โรคความดันสูง

หากเราวางแผนจะตั้งครรภ์แล้วมีภาวะความดันสูง ทานยาลดความดันอยู่ เราสามารถตั้งครรภ์ได้ไหมคะ ใครมีประสบการณ์เป็นความดันแล้วตั้งครรภ์บ้างมั้ยคะ #ปรึกษาค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนท้องทานยาความดันเป็นประจำอยู่5-6ปีค่ะ ท้องก็ยังทานอยู่ สรุปว่าเป็นยาอันตรายสำหรับลูก ตอนนั้นกินไปจนท้องได้เดือนกว่าๆ หมอบอกต้องรอดูผลไปเรื่อยๆ สรุปตอนเกือบ 2 เดือนแท้งออก ไม่แน่ใจว่าหลุดเพราะทานยาความดันตัวนั้นรึเปล่า เพราะอยู่ในหมวด C หลังจากนั้น เราปรับยาความดันเป็น ตัว methyldopa ยาความดันสำหรับคนท้อง ทานวันละ3เม็ด ช/ท/ย ทานตลอด พร้อมที่จะท้องได้ทุกเมื่อ ตอนนี้ท้องอีกแล้วค่ะ 14.3 สัปดาห์ค่ะ ความดันตอนนี้ปกติกว่าก่อนท้องอีกค่ะ

Đọc thêm
12mo trước

แม่ต้องไปหาหมอสูวางแผนการมีลูกก่อนค่ะ แล้วให้หมอสูส่งไปแผนกอายุกรรมค่ะ เราทำแบบนั้น

ตอนท้องเป็นความดันค่ะท้องแรกมีภาวะครรภ์เป็นพิษความดันสูงมากเกือบชักค่ะท้องสองก็ความดัน​ กินยาลดความดันตลอดจนคลอดไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆน้องออกมาแข็งแรงปกติค่ะ​ ปล.ท้องแรกรอคลอดแล้วเจ็บท้องมากๆด้วยค่ะเลยทำให้เครียดความดันสูงปรี๊ดท้องสองผ่าโดยเร็วเลยค่ะ​ ตอนไปพบหมอตรวจท้องต้องจดวัดความดันให้หมอดูตลอดระหว่างการตั้งท้องยันคลอดเลยค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ลองปรึกษาคุณหมอความดันที่รักษาประจำก่อนนะคะ เพราะแต่ละเคสไม่เหมือนกัน ว่าระดับความดันที่เป็นอยู่ในระดับที่ปลอดภัยในการมีบุตรหรือไม่ และก็ควรพบหมอสูติเพื่อวางแผนการมีบุตร เพราะการที่แม่ความดันสูงมีผลต่อครรภ์เป็นพิษได้ด้วย ซึ่งอันตรายมาก แต่ก็สามารถมีได้ค่ะแค่อยู่ในการดูแลของหมอเพื่อความปลอดภัยนะคะ

12mo trước

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

เราก็เป็นความดันนะแต่ไม่ได้สูงมากประมาณ​140หน่อยๆแต่พอท้องก็หยุดยาที่หมอให้แล้วไปฝากครรภ์​จะได้ยาความดันของคนท้องมากินค่ะตอนนี้35วีคแล้วก็กินยามาตลอดพักผ่อนเยอะๆความดันเลยปกติค่ะ

ส่วนตัวเป็นความดันก่อนท้อง พอท้องหมอสั่งหยุดยาทุกอย่างคุมความดันดูไปเรื่อยๆ งดของเค็มมัน ไม่ นอนดึก ช่วยใด้อยู่ค่ะ แต่ส่วนตัวปรึกษาทั้งหมอสูติและหมอประจำตัว

12mo trước

ขอบคุณค่ะแม่

ต้องพยายามลดความดันด้วยนะคะ เพราะหากท้องแล้วตั้งครรภ์ อันตรายค่ะ อาจทำให้ครรภ์เป็นพิษได้ค่ะ อาหารการกินต้องระวังค่ะ

12mo trước

ขอบคุณค่ะคุณแม่❤️

เราก็เป็นค่ะ ตอนนี้25 วีคแล้วค่ะ คุณหมอจะประเมินให้ค่ะ งดชากาแฟ ปลาร้า อาหารในเซเว่นพวกไส้กรอก เพราะมีโซเดียมเยอะ

บ้านนี้เป็นอยู่ค่ะก่อนท้องไม่ได้หาหมอตรวจสุขภาพอยู่ดีๆน้องก็มาเลยตอนนี้30weekน้องปกติดีค่ะแต่เราต้องทานยา

12mo trước

ขอบคุณมากๆค่ะแม่ นี่ตรวจสุขภาพก่อน กำลังวางแผนจะมีน้องเลยค่อนข้างกังวลใจ

แม่ปรึกษาคุณหมอสูติ หรือหมอความดัน ดูมั้ยคะ🥰สุขภาพร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน

12mo trước

เดี๋ยวลองปรึกษาดูค่ะแม่

แม่บ้านนี้ก้อเป็นความดันสูงน่ะค่ะ แต่พอมีเจ้าตัวเล็ก ความดันกับปกติเลยค่ะ

12mo trước

ขอบคุณค่ะแม่