ขอปรึกษาหน่อยนะคะ

หนูอายุ15ตอนนี้ท้องอยู่แต่ติดต่อทางผู้ชายไม่ได้พ่อเลยจะไปเอาเรื่องแต่พ่อกับแม่ยืนยันว่าจบเรื่องผู้ชายจะให้หนูเอาออกหนูควรทำไงดีคะ?

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ว่าจะยังไง น้องอย่าไปเอาเค้าออกเลย เค้าก็มาเกิดกับเราแล้ว อย่าเอาเค้าออกเลยจร้า มันจะทำให้เรารู้ถึงความผิดติดตัวเราไปตลอดไม่เคยลืมเลย ถ้าผู้ชายไม่รับผิดชอบไม่ติดต่อ กับมา ก็ปล่อยมันไป ดูคนอื่นๆ ที่เค้าอายุยังน้อยๆเหมือนกันเค้าก็ เลี้ยงดู ลูกของตัวเองได้ แล้วจำไว้เป็น บทเรียน น้องยังต้องเจออะไรอีกเยอะ จร้า เก็บเค้าไว้เถอะจร้า สงสาร เค้าที่กำลังจะมาเกิด อะไรมันจะเกิดมันก็ต้องเกิด สู้ๆๆ และเดินหน้าต่อไปจร้า น้องมีเค้าแล้ว พอเค้าโตมา น้องจะมีความสุขและรักเค้ามากที่น้องได้เลี้ยงดูแล้เค้ามา ดูบ้างคนเค้าอยากมีลูกแทบตายก็ไม่มี นี้น้องเค้ามาแล้วเก็บไว้ เถอะจร้า แล้ว พอน้องเค้าได้ออกมาลืมตาดูโลก เชื่อเถอะค่ะคุณพ่อคุณแม่ของน้องจะ หลงรัก มากๆพี่เคยแท้งน้องหลุดไปครั้งนึ่ง พี่เสียใจมากๆ ไม่เคยลืม อยากจะมีอีกพยามมาตลอด 2-3 ปี จนคิดว่าชีวิตนี้พี่จะไม่มีลูกแล้ว จนถึงเวลาเค้ามาเกิดพอพี่รู้ พี่ดีใจมากๆ ตัวพี่เองก็มีปัญหากับทางบ้านเยอะแยะมากๆๆๆๆๆๆ แต่พี่ก็ไม่เคยที่จะ คิดเอาเค้าออกเลย เพราะพี่รู้ว่าถ้าพี่มีเค้าพี่จะเลี้ยงดูแล้เค้าอย่างดี เค้าจะทำให้ชีวิตของพี่มีความสุขเวลาพี่เจอปัญหาหรือเรื่องแย่ๆ ลูกจะทำให้เรา อดทนสู้ต่อไป ลูกไม่ใช้ ปัญหาหรือภาระ ของเรา เค้าจะมาเติมเต็มชีวิตที่เราขาดไป อย่างน้อยเราก็มีเค้า น้องเอาเค้าไว้ เลี้ยงเค้าให้เป็นเด็กดี เชื่อพี่ รักตัวเราเองรักลูกให้มากๆ สู้ๆจร้า

Đọc thêm

++++ ตอบแบบไม่โลกสวยนะคะ ++++ ถ้าหนูอายุเท่านี้ ยังหาเลี้ยงตัวเองไม่ได้ หนูต้องขอเงินจากพ่อแม่ หรืออาจต้องออกมาหางานทำ ซึ่งงานสำหรับเด็กอายุ 15 วุฒิ ม.3 ก็ได้ค่าแรงไม่มาก และหลังจากนี้ หนูอาจไม่มีเวลาดูแลลูก ก็ต้องให้แม่ช่วยดู และในอนาคต หนูอาจจะเจอรักครั้งใหม่ ถ้าโชคร้ายเจอพ่อ ที่ไม่สนใจลูกของหนู รับเฉพาะหนู ไม่รับลูก ลูกก็ต้องอยู่กับยาย อาจจะขาดความรัก (ก็ได้) สุดท้าย คนที่เป็นทุกข์คือลูกของเรา ถ้าเขามาเมื่อไม่พร้อม ลองตัดสินใจดีๆ คิดทบทวนให้รอบคอบ นิสัยคนไทยคือผูกติดกับคำว่าบาปบุญ หลายคนที่ท้องไม่พร้อม เมื่อไปยุติตั้งครรภ์ ก็กลายเป็นซึมเศร้าไปอีก พิมพ์ยาวไป สรุป เด็กแถวบ้าน เกิดเมื่อพ่อแม่ไม่พร้อม สุดท้ายเสียคน ขาดความรักจากพ่อแม่ ไปตามหาความรักจากผู้ชาย แล้วก็ท้องในวัยเรียน วนไป วนไป มีลูกเมื่อพร้อมเถอะค่ะ มันมีความสุขมากจริงๆ ลูกก็มีความสุข ครั้งหน้า ป้องกันดีๆ ค่ะ มี Sex ได้ แต่ต้องรู้จักรับผิดชอบต่อตัวเอง

Đọc thêm

ถ้าน้องหนักแน่นพอที่จะไม่เอาออกก็ไม่มีใครห้ามได้หรอกค่ะเพราะมีนตัวของเรา แต่น้องต้องคิดถึงอนาคตมากๆนะคะการที่เลี้ยงเด็กคนนึงให้โตไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ ลองหาวิธีติดต่อฝ่ายชายดูค่ะ พี่ก็เป็นนะตอนแรกทางครอบครัวพี่ให้เอาออกเพราะแฟนพี่มันก็ไม่ค่อยรักดีเท่าไหร่แต่พอมันรู้ว่าพี่ท้องมันก็เปลี่ยนเป็นคนละคนมาจัดงานแต่งมาทำทุกอย่างจนพ่อแม่พี่ยอมรับ เราจะตัดสินใจแต่ฝ่ายเราไม่ได้นะคะเราต้องตกลงกันทั้งสองฝ่ายคิดดีๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เราไม่ยอมเอาออกไม่ยอมกินยาขับเลือด จนพ่อกับแม่ปล่อยตอนนี้ท้องได้8เดือน2สัปดาห์แล้วค่ะ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะผู้ชายไม่รับผิดชอบ เรื่องค่าใช้จ่ายพ่อกับแม่ก็ช่วยค่ะ เริ่มซื้อของที่ลูกจะต้องใช้เรื่อยๆ แต่พ่อแม่เธออาจจะโมโหรึโกรธชั่ววูบ อย่าเอาเด็กออกเลยนะค่ะ เราทำเขาเกิดมาแล้วก็ต้องเลี้ยงได้ค่ะสู้ๆค่ะ ลองปรับความเข้าใจกับครอบครัวดูค่ะ เพราะพลาดไปแล้ว ย้อนเวลาไม่ได้แล้วค่ะ

Đọc thêm

ครอบครัวผช.รับผิดชอบมั้ย เราอายุเเค่15 คดีพรากผู้เยาว์นะ จะติดต่อผช.ไม่ได้เพราะเลิกกันหรืออะไรก็แล้วแต่ เด็กทำเกิดมาแล้วก็ต้องรับผิดชอบนะคะ ถ้าเอาออกครอบครัวเราก็ผิดนะ ผิดในความเป็นมุนษย์ ผิดในความเป็นแม่ที่ทำแล้วไม่รุ้จักรับผิดชอบ และพ่อแม่อนาคตจะเสียใจมากๆที่ทำร้ายชีวิตเด็กคนนึง พูดให้คิดนะค่ะ #แต่ที่แน่ๆคือถ้าติดต่อผช.ไม่ได้ติดต่อทางครอบครัวเค้าไม่ได้ สุดท้ายควรเเจ้งความเอาผิดหาความรับผิดชอบ

Đọc thêm

อย่าเอาออกเลยค่ะน้อง สงสารเค้า เค้ามาอยู่กับหนูแล้ว จะทำลายเค้าได้ลงเหรอคะ ลองอ่านวิธีทำแท้งแล้วถ้าน้องยังคิดที่จะทำอยู่ อันนี้ก็แล้วแต่น้องนะคะ สุดท้ายอยู่ที่การตัดสินใจของน้องค่ะ ส่วนผู้ชาย ช่างมันเถอะค่ะ คนเลวๆขนาดให้เราทำแท้งได้ ขนาดเลือดเนื้อเชื้อไขเค้าเองยังไม่รัก แล้วเค้าจะรักใครจริงได้ ให้กำลังใจสู้ๆนะคะ อย่าเอาออกเลยค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

จะไปเอาเรื่องเขาได้ยังไง ถ้าไปเอาเรื่องเขาแล้วว่าความเรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายกลับเอาลูกออก ครอบครัวคุณยิ่งจะซวยไปมากกว่าการเลี้ยงเด็กที่ไม่มีพ่อค่ะ แล้วถ้าสุดท้ายก็จะเอาออก จะไปก้าวก่ายกับผู้ชายเขาทำไมถ้าครอบครัวคุณคิดแบบนี้ เข้าใจค่ะว่าผู้ชายทำท้องแล้วไม่รับแต่มันน่าเข้าข้างคุณไหมล่ะกรณีแบบนี้

ถ้าคิดจะเอาออกต้องยอมรับสภาพกับผลกรรมที่ตามมาน่ะ แต่ถ้าไม่เอาออก ดรอปเรียนไว้ก่อนก็ได้ คลอดลูกแล้วกลับไปเรียน อดีตแก้ใขไม่ได้แล้ว เดินหน้าสู้ต่อยอมรับความเป็นจริง ไม่มีใครอยากผิดพลาด ให้จำไว้เป็นบทเรียนนะ ทำแท้งครั้งเดียวเป็นตราบาปตลอดชีวิต สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ผ่านเรื่องร้ายไปให้ได้นะ

อย่าเอาออกเลยเวรกรรมใจริงแม่ของบ้านนี้เคยไปเอาลูกออกมาผลปรากฎว่าบั้นปลายชีวิตเหมือนตายทั้งเป็นชีวิตทำไรก็ไม่รุ่งเรืองไปหาหมอไสยศาตร์เขาบอกว่าเห็นเด็กมาเกาะที่เขาไม่ไปผุดไปเกิด (โปรดใช้วิจรณญาณ)แต่มันคือการตัดสินใจของน้องเองถามแบบนี้ใครๆเขาก็ไม่แนะนำให้เอาออกหรอก

พี่เห็นต่างนะคะ ถ้าครอบครัวผู้ชายไม่รับผิดชอบ ครอบครัวน้องยังไม่ต้องการ พี่แนะนำให้เอาออกตามที่พ่อกับแม่น้องต้องการค่ะ น้องอายุ15 น้องยังเรียน กว่าจะเลี้ยงเด็กคนหนึ่งโตมันไม่ง่ายเลยค่ะ ใช้ทุนเยอะ ถ้าครอบครัวน้องไม่พร้อมก็เอาออกค่ะ เอาออกแบบถูกกฎหมายมีทำที่โรงพยาบาลค่ะ

Câu hỏi liên quan