สอบถามหน่อยค่ะ

หัวนมมีการบวม แดงขึ้นมา เจ็บหัวนมมากค่ะ มันเป็นอะไร แล้วจะหายไปเองหรือต้องไปหาหมอคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามหน่อยค่ะ
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เค้าเคยเป็นค่ะแม่ มันปวดและเหมือนจะแสบๆอะไรก็โดนไม่ได้เลยตอนแรกคิดว่าหัวนมแต่ แต่ไปหาหมอนวดนมเค้าบอกไห้ลูกดูดก็เลยต้องกัดฟันไห้น้องดูดค่ะ สักพักก็หายไปเลย เค้าบอกว่าท้อน้ำนมอักเสบนมไหลออกมาไม่ได้ แม่ลองกัดฟันไห้นอนดูดหรือปั๊มออกดูค่ะ พอน้ำนมเกลี้ยงเต้าจิงๆมันจะหายเลย

ลองหาผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นมาประคบดูก่อนค่ะ ให้น้องดูดนมเกลี้ยงเต้า ถ้าไม่เกลี้ยงนมอาจจะคัด ท่อนมอาจจะตัน หรือเป็นก้อนแข็ง ส่วนใหญ่จะเป็นที่เต้า ไม่ใช่หัวนมค่ะ ตรงหัวนมน้องกัดเจ็บรึเปล่าคะ ถ้าอักเสบเป็นเยอะ ไปหาหมอดีกว่าค่ะ

1y trước

ถ้าซื้อมาแล้วไม่พอดี แนะนำแม่ลองคุยแชทถามหลังร้านให้เขาวัดขนาดซิลิโคนดูค่ะ ว่าร้านไหนมีตรงขนาดหน้าอกแม่ แต่แม่ควรทราบขนาดอกกับนมตัวเองด้วยค่ะ ลองดูนะคะแต่จริงๆ พอลูกดูดบ่อยๆไปสักพัก ห้วนมมันจะยืดเพิ่มออกมาเองค่ะ แม่บางคนเคยบอก แต่ถ้ารอไม่ไหว ลองดูค่ะ

ทีแรกบ้านนี้เป็นค่ะเจ็บเหมือนมีดกรีด เจ็บจนกัดฟันเวลาลูกเข้าเต้า พองับปุ้บ แม่จะรีบดื่มน้ำตามเลยความเจ็บทุเลาลงค่ะ หัวนมสั้นด้วยค่ะ ปั้มนมไม่ได้หัวนมแตก เลยเลิกปั้มไปเลย เข้าเต้าล้วนๆเลยค่ะ ตอนนี้ลูก4เดือนแล้ว

บ้านนี้หัวนมสั้น เป็นเหมือนกันเรียกว่าหัวนมแตกค่ะ ที่ปวดอาจจะให้นมผิดท่า เคยเป็นค่ะ เป็นๆหายๆ ประคบอุ่น ให้ลูกเข้าเต้าถูกท่าและเข้าสม่ำเสมอ จะหายเองค่ะ

1y trước

้เปลี่บนอีกข้างให้น้องดูด

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนให้นมน้องแรกๆหลังคลอดให้นมน้องผิดท่า ประคบอุ่น เอาน้ำนมทา ให้นมน้องให้ถูกท่าให้น้องดูดถึงลานนมมันจะหายเองค่ะ

หัวนมเเตกค่ะเเม่ ถ้าฝืนได้ ย้ำว่าฝืนะคะ😆 ให้ลูกดูดเลยค่ะน้ำนมจะช่วยสมานเเผลหายไปเอง แต่จะทรมานมากกกกก 😩😓

บ้านนี้เป็นค่ะ เป็นเพราะหัวนมสั้นเเล้วลูกไม่ยอมดูดลานนม ดูดเเค่จุก พยาบาลเเนะนำให้เอาร้ำนมทาหัวนมค่ะ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ แต่บ้านนี้ใช้เครื่องปั้มนมครั้งแรงดูดเเรงไปหน่อยหัวนมแตกเลยค่ะ บวมเเละเจ็บมาก

หัวนมเราสั้รเหมือนกันค่ะ เราใช้ที่แปะจุกนมซิลิโคนมาแปะหัวนมแล้วให้น้องดูดค่ะ ช่วยได้เยอะเลย

หัวนมสั้นไช่มั้ยคะ ถ้าไช่ แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ประมาณว่าหัวนมจะแตกค่ะ

1y trước

หัวนมทั้งสั้นทั้งใหญ่เลยค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ