดๆให้น้องคลอดออกมาตอนพี่คนแรกจะได้ 3ขวบ เพราะเป็นวัยที่เริ่มช่วยเหลือตัวเองได้บ้างแล้ว และช่วยเล่นกับน้องได้แล้วค่ะ

บ้านนี้ห่าง 2 ปีค่ะ ส่วนตัวไม่อยากให้ห่างมากเกินไป อยากให้พี่น้องสนิทกัน เป็นเหมือนเพื่อนกันได้ อีกอย่างนึงแม่เหนื่อยเลี้ยง เหนื่อยหาเงินทีเดียวค่ะ 😅

ถ้าคุณแม่จะรีบมีแนะนำซัก 2-3 ปี ตอนคลอดคนแรกน่าจะซัก3 ขวบกำลังดีค่ะ บ้านนี้หัวปีท้ายปี แม่เลี้ยงเองคนเดียวไม่มีใครช่วยแทบประสาทกินทุกวันค่ะ

4mo trước

สู้ๆค่ะ ถ้าแม่พร้อมคนโต2ขวบแม่เริ่มปล่อยเลยค่ะถ้าติดไวลูกคนโตซัก3ขวบไปโรงเรียนแม่ก็จะมีเวลาดูคนเล็กได้สบายๆ คนโตเค้าก็จะเริ่มพูดรู้เรื่องขึ้นมาแล้ว ส่วนบ้านนี้น้องหยุมหัวพี่พี่แอบตีน้องเรื่อยค่ะ บันเทิงมากถ้าไม่มีคนช่วยเลี้ยงอย่าทำตามนะคะเหนื่อยมากกก (ขนาดส่งคนพี่ไปโรงเรียนตั้งแต่ขวบครึ่งแม่ยังไม่มีวันไหนสบายเลยค่ะ)

หมอบอกว่าควรห่าง3ปีขึ้นไปค่ะเพราะอยากให้มีเวลาเต็มที่กับลูกในช่วง1,000วันค่ะหรือที่หมอเรียกกันมหัศจรรย์1,000วันค่ะ

กำลังท้องคนที่ 2 ได้6เดือน ห่างกับคนแรกเกือบ 13 ปีค่ะ กะว่าถ้าไม่มีคนที่ 2 อีก 4-5 ปีจะทำหมันละ เกือบจะได้มีอิสระแล้วเชียว😆

4mo trước

เดี๋ยวค่อยทำนะแม่ 😆😆😆

คนที่สองห่างจากคนแรก 3 ปี คนที่สามห่างจากคนอรก12ปี และห่างกับคนที่สอง 9 ปี ค่ะแม่ เป็นคุณแม่ลูกสามจ้า🥰

4mo trước

ห่างกันมากค่ะแม่่ ขอบคุสำหรับคำตอบค่า

บ้านนี้ห่างกัน6ปี พี่ขึ้นอนุบาล เขาอยู่ในช่วงวัยที่ช่วยเหลือตัวเองได้นิดๆ ช่วยแม่ดูแลน้องได้ด้วยค่ะ

4mo trước

กลัวลูกอายุห่างกันเกินไป โตแล้วจะไม่สนิทกันค่ะ แต่ก็อยากให้ลูกช่วยเหลือตัวเองได้เหมือนกัน😂