ไหนมาแชร์กันหน่อยสิ่คะ... ?

สิ่งแรกของแม่มือใหม่ที่คิดไว้กับอนาคตของลูก คิดเกี่ยวกับลูก วางแผนให้กับลูก ยังไงกันบ้างคะ ลองแชร์ความเห็นหน่อย เพราะมีนมีหลายมุมมองอยากรู้ทุกคนคิดยังไง ^^

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่เคร่งมากค่ะ จะเน้นสอนให้อยู่รอดได้ในสังคมจริง เรื่องการเรียนก็คอยดูไปว่าลูกถนัดอะไร สามารถเรียนได้แค่ไหน เน้นชอบวิชาอะไร ก็จะให้ไปทางนั้น เด็กจะได้ไม่กดดัน สอนเรื่องการใข้เงินว่าของแพงกับของถูกบางทีมันก็ใช้ได้เหมือนกัน ถ้าเรามีเงินไม่ถึงก็ไม่จำเป็นต้องไปโหยหาอยากมีของแบรนด์แพงๆ ขอแค่ใช้ได้ระดับกลางมาหน่อยก็ได้ ฝึกให้รู้จักใช้เงิน ใช้เท่าที่มี อยากซื้อของที่ชอบต้องเก็บเงินแล้วแม่จะออกให้อีกส่วน ถ้าโตแล้วอยากมีเพิ่มต้องทำงานพิเศษ อันนี้เราสอนลูกคนแรก ตอนนี้คนที่สองก็จะสอนเหมือนกัน แต่จะสอนต้องคอยสังเกตนิสัยลูกตัวเองด้วยว่ารับฟังได้แค่ไหน เพราะคนที่เกิดมาต่างปี ต่างราศี ต่างเวลา นิสัยจะไม่เหมือนกัน แต่จะพยายามให้ลูกเข้าใจเรามากที่สุด และเราก็ต้องเข้าใจเขาด้วย เลี้ยงลูกให้ลูกก็คิดว่าเราเหมือนเพื่อน แล้วลูกจะเข้าหาเรา

Đọc thêm
Thành viên VIP

อยากให้เค้าเป็นคนที่รู้ทันคน เอาตัวรอดเก่ง เป็นคนรับผิดชอบต่อสังคม(อันนี้สำคัญมาก) ส่วนเค้าอยากเป็นอะไรนั้นให้เค้าเลือกเองค่ะโดยมีเราคอยสนับสนุน((สนันสนุนไม่ใช่สปอย)) จะไม่ตามใจแต่ก้จะไม่โหดจนคุมเข้มเกิน

ให้เรียนหนังสือให้สูงที่สุดเท่าที่เราจะส่งและสนับสนุนได้ แต่จะไม่บังคับ ชอบอะไรอยากเรียนอะไรก็จะให้เรียนอย่างนั้น จะสอนให้ทำประโยชน์ให้แก่สังคม เป็นคนดีของสังคม ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

Thành viên VIP

เลี้ยงในแบบของเราค่ะ อย่าเอาเด็กคนอื่นมาเทียบ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน เอาจิงๆเราเลี้ยงได้แต่ตัวแค่นั้นค่ะ ต่อให้สอนดี วางแผนชีวิตเค้าให้ดีแค่ไหน เค้าไม่เลือกเดินทางที่เราวางไว้ก็เท่านั้น

improvise เอาหน้างานเลยค่ะ เด็กมี character แบบไหนเรายังไม่ทราบ บางทีวางไว้ดิบดีแต่ผิดแผนก็เยอะ

Thành viên VIP

เป็นคนดี แข็งแรง ไม่ต้องเรียนเก่งมากมาย แค่เอาตัวรอดจากสังคมในปัจจุบันให้ได้ก็พอจ้า

Thành viên VIP

อยากให้เขามีครบทุกอย่าง และที่สำคัญ ขอแค่ลูกเป็นคนดีค่ะ

Thành viên VIP

อยากให้เค้ามีความสุขค่ะ เพราะคนเป็นแม่ไม่ค่อยมี😂

ไม่เคร่งเกินเเละไม่ปล่อยเกินจ้า

Câu hỏi liên quan