เบาหวาน เสี่ยงเบาหวาน

หมอให้กลืนน้ำตาล แล้วเจาะน้ำตาลของเรา 141 บ้านนี้กลัวจะเป็นเบาหวานจังเลยค่ะ พรุ่งนี้หมอนัดไปตรวจอีกที งดน้ำ งดอาหาร มีแม่ๆบ้านไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างค่ะ #ท้องแรกคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขออนุญาติแนะนำนะคะ .. ผลไม้ที่ทานได้ แอปเปิ้ลเขียว,แดง แก้วมังกร ฝรั่ง ส้ม มะละกอสุก (ทานในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากเกินไปเพราะผลไม้ทุกชนิดให้ความหวานด้วยตัวของเค้าเองอยู่แล้ว ... ส่วนน้ำดื่ม แนะนำ ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาล ดื่มแทนน้ำเปล่าทุกวัน จะดื่มแบบเย็นหรือร้อนได้หมด ใบเตยจะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ อย่าดื่มก่อนนอนเยอะเพราะจะทำให้ฉี่บ่อยเกินไป **ขนมก็ทานได้ แต่ควรทานแต่พอๆดี ไอศรีม เดือนละ 2 ครั้งพอหายอยาก น้ำหวานก็เช่นกัน** น้ำหนักจะได้ไม่เพิ่มเยอะและไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์คะ

Đọc thêm
4y trước

ลองดูนะคะ เราตรวจฉี่ 3 ครั้ง (ทุกเดือนที่ไปหาหมอ) ค่าน้ำตาลปกติ และตรวจเลือดหาค่าเบาหวานตอน เข้าเดือนที่ 7 ได้ 85/140 ไม่เคยมีน้ำตาลสูงเลยคะ ^^ แต่ต้องควบคุมไม่กินของหวานในปริมาณที่เกินความจำเป็นด้วยนะคะ

เราก็เกินค่ะแม่ เกินเยอะด้วยตรวจได้ 154 ลดเองได้นะค่ะ ออกกำลังกายเบาๆ เช่น เดินแกว่งแขน ว่ายน้ำ และปรับอาหาร ลดแป้ง กินแป้งไม่ขัดสี ขนมหวานน้ำหวานไม่กินเลย 2 อาทิตย์น้ำตาลเราลดเหลือปกติค่ะ ถ้าหมอบอกว่าน้ำตาลเริ่มเยอะให้รีบปรับที่การกินของตัวเองก่อนเลยค่ะ ไม่งั้นต้องเจาะเลือดฉีดยาเองลำบากมากก บ้านนี้รู้แล้วรีบลดของหวานด่วนเลยรอดค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณนะคะ

เพิ่งเจาะมาเมื่อวานแบบกินน้ำตาลเราได้ 85 ขนาดเรากินชาไข่มุก ชาเขียว ชานม น้ำอัดลมบางที แต่สั่งแบบหวานน้อย 0.5 เราไม่ชอบกินผลไม้อ่า เพราะมันหวาน ผลไม้บางอย่างนี่หวานกว่าโค๊กอีก น้ำหนักเราก่อนตั้งครรภ์ 68 ตอนนี้ 4 เดือนพุ่งไป 81 หนักพวกหมู พวกไก่ ล้วนๆ

ปรับวิธีการกินนะคะ คนท้องมันมีฮอโมนที่ทำให้ตับทำงานได้ไม่ดี น้ำตาลเลยไม่ถูกดึงไปใช้ในช่วงที่แม่ตั้งครรภ์ แม่แค่ลดน้ำตาล ผลไม้รสหวาน กินข้าวเช้าให้ตรงเวลา ออกกำลังกายเบาๆ รักษาระดับน้ำตาลให้เท่าคนปกติ สู้ๆค้า

ของแม่ถือว่าเกือบปกติเลยค่ะ ไม่เกิน140แต่ของแม่141 บ้านนี้ครั้งแรก180เลยอ่ะ แม่บ้านนี้เขาจาะ4เข็ม ตรวจรอบสองเหมือนจะผ่านแค่สองครั้งอีกสองครั้งไม่ผ่าน รอลุ้นวันจันทร์หน้าเหมือนกันค่ะ

4y trước

รอเจาะอีกรอบค่ะ

สู้ๆนะคะแม่บ้านนี้ตรวจเจอ180ค่ะหมอนัดตรวจอีกที่วันที่9มีนางดน้ำงดอาหารหลัง2ทุ่มยังลุ้นๆอยู่เหมือนกันค่ะเพื่อนแนะนำให้ต้มน้ำใบเตยดื่มงดของหวานทุกชนิดเลย

4y trước

สู้ๆนะคะ..แต่บ้านนี้ตรวจไตรมาสที่3ค่ะ29wแล้วด้วยยิ่งน่าเป็นห่วงกลัวมีผลต่อลูก

ได้กินเหมือนกันค่ะ งดกวานทุกอย่าง กินแต่น้ำเปล่า ตรวจฉี่มันเข้มเลยได้กินน้พตาลไปเจาะดู129หมอบอกปกติค่ะ

4y trước

ไม่ต้องคิดมากน่ะค่ะ ควบคุมอาหาร แรกๆๆก้กังวลยุเหมือนค่ะ เจาะเลือดไป4เข็ม ผ่านแล้วค่ะ

บ้านนี้โดนตรวจ2รอบเลยค่ะ เพราะน้ำตาลรั่วในฉี่ นน.ขึ้นมา2โล โดนไปหลายเข็มแล้วค่ะ แต่น้ำตาลปกติตลอด

อ่านประสบการณ์ตรวจเบาหวานของแม่คนอื่นๆ ที่นี่ค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ตรวจเบาหวาน_ถือเป็นเรื่องสำ/2998242

บ้านนี้เจาะครั้งแรกก็ขึ้นค่ะ แต่พอรอบสองหมอนัดไปเจาะอีกวัน เจาะ3ครั้งลดปกติค่ะ