แม่ๆท้องกี่เดือน กลัดเข็มกลัดกันค้ะ

หรือต้องรอท้องโตก่อนขอบคุณคะ?

40 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ไม่กลัดค่ะ สำหรับเรานะคิดว่าการกลัดเป็นการแสดงสัญลักษณ์ของคนท้องให้คนอื่นเห็นเค้าจะได้ระวังเราด้วยเพราะบางทีแค่เราระวังอาจไม่พอ แต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลยไม่กลัดค่ะ

ของเราความเชื่อทางอีสานนะ ที่ติดเพราะ เข็มมีความแหลมเอาไว้แทงสิ่งชั่วร้ายที่จะมาทำร้ายเรากับลูก แต่เราก็ไม่กลัดไม่สนใจด้วยซ้ำ 😂 จนคลอดก็ปกติ จะชั่วร้ายก็มีแต่ผัวนั่นแหละ 5555

แม่บ้านนี้ไม่ได้กลัดเพราะความเชื่อนะคะ แต่กลัดเพื่อให้คนรู้ว่าเราท้องนะ เพราะแม่ท้องเล็ก ท้องไม่ค่อยออก เขาจะได้เดินระวัง ไม่มาชนเราแรงๆ ลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุค่ะ

ไม่กลัดเลยค่ะทั้งสองท้อง ไม่รู้ว่าเป็นความเชื่อเกี่ยวกับอะไร แต่ที่ทราบคือกลัดเพื่อให้คนรู้ว่าท้องเฉยๆ บ้านนี้กลัวอุบัติเหตุจากเข็มกลัดมากกว่าค่ะ กลัวโดนเสียบโดนแทง

ไม่ชอบกัดคะแต่กัดไว้ก็ดีนะคะคนอื่นจะได้รู้ว่าเราท้องแล้วจะได้ระวังๆ ส่วนตัวเองไม่ค่อยได้ไปใหนเลยไม่ค่อยกัด ถ้าไปใหนมาใหนบ่อยๆก็กัดเถาะคะเพื่อความปลอดภัย

เราไม่เคยกลัดเลยค่ะ เรากับคิดกลับกันกับคนอื่น เราอยากทำตัวตามปกติ จะได้ไม่ต้องเป็นที่สนใจ เราจะระวังตัวเองตลอดอยู่แล้ว ไม่หวังให้คนอื่นมาระวังให้เรา

กลัดบ้าง ไม่กลัดบ้างค่ะ ความจริงคุณหมอบอกให้กลัดเข็มกลัดตัวใหญ่ๆให้คนสังเกตุเห็นได้ตั้งแต่ตอนท้องเล็กๆค่ะ แต่ถ้าท้องโตแล้ว ไม่ต้องกลัดก็ได้ค่ะ

แนะนำติดตอนท้องอ่อนค่ะ เพราะเดี๋ยวคนจะเดินชนท้อง เวลาไปไหนในที่สาธารณะหรือขึ้นรถสาธารณะ เราติดเข็มกลัดเขาจะลุกให้เรานั่งค่ะ

กลัดตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ไม่ได้กลัดเพราะความเชื่อนะคะ แต่กลัดเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าท้อง คนอื่นจะได้ทำอะไรระวังๆเราหน่อยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ติดช่วงท้องอ่อนๆค่ะ เพื่อให้คนที่เหนทราบว่าเราท้องจะได้ระวังไม่เบียดหรือชนท้องเรา