ไปฝากครรภ์

ส่วนตัวเเม่ๆไปฝากครรภ์ ที่ อนามัย รึโรงพยาบาลกันคะ กี่วีคถึงจะซาวให้ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราฝากที่รพ.รัฐค่ะ หลักๆที่ รพ.จะซาวด์ให้คือ 1.ไปฝากครรภ์ครั้งแรก เพื่อยืนยันการตั้งครรภ์ ดูขนาดอายุครรภ์เพื่อประเมินวันกำหนดคลอด 2.ซาวด์อีกครั้งช่วง 4-5 เดือน เป็นซาวด์แบบละเอียดเพื่อดูความผิดปกติ ถ้าโชคดีเห็นเพศหมอจะแจ้งตอนนี้เลยค่ะ 3.อาจจะมีการซาวด์อีกครั้งเพื่อดูความพร้อมท่าคลอดช่วงใกล้คลอด จะไม่มีการซาวด์เรื่อยเปื่อย หรือซาวด์เพื่อดูเพศโดยเฉพาะ แต่ถ้าเป็นกรณีที่ยังไม่เจอเด็ก มีความผิดปกติต้องตามดูอาการ ฟังเสียงหัวใจไม่เจอ ไม่ดิ้น อันนี้จะได้ซาวด์บ่อยเพิ่มขึ้นค่ะ แล้วแต่ดุลยพินิจของแพทย์

Đọc thêm

เราฝากที่ รพ รัฐ เหมือนกันค่ะใช้สิท30ได้ซาวด์ตั้งแต่ฝากครรภ์จนตอนนี้31+4แล้วหมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่นัดเลยค่ะแต่ได้ใบอันตร้าซาวด์แค่ตอนน้องได้10wใบเดียวค่ะ เราคิดว่าน่าจะแล้วแต่ รพ นะคะเพราะ รพ รัฐ ที่เราฝากแม่ๆคนอื่นก็ได้ซาวด์ดูน้องตลอดทุกเดือนค่ะเราถึงเราด้วย

ของเราฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลรัฐ พยาบาลแจ้งว่าจะได้ซาวด์3ครั้งค่ะ รอบที่1ซาวด์ตอนมาฝากครั้งแรก รอบที่2ซาวด์ช่วง5เดือน รอบที่3ซาวด์ช่วงใกล้คลอดค่ะ แต่กรณีของเราได้ซาวด์บ่อยเพราะเป็นภาวะแท้งคุกคามมีมูกเลือดออกค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากที่อนามัยใกล้บ้านค่ะ แต่พอ13wทางอนามัยก็ส่งตัวไปซาวด์ที่รพ.ค่ะ แต่นี่ไปซาวด์มาก่อนแล้วที่คลินิกตอน9w หมอที่รพ.เลยไม่ซาวด์ให้ค่าา😂

เราไปที่คลินิกก่อนค่ะ เพื่อซาวน์ดูถุงตั้งครรภ์ แล้วหมอก็นัดไปฝากต่อที่รพ. หมอทำงานรพ.ค่ะ ครรภ์แก่ๆค่อยย้ายต่อคลินิกได้ค่ะ ลดค่าใช้จ่าย

ฝากที่ รพ.รัฐค่ะ ไปครั้งแรกก็ซาวเลยว่าท้องจริงไหม ซาวรอบที่ 2 ตอน 5 เดือนค่ะ ได้ซาวอีกทีคงใกล้คลอด แต่ รพ.อื่นไม่รู้เป็นเหมือนกันไหมนะคะ

ปกติถ้าใปฝากหมอจะซาวด์เพื่อยืนยันการตั้งครรภ์ และดูว่าท้องนอกมดลูกหรือป่าว ทุกคนนะคะ

บ้านนี้ ฝากอนามัย แล้วส่งไป รพ.รัฐ 2 อาทิตย์นัดที ซาวบ่อยมากค่ะ (แม่ทีภาวะแท้งคุกคามค่ะ)

บ้านนี้ไปฝากที่ อนามัยเสร็จ อีก2-3วัน อนามัยส่งไปฝากท้องต่อที่ รพ ค่ะ

บ้านนี้คลีนิคค่า เสียตังแต่ได้ดูได้เห้นพัฒนาการของลูกทุกเดือนค่า