พลาดท้องตอนอายุ19

หนูขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ ตอนนี้หนูท้องได้2เดือนกว่าที่บ้านแฟนโอเคและตกลงจะเลี้ยงหนูเค้ารับได้แต่ฝั่งหนูเองที่ยังไม่ได้บอกแม่เค้าตั้งหวังกับหนูไว้เยอะมากเเต่ตอนนี้หนูก็กำลังจะจบ ม.6 หนูจะเข้าไปคุยกับแม่ว่ายังไงดีคะ#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าทางบ้านแฟนโอเคเเล้ว ให้เอาผู้ใหญ่ทางบ้านแฟนเข้าไปคุยกับพ่อเเม่เลยค่ะ ขนาดบ้านนี้อายุ 24 เเล้ว ยังต้องกังวลเลยค่ะตอนเเรกที่รู้ว่าท้อง เเต่แฟนบอกทางบ้าน ละพ่อเเม่เค้าพร้อมจะมาแต่งพร้อมเลี้ยงดู เราก็เดินหน้าคุยกับพ่อเเม่เราเลย คุยแบบตรงๆว่าท้อง ทางบ้านแฟนพร้อมรับผิดชอบ พร้อมมาเเต่ง มาเลี้ยงดู พร้อมเลี้ยง เเต่พ่อเเม่เราก็รับได้ค่ะ เค้าบอก ท้องเเล้วก็ทำไรไม่ได้ เด็กอยากจะเกิดต้องให้เค้าเกิด ทุกวันนี้คลอดลูกเเล้ว ทั้งบ้านแฟน ละพ่อเเม่เรา หลงหลานยิ่งกว่าอะไร ยังไงถ้าทางบ้านแฟนพร้อมขนาดนี้เเล้ว บอกพ่อเเม่เราไปตรงๆเลยค่ะ

Đọc thêm

ตอนนี้เราอายุ18= ม.6เราท้องได้7เดือนแล้ว ฐานะบ้านเราไม่ค่อยดี เราทำงานออกจากร.ร ตอนม.5 แต่ก็เรียน กศน ไปด้วย ปีนี้เราต้องสมัครเรียน ม.ราม เราโชคดีตรงที่ว่า แฟนพอมีฐานะ และส่งเราเรียน เลี้ยงดูเรา พ่อแม่ไม่ว่าอะไรสักคำเพราะว่าเราเลี้ยงตัวเองได้ แต่เรารู้ว่าพ่อแม่ทุกคนก็ห่วงลูกตัวเองทั้งนั้น ถ้าแฟนไม่รักจริงก็เลิกกันได้ ชีวิตคนเราล้วนมีผิดพลาดกันทุกคน รวบรวมความกล้าไปบอกท่านให้ท่านทราบตั้งแต่เร็วใวนะคะ แต่ส่วนตัวเราปล่อยให้มีเอง พ.ค นี้กำหนดคลอดแล้ว เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณนะคะคิดว่าจะบอกอาทิตย์หน้าหลังเรียนจบ

เราก็ท้องไม่พร้อมเหมือนกันค่ะ แต่ใช้ความกล้ามากๆที่บอกครอบครัวเพราะเราเป็นลูกสาวคนเดียว ตอนแรกเราก็บอกทางบ้านแฟนก่อนแต่แฟนเป็นคนบอกเขาโอเคแล้วให้เรากับแฟนมาบอกทางครอบครัวเราค่ะ เราเชื่อว่าพ่อแม่ต้องมีทางออกที่ดีสำหรับเราเสมอค่ะ เรื่องการเรียน ถ้าตัวเองอยากเรียนต่อก็เรียนได้ค่ะ เราท้องตอนอยู่มหาลัย เราก็เรียนตามปกติค่ะ ตอนคลอดอาจารย์ก็แนะนำให้ลาคลอด คลอดเสร็จก็เรียนต่อตามปกติจ้า ไม่ต้องเครียดนะคะ พ่อแม่มีทางออกที่ดีสำหรับลูกเสมอค่ะ✌️✌️

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณนะคะ

Influencer của TAP

ท้องตอน 19 เหมือนกันค่ะ เรียนอยู่ปี1 ยังไม่ทันจบก็ท้อง ตอนนี้ได้เดือนนิดๆ แฟนตัดสินใจบอกทางบ้านแฟน ทางบ้านแฟนไม่ว่าอะไร แต่ตอนนั้นเรายังไม่กล้าบอกทางบ้านเรา เพราะเขาหวังกับเรามากเหมือนกัน สุดท้ายอึดอัดค่ะ เลยบอกไปเลย แต่ใช้วิธีทักแชทไปเกิ่นๆว่า ปจด ไม่มา แล้วพออีกสันสองวัน ก็ค่อยบอกว่าท้องค่ะ พอเอาเข้าจริง ทางบ้านเขาจะไม่ว่าเราเลยอาจจะเสียใจบ้าง แต่สุดท้ายเขาจะเข้าใจค่ะ

Đọc thêm

การหันหน้าคุยกันแบบจริงใจ ดีที่สุดค่ะ รวบรวมความกล้าให้ได้แล้วเข้าไปคุยกับพ่อแม่เลยค่ะ ไปพร้อมกับพ่อของลูกนะคะ ไปบอกในสิ่งที่ท่านต้องรู้และขอขมาพ่อแม่ที่เราทำท่านผิดหวัง ยังไงเขาก็ยอมรับได้เสมอ สู้ๆนะคะ ขอให้เบบี๋แข็งแรงปลอดภัยค่ะ

2y trước

ขอบคุณนะคะ

เค้าก็บอกกับทางครอบครัวตรงๆครอบครัวเราก็บ่นนะคะแค่5นาทีเท่านั้นแหละค่ะ🤣พอรู้ว่าท้องอีกวันแฟนก็ขับรถพาไปฝากท้องเลยค่ะเรารู้สึกโชคดีเพราะทางบ้านแฟนเค้าเลี้ยงดูเราดีมากอยากกินอะไรก็ซื้อให้ตอนนี้ท้องได้จะ9เดือนแล้ว

Super Mom

คุยเหมือนที่ไปคุยกับทางบ้านแฟนค่ะ เอาแฟนไปด้วยจะดี กว่าเราไปบอกคนเดียว เดี๋ยวเค้าจะถามหาพ่อเด็ก ให้ลูกสาวเค้ามาบอกว่าท้อง คนเดียวค่ะ รีบบอกจะดีกว่าจะได้เอาเวลาไปคิดเรื่องอื่นค่ะ สู้ๆ

2y trước

ขอบคุณนะคะ หนูก็พยายามทำใจแต่ไม่กล้าสักที

เปิดใจคุยค่ะแล้วยอมรับในทุกๆด้านแล้วมันจะผ่านไปบ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะพลาดท้องตอน19เหมือนกันค่ะรุนแรงช่วงแรกผ่านไปมันจะดีขึ้นค่ะ

ลองอ่านโพสต์นี้ดูนะคะ มีหลายมุมมองให้คิดตามค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ https://community.theasianparent.com/q/คุมทุกทางแล้วแต่ยังไม่พร้อ/4407517?d=ios&ct=q&share=true

ตอนแรกจะโมโห แต่ถ้าพ่อแม่เห็นหน้าหลาน ไม่มีโกรธ รักเราเท่าไหร่ รักหลานมากกว่า🤣😂

2y trước

ตอนนี้ยังกล้าๆกลัวๆอยู่เลยค่ะ🤣