อาหารแม่ลูกอ่อน อาหารแม่ให้นมลูก

หลักๆอาหารที่ต้องงด มีของหมักดอง ของดิบ แอลกอฮอล์ แต่คนแก่ให้กินแต่เมนูหมู กินไข่ไก่ ไก่ไม่ได้ แม้แต่ผักยังไม่ได้กินเลยค่ะ อยากทราบว่าคุณค่าสารอาหารในนม ที่ให้ลูกกิน มันจะขาดมั้ยค่ะ ทำไมคนโบราณข้อห้ามเยอะ เราเห็นมีแต่คนไทยนี้แหละที่เยอะ บางอย่าง กะหล่ำปลี ถั่ว ลูกท้องอืดเข้าใจได้ แต่นี้ให้กินของแห้งๆ คั่วกลิ้งหมู แกงหมู ที่มีแต่หมู ไม่มีผัก หมูทอดพริกไทย กินวนอยู่อย่างนี้ เหตุผลเพราะ ลูกจะได้สะดือแห้ง ให้แม่กินของแห้ง มันเกี่ยวหรอคะ เราทำความสะอาดดีๆ ไม่กินของดอง ก็น่าจะพอนะปลาก็ต้องปลามีเกร็ด ปลาทูก็ไม่ได้ ผลไม้ก็งด เดี่ยวน้องท้องเสีย จะเยอะไปไหน สงสารลูกมาก ที่นมแม่ไม่มีสารอาหาร โดนงดอาหาร นมถั่วเหลืองก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ เบื่อมากจนไม่อยากทานข้าวแล้วค่ะ *พอเราไม่ไหว ก็คิดว่าเราทำให้ลูกไม่ได้ ไม่รักลูก เค้าอ่ะรัก เราไม่รัก จริงๆเราโคตรสงสารลูก นมแม่ไม่มีสารอาหารเลย ไร้สาระมากๆ ยังมีดัดขา บีบนม ญาติพี่น้องชอบมาจับหน้าลูกด้วย หน้าน้องเป็นผื่นหมด เราท้อง เราคลอด โดนยาเร่งเจ็บปวดขนาดไหน มันไม่มีอะไรที่ให้ลูกไม่ได้แล้วอะค่ะ รักที่สุด แต่แม่อยากเลี้ยงหนูแบบสมัยใหม่ ไม่ใช่แบบดึกดำบรรพ์

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คุณพ่อเป็นคนหาให้กินเลยค่ะ ตามใจแม่ทุกอย่าง อยากกินอะไรเต็มที่เลย เว้นแค่ของหมักดอง อาหารรสจัด น้ำนมก็มาดี ลูกก็อาการปกติดีนะคะ ไม่มีถ่ายท้องไม่มีท้องเสีย แม่เน้นกินไข่เกือบทุกมื้อ รู้สึกว่าแผลสมานเร็วมาก ไม่ถึงอาทิตย์ก็ไม่เจ็บแผลแล้วค่ะ

งดตามหมอบอกเลยค่ะและพวกของหมักของดองอาหารแปลรูปถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องทานดีกว่าค่ะส่วนอาหารธรรมดาทานให้เต็มที่ตามหลัก5หมู่ไปเลยค่ะแล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆแล้วก็อย่าเครียดนะคะเดี๋ยวไม่มีน้ำนมพยายามอธิบายให้เขาเข้าใจ สู้ๆค่ะคุณแม่

บ้านนี้เหมือนกันค่าา เราเลยปรับตัวด้วยการกินข้าวทีหลังทุกคน แล้วกินกับข้าวทุกอย่างปกติ ยกเว้นของหมักดอง ของที่หมอห้ามค่ะ ลูกเราครบ 1 อาทิตย์วันนี้พอดี น้องไม่งอแง ไม่ท้องอืดค่ะ แข็งแรงดีมาก แรงถีบตัวเวลาอุ้มเยอะมาก ๆ 😂

ก็คือจะให้เราป้อนน้ำน้อง ทั้งที่หมอบอกว่าไม่ให้น้องดื่มน้ำ วนเวียนอยู่แบบนั้นจนรำคาญ ล่าสุดแอบหยอดน้ำ เราโกรธมากๆแต่พูดอะไรมากไม่ได้

3y trước

ค่อยๆอธิบายใช้เหตุผลค่ะ เราเจอเหมือนกัน แต่ดีที่ไม่ได้โดนแอบป้อน อีกอย่างเราเป็นคนหัวดื้อตีมึนๆไม่สนใจ เชื่อหมอดีสุดค่ะ

ยิ่งเรานี่เป็นคนชนเผ่าเราผ่าคลอดได้กินแต่ไข่ๆอะไรก็กินไม่ได้ ขนาดไก่ยังไม่ให้กินบอกว่าแผลยังไม่หายห้ามกิน🙄🙄

เราทานทุกอย่างเลยค่ะ งดแค่ของดิบ ของหมักดอง ลูกทานนมแม่ไม่เคยท้องเสีย ตัวเราเองก็ทานอร่อยมีความสุข สุขภาพดี

Thành viên VIP

งดที่หมอแนะนำพอค่ะ ทานอาหารครบ5หมู่ดีต่อแม่และน้องด้วย แม่บ้านนี้ลูก2ไม่เคยงดเลย

คิดเหมือนกันเลยค่ะ อยากยึดหลักที่หมอบอก แต่คนโบราณห้ามโน้นนี่ จนอึดอัดมากเลยค่ะ

เบื่อคนโบราณเหมือนกันค่ะ ห้ามสาระพัด จนไม่อยากกินไม่อยากทำไรแล้ว

Super Mom

แม่ให้นมควรกินอาหารครบ 5 หมู่ค่ะ

3y trước

เราก็ว่าอย่างนั้นค่ะ ถ้าที่โบราณว่าดีจริง แล้วแบบสมัยใหม่ว่ามันไม่ดี เราก็ยอมได้เพื่อลูก แต่นี้เหตุผลไร้สาระมาก วิทยาศาสตร์เค้าวิจัยแล้วทั้งนั้น