กังวลเลยอยากสอบถามแม่ๆค่ะ

หนูท้องได้7 สัปดาห์3วัน ล้ะไม่ค่อยได้กินข้าว กินวันละมื้อ ล้ะกินได้ไม่เยอะ จะเป็นอะไรกะลูกไมคะ อีกอย่างหนูแพ้ท้องหนักมาก กินไรไม่ค่อยได้เลย อ้วกอย่างเดียว#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

3 เดือนแรกนี่ก็แทบไม่ได้กินข้าวเลยค่ะ แพ้อยู่ระยะนึง จน 4 เดือน น้ำหนักแม่เท่าเดิม (แต่ลูกตามมารตรฐานค่ะ เพราะกินโฟลิค วิตามินบำรุงทุกวัน) พอเดือนที่ 4-5 ความหิวเริ่มมา กินเยอะขึ้นเลยค่ะ 5555 เดือนเดียวน้ำหนักขึ้น 3-4 โล ตรวจน้ำตาลไม่ผ่านแล้วด้วย เพราะชอบกินของหวานนิดนึง และกินข้าวเยอะในแต่ละมื้อ (กินกลางวัน-เย็น) 😁😁😁

Đọc thêm
12mo trước

ช่วงแพ้ท้อง พยายามกินขนมปังแผ่นนึง เช้าเย็นอหรือขนมแครกเกอร์กรอบแผ่นเล็กๆก็ได้ค่ะ ไม่ให้ท้องว่าง และน้ำขิงช่วยได้นะ เรากินตอนเย็นทุกวัน เลยรู้สึกหายแพ้เร็ว 🤣

อย่าปล่อยให้ท้องว่างค่ะ แนะนำให้กินน้อยๆต่อมื้อแต่กินบ่อยๆได้ค่ะ จะช่วยได้เยอะถ้าไม่กินข้าวเลยก็ยิ่งจะรู้สึกแย่ค่ะ ในช่วงนี้น้องจะยังไม่เป็นไรเพราะยังมีสารอาหารจากถุงไข่ค่ะแต่คุณแม่จะเพลียเองหากมีอาการแพ้ท้องหนักๆ

3เดือนแรก ไม่เปนไรค่ะ น้องมีถุงอาหารส่วนตัว แต่หลัง3เดือน ถ้ายังแพ้ท้องอยู่ ยังไงก็ต้องกิน เพราะน้องรออาหารผ่านสายรกจากแม่แล้ว แต่พ้น3เดือนไป อาการแพ้ท้องจะดีขึ้นค่ะ

เราก็เป็นค่ะ เเนะนำให้ทานข้าวสองมื้อกินไม่ต้องเยอะมาก เอาเเบบ กลางๆ กินน้ำหลังอาหาร ไม่ควรกินเยอะ เพราะมันอยากจะอ้วก แนะนำ วิธีเเก้ของเราค่ะ เราเเพ้ท้องหนักเหมือนกัน

12mo trước

ได้ค่ะ เเต่ไม่เเนะนำน้ำอัดลม เรากินเเล้วมันช่วยเรอก็จริงเเต่ทำให้เรายิ่งอยากอ้วก เเก๊สเต็มกระเพราะ มีกรดในกระเพราะเพิ่มอีก ไม่ไหว เเงงว

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนนี้ท้องจะห้าเดือนแล้วก็ยังเป็นอยู่กินข้าวไม่ค่อยได้แพ้ท้องหนักมากก็เลยปรึกษาหมอหมอแนะนำให้ทานนมวิตามินแล้วก็แคลเซี่ยมเพื่อเป็นการทดแทนค่ะ

ตอนตื่นนอนมาท้องว่างพยายามทานพวกบิสกิตชิ้นเล็กๆนะคะ กินทีละน้อยๆแค่พอรองท้อง ค่อยๆปรับค่ะ ถ้าท้องเราไม่ว่างอาการคลื่นไส้จะน้อยลง ลองดูนะคะ

หายแพ้ค่อยกินค่ะแม่ ช่วง 0-12 สัปดาห์น้องมีถุงข้าวส่วนตัวยังไม่ใช้สารอาหารจากแม่ ต้องการแค่โฟลิก

ไม่เป็นค่ะ ตอนนี้เด็กยังอาศัยสารอาหารจากถุงไข่แดงอยู่ ยังไม่ได้อาศัยจากรกสายสะดือตอนนี้นะคะ

หมอได้ให้ยาแก้แพ้ท้องมาบ้างไหมคะ ตอนเราท้องหมอก็ให้มา มันก็พอช่วยได้นิดหน่อย

12mo trước

ยังไม่ได้ไปฝากเลยค่ะแม่