เรื่องการกิน

หลังคลอด1เดือน อาหารทั่วไปทานได้มั้ยค่ะ แล้วพวกขนม ชาไข่มุก พิซซ่า โรตี ชูชิ ของหวาน ขนมครก สลัด พวกนี้กินแล้วจะทำให้ลูกท้องอืดท้องเสียรึเปล่าค่ะ.. คืออยากกินมากเลยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทุกอย่างที่กล่าวมาทานได้หมดค่ะ ไม่มีผลต่อน้ำนม ไม่มีผลต่อมดลูก ... แต่ ... มีผลต่อน้ำหนักแม่ค่ะ มีแต่ของหวานน้ำหนักลงแม่ได้อย่างรวดเร็วแน่ๆ หลังคลอดทานอาหารได้ทุกอย่าง ยกเว้นของหมักดอง และแอลกอฮอล์ คนคลอดลูกก็คือคนธรรมดาไม่ใช่คนป่วย ไม่ต้องงดอะไร #หมอกล่าว อาหารนมเนยอาจทำให้นมอุดตัน #อันนี้ไม่จริงค่ะ นมจะอุดตันก็ต่อเมื่อนมออกไม่เกลี้ยงเต้า นอนกดทับ เสื้อในรัด หรือเกิดการอักเสบภายใน #หมอกล่าว

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

กินทุกอย่างค่ะ ยกเว้นของดิบ เช่น ซูชิ , เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เเละ คาเฟอีน งดค่ะ ชานี่ยังไม่เเตะเลย เเต่ ช็อคโกเเลต กินค่ะ ชอบบบบ รู้สึกแฮปปี้ทุกครั้ง มีคาเฟอีน เเต่ในปริมาณที่น้อยมากค่ะ กินนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร เเละอาหารพวกหมักดองห้ามเลยค่ะ กิมจิ ก็ยังไม่เเตะ กลัวท้องเสีย

5y trước

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ.. คืออยากกินมากค่ะ.. แต่กลัวว่าลูกจะท้องอืดท้องเสีย.. กินแล้วลูกไม่เป็นไรใช่มั้ยค่ะ

บ้านนี้เพิ่งได้รับการอบรมก่อนคลอดเมื่อวานจากโรงพยาบาลค่ะ พยาบาลบอกว่าแม่ให้นมหลังคลอดสามารถกินได้ปกติ อยากกินอะไรก็กินได้ แต่ให้งด ของดิบ ของหมัก ของดอง ชา กาแฟ และกินยาที่หมอให้และทำตามคำแนะนำที่หมอบอก

ให้ลองกินทีละอย่างแล้วสังเกตุอาการของลูกดูจร้า บ้านนี้กินส้มตำแทบทุกวันตั้งแต่น้อง1เดือนแต่ว่าตำเอง

กินทุกอย่างที่ว่ามา น้องก็ไม่เปนไรนะคะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

ระวังท่อน้ำนมอุดตันนะคะ

งดผักดิบถั่วงอก