[โพสนี้มีแจก] แชร์เทคนิคการอาบน้ำและดูแลผิวลูกน้อย ลุ้นรับผลิตภัณฑ์จาก Pureen 🛁

สำหรับคุณแม่ที่คอมเมนต์แชร์เทคนิคการอาบน้ำและดูแลผิวลูกน้อย 🛁 🎁 ลุ้นรับผลิตภัณฑ์อาบน้ำและบำรุงผิว เซ็ทคู่ Pureen Baby Head to toe Wash 500 ml 1 ชิ้น และ Pureen Baby Lotion 500 ml 1 ชิ้น แจก 20 รางวัล เข้าร่วมกิจกรรมที่ 👉 https://community.theasianparent.com/pureen/1849?lng=th

[โพสนี้มีแจก] แชร์เทคนิคการอาบน้ำและดูแลผิวลูกน้อย ลุ้นรับผลิตภัณฑ์จาก Pureen 🛁
118 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. เตรียมตัวคุณแม่หรือผู้อาบ โดยต้องถอดนาฬิกา สร้อยข้อมือ หรือแหวนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการขีดข่วนลูกน้อย และล้างมือให้สะอาด 2. เตรียมอ่างอาบน้ำ ดังนี้ อุณหภูมิของน้ำที่ใช้อาบควรเป็นอุณหภูมิปกติ ไม่อุ่นหรือเย็นเกินไป คุณแม่สามารถใช้ข้อศอกหรือหลังมือทดสอบความอุ่นของน้ำ ควรใส่น้ำสูงไม่เกิน 2 นิ้วสำหรับผู้อาบน้ำมือใหม่ วางแผ่นกันลื่นไว้ในอ่างอาบน้ำ 3. ถอดเสื้อผ้าและห่อตัว อุ้มลูกวางบนที่รองนอน ถอดเสื้อผ้าออก แล้วห่อตัวลูกด้วยผ้าขนหนูให้กระชับ เหลือเฉพาะส่วนของศีรษะ 4. เช็ดหน้าและหู โดยใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดใบหน้า ใบหู ซอกหูและรูหูตื้นๆ 5. เตรียมสระผม โดยอุ้มลูกขึ้นจากที่รองโดยประคองศีรษะให้อยู่ในอุ้งฝ่ามือ ใช้แขนและศอกหนีบลำตัวลูกไว้ข้างเอว ใช้นิ้วมือพับใบหู 2 ข้าง เพื่อป้องกันน้ำเข้าหู 6. สระผม โดยใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็ก (ถ้าเป็นผ้าขนหนูผืนเล็กให้พันรอบมือ) ชุบน้ำบีบให้หมาดลูบให้ทั่วศีรษะของลูก หยดแชมพู 1-2 หยด ใช้นิ้วกดเบาๆ ให้ทั่ว แล้วล้างออกให้สะอาด จากนั้นเช็ดศีรษะให้แห้ง 7. เตรียมอาบน้ำ โดยวางลูกลงบนที่รองแล้วถอดผ้าขนหนูที่ห่อตัวลูกไว้ จากนั้นค่อยๆ นำตัวลูกลงอ่างอาบน้ำ โดยให้วางศีรษะลูกบนข้อมือของแขนข้างที่คุณไม่ถนัด แล้วใช้นิ้วโป้งและนิ้วมือทั้งสี่กำที่รอบต้นแขนบริเวณรักแร้ของลูก 8. อาบน้ำด้านหน้า ลูบตัวลูกให้เปียกด้วยฟองน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็ก ใช้สบู่ลูบตัวทีละส่วนของร่างกาย ตั้งแต่แขน ซอกคอ ลำตัว ขา แล้วล้างฟองสบู่ออกให้หมด หากฟอกสบู่แล้ว ควรรีบล้างออกทันทีก่อนที่ลูกจะเอามือใส่ปาก อย่าลืมล้างบริเวณอวัยวะเพศและก้นของลูกให้สะอาด หากกลัวลูกหลุดลื่นจากมือขณะฟอกสบู่ สามารถใช้ที่รองขณะอาบน้ำ ลักษณะเป็นตาข่ายมีโครง สามารถพาดกับขอบของอ่างอาบน้ำ ช่วยให้คุณแม่สะดวกขึ้นได้ 9. อาบน้ำด้านหลัง เมื่อถูด้านหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้มืออีกข้างจับที่หัวไหล่โดยอุ้มคว่ำให้อกพาดที่แขนแม่ลูบสบู่ให้ทั่วหลัง ก้นและขา แล้วล้างออกให้สะอาด 10. เช็ดตัวให้แห้ง อุ้มลูกขึ้นจากอ่างอาบน้ำ ซับน้ำให้แห้ง โดยเฉพาะตามซอกและข้อพับต่างๆ 11. แต่งตัวให้ลูกน้อย โดยสวมใส่เสื้อผ้าตามฤดูกาล ถ้าอากาศร้อน ควรใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว ไม่ต้องใส่ถุงมือถุงเท้า 12. เช็ดสะดือ สายสะดือของทารกจะค่อยๆ แห้งและหลุดไปภายใน 2 สัปดาห์ แต่ระหว่างนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องคอยดูแลทำความสะอาดสะดือให้ลูกน้อย หากสะดือสกปรกอาจทำให้ทารกติดเชื้อได้ ทั้งนี้คำแนะนำในการดูแลสะดือเด็ก จะขอแยกอธิบายในหัวข้อถัดไป 13. ทำความสะอาด ตา จมูก ปาก ด้วยวิธีดังนี้ ตา ใช้สำลี 2 ก้อนชุบน้ำอุ่น บีบน้ำออกแห้งหมาดๆ ใช้สำลีเช็ดรอบตาลูกและป้ายไปทางเดียวจากหัวตาไปทางหางตา สำลี 1 ก้อนสำหรับการป้าย 1 ครั้ง หากป้ายครั้งแรกแล้วไม่สะอาดให้เปลี่ยนสำลีใหม่ แล้วป้ายอีกครั้ง เปลี่ยนสำลีและทำซ้ำจนกว่าจะสะอาดทั้ง 2 ข้าง (หากมีขี้ตามากผิดปกติต้องปรึกษาแพทย์) จมูก ทำความสะอาดรูจมูกทั้ง 2 ข้างเพียงบริเวณตื้นๆ โดยใช้ไม้พันสำลี ปาก ใช้ผ้าก๊อซชุบน้ำต้มสุกพันรอบนิ้วมือ เช็ดให้ทั่วปาก

Đọc thêm
Influencer của TAP

1) อาบน้ำช่วงไหนของวันก็ได้ การอาบน้ำทารกสามารถเลือกอาบช่วงไหนของวันก็ได้ ส่วนมากมักเลือกอาบก่อนมื้อให้นม หรือบางครอบครัวเลือกที่จะอาบก่อนช่วงเวลานอน เนื่องจากหลังอาบน้ำทารกมักรู้สึกผ่อนคลาย ทำให้ทานนมได้ง่ายและหลับได้ยาว 2) อาบวันละครั้งกำลังดี ในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนชื้นและทารกมักมีเหงื่อง่าย แนะนำให้อาบน้ำวันละครั้ง เป้าหมายเพื่อชะล้างกลิ่นอับ คราบเหงื่อ คราบนมของทารก ในต่างประเทศที่มีอากาศหนาว การอาบน้ำทารกอาจทำได้วันเว้นวัน หรือ 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ การอาบน้ำที่บ่อยเกินไปทำให้ผิวแห้ง 3) อุณหภูมิที่เหมาะสม น้ำอุ่นกำลังดีอยู่ที่อุณหภูมิ 27 – 28 องศาเซลเซียส หรือที่อุณหภูมิห้อง ระวังน้ำที่อุ่นเกินไปทำให้ผิวแห้งได้ 4) อาบไม่ต้องนาน ระยะเวลาการอาบน้ำทารกไม่ควรอาบนาน ไม่เล่นไม่แช่ในอ่าง รวมระยะเวลาการอาบทั้งหมดไม่เกิน 5 นาที 5) สบู่ดีผิวดี สบู่ที่ดีควรเป็นสบู่เหลวที่มีความอ่อนโยนกับผิวของทารก การใช้สบู่ก้อน (Bar Soap) ทำให้ผิวแห้ง แนะนำสบู่สูตรอ่อนโยนที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่สระผมและอาบน้ำด้วย (Head to Toe Wash) 📌 ส่วนตัว จะเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ Pureen Baby Head to toe Wash อาบแล้วผิวลูกน้อยสะอาด ไม่มีสารพาราเบน SLS และ MIT แถมยังหอมตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย ตัวเดียวจบ ใช้ง่ายสะดวกสบายประหยุดเวลาประหยัดเนื้อที่เก็บ ดีต่อสุขภาพผิวลูกน้อยที่สุด 6) มือลูบดีที่สุด ควรใช้ฟองน้ำหรือภาชนะตักน้ำราดขณะอาบน้ำให้เด็ก ไม่ควรนำฟองน้ำหรือผ้ามาถูตัวเด็กแรง ๆ เนื่องจากทำให้ผิวระคายเคือง ควรใช้มือลูบและใช้มือล้างคราบไคลต่าง ๆ จะดีที่สุด 7) ดูแลหลังอาบน้ำ หลังอาบน้ำให้เช็ดตาด้วยน้ำต้มสุก ใช้ไม้พันสำลีเช็ดใบหูและรูหูด้านนอกทั้งสองข้าง ตรวจดูจมูกของลูกน้อย และแคะขี้มูกให้ลูก รวมทั้งเช็ดทำความสะอาดอวัยวะเพศให้สะอาด 8) ทาครีมบำรุงผิวหลังอาบน้ำทุกครั้ง การใช้ครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวของทารกชุ่มชื้นและลดอาการผิวแห้ง ซึ่งเป็นต้นเหตุของผื่น ควรเลือกครีมบำรุงผิวที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม และปราศจากสารระคายเคือง ทาได้ทั้งหน้าและตัว 📌ส่วนตัวเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โลชั่นเด็ก Pureen Baby Lotion บำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้นของลูกน้อย มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ และวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มยาวนาน ปลอดภัย ไม่มีสารพาราเบน SLS และ MIT อีกอย่าง เนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้ลูกน้อยเหนียวตัว ที่สำคัญมีกลิ่นหอมมม หอมนานมาก ทำให้ลูกน้อยผ่อนคลายตลอดทั้งวันค่ะ ❤️ การอาบน้ำและดูแลผิวทารกไม่ใช่เรื่องยาก ขอเพียงคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองใส่ใจและปฏิบัติให้ถูกวิธีก็ช่วยให้ทารกมีผิวสุขภาพดีและลดโอกาสการเกิดผื่นได้ด้วย ❤️ 🧽 ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ และดูแลผิวลูกน้อย Pureen ยืน 1 ค่ะ 🥇🫶🏻

Đọc thêm
Thành viên VIP

การทำความสะอาดและดูแลสุขอนามัย ของลูกหรือเด็กทารกไม่ใช่เรื่องยาก แต่เพราะผิวเด็กบอบบางและอวัยวะต่างๆ ยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ จึงเสี่ยงต่อการระคาย เคืองและติดเชื้อได้ง่าย คุณแม่จึงต้องรู้วิธีและ ขั้นตอนอาบน้ำลูกที่ถูกต้องและเหมาะสมกับวัย ของลูกน้อย เริ่มต้นจากการเตรียมอุปกรณ์ ที่จำเป็นให้พร้อม เช่น ครีมอาบน้ำ-สระผม โลชั่นบำรุงผิวลูกน้อย 1 เตรียมน้ำในอ่างอาบน้ำอุณภูมิห้องประมาณ 36 – 37 องศาเซลเซียส ให้พอดีกับอุณภูมิของ ร่างกายลูกน้อย สำหรับทารกที่อายุยังน้อย แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูชุบกับน้ำอุ่น แล้วใช้ ผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำสำหรับเด็กทำความ สะอาด เช่น 📌 Pureen baby head to toe wash 📌 ใช้ทำความสะอาดได้ตั้งแต่ผมและ ผิวกาย ไม่ระคายเคืองต่อผิวและดวงตา ช่วย ให้เด็กอารมณ์ดีขณะอาบน้ำ ล้างออกง่าย คง ความนุ่ม ชุ่มชื้นให้ผิวลูกหลังอาบน้ำ พร้อมกลิ่น หอมอ่อนๆ ให้ลูกสบายตัว จากนั้นใช้สองมือ ประคองลูกวางลงในอ่าง โดยให้เอาก้นลงก่อน ใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูนิ่มๆ ชุบน้ำบิดหมาด ถูทำความสะอาดใบหน้าและลำตัว เริ่มจากด้าน หน้าก่อนและควรเช็ดจากบนลงล่าง แล้วถูสบู่เด็กเริ่มจากซอกคอ ใต้คาง ซอกแขน ข้อพับ ง่ามก้น ให้ทั่วตัวลูก ในขั้นตอนนี้ควรจับ ลูกให้แน่น ป้องกันลูกหลุดมือ 2 เปลี่ยนน้ำในอ่างอาบน้ำแล้วค่อยๆ วักน้ำล้าง ตัวลูกอีกครั้งทั้งด้านหน้าและลำตัว จากนั้นจับ ลูกพลิกตัวโดยสอดแขนไว้ที่รักแร้ของลูก แล้ว วักน้ำทำความสะอาดเช่นกัน ให้แน่ใจว่าล้างสบู่ออกจนหมดจด นำลูกขึ้นจากอ่างอาบน้ำ ซับตัวให้โดยเร็วด้วย ผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม และทาโลชั่น 📌 Pureen baby lotion 📌 ที่อ่อนละมุน มีกลิ่นหอมอ่อนๆละมุนละไม มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ ออร์แกนิก ปลอดภัยต่อผิวบอบบางของลูกน้อย Tips and Tricks การอาบน้ำลูกน้อย สำหรับขั้นตอนอาบน้ำเด็กทารกไม่ควร ใช้ฝักบัวรดไปที่ลูกโดยตรงเพราะอาจทำให้น้ำ เข้าจมูก ปาก หรือหูของเด็กได้ ควรใช้ฟองน้ำ หรือผ้าขุบหนูชุบน้ำ โดยรองน้ำใส่อ่าง เป็นวิธีที่เหมาะสมกับเด็กทารกที่สุด แนะนำให้เตรียมน้ำอุณภูมิห้อง แต่หากจำเป็น ต้องใช้น้ำอุ่น ควรอุ่นเพียงเล็กน้อยเพราะผิวลูก อาจแห้งหรือระคายเคืองได้ ♥️📌♥️

Đọc thêm

1) อาบน้ำช่วงไหนของวันก็ได้ การอาบน้ำทารกสามารถเลือกอาบช่วงไหนของวันก็ได้ ส่วนมากมักเลือกอาบก่อนมื้อให้นม หรือบางครอบครัวเลือกที่จะอาบก่อนช่วงเวลานอน เนื่องจากหลังอาบน้ำทารกมักรู้สึกผ่อนคลาย ทำให้ทานนมได้ง่ายและหลับได้ยาว 2) อาบวันละครั้งกำลังดี ในประเทศไทยที่มีอากาศร้อนชื้นและทารกมักมีเหงื่อง่าย แนะนำให้อาบน้ำวันละครั้ง เป้าหมายเพื่อชะล้างกลิ่นอับ คราบเหงื่อ คราบนมของทารก ในต่างประเทศที่มีอากาศหนาว การอาบน้ำทารกอาจทำได้วันเว้นวัน หรือ 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ การอาบน้ำที่บ่อยเกินไปทำให้ผิวแห้ง 3) อุณหภูมิที่เหมาะสม น้ำอุ่นกำลังดีอยู่ที่อุณหภูมิ 27 – 28 องศาเซลเซียส หรือที่อุณหภูมิห้อง ระวังน้ำที่อุ่นเกินไปทำให้ผิวแห้งได้ 4) อาบไม่ต้องนาน ระยะเวลาการอาบน้ำทารกไม่ควรอาบนาน ไม่เล่นไม่แช่ในอ่าง รวมระยะเวลาการอาบทั้งหมดไม่เกิน 5 นาที 5) สบู่ดีผิวดี สบู่ที่ดีควรเป็นสบู่เหลวที่มีความอ่อนโยนกับผิวของทารก การใช้สบู่ก้อน (Bar Soap) ทำให้ผิวแห้ง แนะนำสบู่สูตรอ่อนโยนที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่สระผมและอาบน้ำด้วย (Head to Toe Wash) 6) มือลูบดีที่สุด ควรใช้ฟองน้ำหรือภาชนะตักน้ำราดขณะอาบน้ำให้เด็ก ไม่ควรนำฟองน้ำหรือผ้ามาถูตัวเด็กแรง ๆ เนื่องจากทำให้ผิวระคายเคือง ควรใช้มือลูบและใช้มือล้างคราบไคลต่าง ๆ จะดีที่สุด 8 เทคนิคอาบน้ำและดูแลผิวทารกแรกเกิดให้ถูกวิธี 7) ดูแลหลังอาบน้ำ หลังอาบน้ำให้เช็ดตาด้วยน้ำต้มสุก ใช้ไม้พันสำลีเช็ดใบหูและรูหูด้านนอกทั้งสองข้าง ตรวจดูจมูกของลูกน้อย และแคะขี้มูกให้ลูก รวมทั้งเช็ดทำความสะอาดอวัยวะเพศให้สะอาด 8) ทาครีมบำรุงผิวหลังอาบน้ำทุกครั้ง การใช้ครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวของทารกชุ่มชื้นและลดอาการผิวแห้ง ซึ่งเป็นต้นเหตุของผื่น ควรเลือกครีมบำรุงผิวที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม และปราศจากสารระคายเคือง ทาได้ทั้งหน้าและตัว

Đọc thêm
Influencer của TAP

เตรียมน้ำที่อุ่นพอเหมาะ เริ่มต้นการอาบน้ำ สิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมคือน้ำอุ่น ผสมให้พออุ่นในอุณหภูมิประมาณ 30-37 องศา และให้ได้ความสูง 2-3 ข้อนิ้วของอ่างอาบน้ำเด็ก ที่สำคัญอย่าลืมเอามือวนน้ำให้ทั่วอ่าง เพื่อให้น้ำอุ่นกระจายทั่วกันทั้งอ่าง ทดสอบอุณหภูมิก่อนนำลูกลงอาบน้ำ ก่อนแช่ตัวทารกลงในน้ำอุ่น แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ทดสอบอุณหภูมิของน้ำกับเนื้อด้านในข้อมือของคุณก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำไม่ร้อนจนเกินไป ข้างหนึ่งประคอง อีกข้างลูบไล้ทำความสะอาด ในวิธีอาบน้ำให้ทารก ท่าที่แนะนำสำหรับการอาบน้ำคือให้คุณพ่อคุณแม่ใช้แขนข้างหนึ่งรองที่บริเวณหลัง และใช้มือประคองศีรษะและคอของทารก แล้วค่อยๆ วางทารกลงในอ่างอาบน้ำ โดยขณะอาบน้ำก็ยังคงใช้แขนข้างเดิมคอยประคองตัวทารกไว้ตลอดเวลา ระหว่างใช้มืออีกข้างลูบไล้อาบน้ำให้ทารก เช็ดหน้า เช็ดตาด้วยสำลีสะอาด จากนั้นให้เริ่มต้นทำความสะอาดรอบๆ ดวงตาของทารกก่อนอย่างเบามือ ด้วยแผ่นสำลีชุบน้ำอุ่นสะอาดหมาดๆ โดยให้ใช้สำลีแผ่นใหม่เสมอสำหรับดวงตาแต่ละข้าง และเช็ดจากหัวตาออกไปทางหางตาเสมอ จากนั้นใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ เช็ดรอบปาก จมูกชและทั่วใบหน้าของทารก เช็ดจากตรงกลางออกไปทางด้านข้าง ที่สำคัญอย่าลืมเช็ดรอยพับบริเวณคอและบริเวณหลังหูด้วย! ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับเด็ก สำหรับทารกที่อายุยังน้อย ให้ใช้ผ้าขนหนูชุบกับน้ำอุ่นลูบไล้น้ำให้ทั่วตัว และใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนสูตรสำหรับทารก เช่น Pureen เช็ดทำความสะอาดให้ทั่วทั้งตัวตั้งแต่ผมจรดปลายเท้า แต่หากลูกน้อยของคุณมีผมดก คุณอาจทดลองใช้แชมพูอ่อนๆ เช่น Puree nทำความสะอาดเส้นผมของลูกน้อยได้ และอย่ากลัวที่จะทำความสะอาดจุดที่กระโหลกศีรษะของทารก หรือกระหม่อมด้วย

Đọc thêm
Influencer của TAP

👩‍❤️‍👨เทคนิคของแม่สำหรับการอาบน้ำ🛁🛀ให้กับลูกในทุก ๆ วัน และจะดีไม่น้อยถ้าหากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สบู่🧼และแชมพู🧴ที่มาจากธรรมชาติ ปลอดจากสารเคมีใด ๆ ที่มั่นใจว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของทารกน้อย ไม่ควรใช้สบู่ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียใด ๆ เพราะมันอาจจะรุนแรงเกินไปสำหรับผิวที่บอบบางของลูกน้อย ล้างทำความผิวด้วยน้ำอุ่นโดยใช้หลังมือหรือหลังแขนสัมผัสกับผิวน้ำ เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำที่เตรียมให้ลูกอาบไม่ได้ร้อนหรือเย็นเกินไป และหลังจากอาบน้ำเช็ดตัวลูกให้แห้งภายในห้องที่มีอุณหภูมิอบอุ่น ซึ่งควรปิดแอร์หรือพัดลมทุกครั้งในช่วงเวลาที่อาบน้ำแต่งตัวให้กับลูกน้อย ❤️ต่อด้วยการดูแลผิวพรรณของเบบี๋ให้มีผิวดี 1.ไม่ควรให้ทารกสัมผัสกับแสงแดดแรง ๆ ☀️โดยตรงจนกว่าจะอายุ 6 เดือน หากพาลูกออกนอกบ้านปกป้องผิวที่อ่อนนุ่มของทารกด้วยการใส่เสื้อแขนยาว กางเกง และสวมหมวก👚👖👒 2.ผดร้อนเล็ก ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากเหงื่อ ในบริเวณรักแร้ ข้อพับต่าง ๆ หรือบริเวณช่วงต่อของผ้าอ้อม การใส่เสื้อผ้าหลวม ๆ และอยู่ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสบาย ๆ จะช่วยลดอาการผดร้อนให้กับเจ้าตัวน้อยได้ 3.ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อปกป้องผิวของทารกจากการระคายเคืองกับผิวหนัง ผดผื่น ผิวแห้งกร้าน การติดเชื้อ หรืออาการภูมิแพ้ต่าง ๆ🧴🧽 เพราะลูกน้อยแสนรักที่มีผิวบอบบางนั้นไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการดูแลอย่างดีที่สุด ร่วมกันแชร์และแบ่งปันเคล็ดลับดี ๆ กันนะค่ะ👩‍❤️‍👨👩‍❤️‍👨🤱

Đọc thêm

1. จัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมก่อนที่จะลงมืออาบน้ำ เช่น ผ้าขนหนูผืนสะอาด สบู่ ผ้าอ้อม และชุดที่จะใส่ให้ลูกน้อยหลังการอาบน้ำ 2. เตรียมน้ำที่จะใช้อาบให้ได้อุณหภูมิ 37 องศาเซลเซียส 3. เริ่มตั้งแต่ก่อนที่จะเปิดน้ำจากฝักบัวราดหรือก่อนหย่อนลูกลงอาบในน้ำอุ่น 4. ใช้สบู่ถูกตัวลูกน้อยตั้งแต่หัวจรดเท้า หรือจากส่วนที่สะอาดที่สุดไปส่วนที่สกปรกที่สุดใช้มือเปล่า ๆ นวดและถูเบา ๆ หลังจากนั้นล้างฟองสบู่ออก ซึ่งช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกผ่อนคลาย คุณแม่ลองใช้ฟองน้ำชุบน้ำแล้วนำมาลูบที่ผิวลูกดูก่อนว่าเขามีอาการสะดุ้งหรือไม่ เพื่อให้ลูกได้ชินกับอุณภูมิของน้ำก่อนอาบจริง 5. เมื่อลูกน้อยอยู่ในอ่างอาบน้ำคุณแม่สามารถใช้เวลานี้ร้องเพลงกล่อมเด็กหรือเล่านิทาน เพื่อทำให้ลูกน้อยรู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น 6. ใช้ผ้าขนหนูซับตัวลูกน้อยให้แห้งอย่างเบามืออย่าถูแรง ๆเพราะจะทำให้ลูกน้อยเจ็บได้ และอย่าลืมเช็ดซอกคอและง่ามเท้าของลูกน้อยให้แห้งด้วย 7. หลังจากเวลาการอาบน้ำจะเป็นช่วงที่ลูกน้อยรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะที่คุณจะตัดเล็บเท้า (ใช้กรรไกรตัดเล็บเล็ก ๆ ที่โค้งมน) และทำความสะอาดใบหู (ไม่เข้าไปในรูหู) และเช็ดจมูกหากมีน้ำมูกไหลออกมา 8. เมื่อแต่งตัวเสร็จลูกน้อยก็พร้อมที่จะเรียนรู้ วันที่เต็มไปด้วยเรื่องน่าตื่นเต้นหรือพร้อมที่จะหลับในค่ำคืนที่เป็นสุข "สำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปก็ควรอาบวันละ 2 ครั้ง"

Đọc thêm

สวัสดีค่ะ คุณแม่มีเทคนิคการอาบน้ำและดูแลผิวลูกน้อย ดังนี้ค่ะ อาบน้ำในน้ำอุ่นหรือประมาณ 27-28 องศาเซลเซียส และอาบไม่ต้องนาน ไม่เกิน 5นาที ใช้มือลูบ ล้างคราบไคลต่างๆ ได้ดีที่สุด และที่ขาดไม่ได้คือ ใช้ผลิตภัณฑ์จาก Pureen สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการอาบน้ำและสระผมคุณแม่เลือกใช้ Pureen Baby Head To Toe Wash ที่เป็นทั้งสบู่เหลวและสระผมในขวดเดียว มีความอ่อนโยน และไม่ระคายเคืองตาต่อเด็กๆ มีส่วนผสมของ Pro-Vitamin B5 and E ช่วยบำรุงผิวและผมให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น และ Tear free and Soap free อ่อนละมุนต่อผิวและดวงตา และ ปราศจากสารที่เป็นอันตราย อย่างพาราเบน SLS และ MIT ส่วนผลิตภัณฑ์บำรุงผิว คุณแม่เลือกใช้ Pureen Baby Lotion มอบผิวนุ่มชุ่มชื้นให้กับลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิดด้วย เพียวรีนเบบี้โลชั่น ตัวนี้เลยค่ะ มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์และวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงผิวลูกน้อยให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน แถมยังปลอดภัยจากสาร พาราเบน, SLS  และ MIT อีกด้วย เนื้อโลชั่น เป็นเนื้อครีมบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเข้าผิวเร็ว ไม่ทำให้ลูกเหนียวตัว โลชั่นมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ติดทนนาน ทำให้น้องผ่อนคลายสบายตัว ตัวนี้แม่ใช้หลังลูกอาบน้ำ รู้สึกผิวลูกนุ่มเนียนดีค่ะ ชอบตรงที่มีกลิ่นหอม และ ซึมเข้าตัวลูกได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เทคนิคการอาบน้ำและดูแลผิวลูกน้อยของแม่นะคะ คือ 1.อาบน้ำในอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่ร้อนเกินไป ไม่เย็นเกินไป 2.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถอาบน้ำและสระผมได้ในตัวค่ะ เพราะสะดวกมาก เช่นของเพียวรีน สบู่เหลว PUREEN BABY YOGURT HEAD TO TOE สบู่สูตรอ่อนโยนและปราศจากการฉีกขาดทำมาจากส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิวที่คัดสรรมาอย่างดี และอุดมด้วย Pro-Vitamin B5 และวิตามิน E เพื่อให้การดูแลเป็นพิเศษสำหรับดวงตา ผิวหนัง หนังศีรษะ และเส้นผมที่บอบบางของทารก โดยยังคงความเนียนนุ่มดุจใยไหม ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่ปราศจากพาราเบน,SLS,MITที่เป็นอันตราย แต่ยังผ่านการทดสอบทางผิวหนังเพื่อความปลอดภัยสูงสุดต่อการแพ้หรือระคายเคืองค่ะ 3.ตามด้วยการทาโลชั่นให้ลูกหลังอาบน้ำทุกครั้งค่ะ เลือกเนื้อโลชั่นที่บางเบาจึงซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมส่วนผสมที่อ่อนโยน จึงช่วยบำรุงผิวลูกน้อยให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น Vitamin E: วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น Paraben and MIT Free: ปราศจากสารที่เป็นอันตราย พาราเบน และ MIT Dermatologically Tested: ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้อย่างเพียวรีน เบบี้โลชั่นค่ะ โดยผลิตภัณฑ์ทุกอย่างต้องปลอดภัยและอ่อนโยนต่อลูกน้อยค่ะ คุณแม่มั่นใจ

Đọc thêm

เทคนิคการอาบน้ำและดูแลผิวของลูกน้อย เริ่มต้นจากความ "ใส่ใจ" ของแม่ค่ะ❤😅 1. เริ่มตั้งแต่การเตรียมอุณหภูมิน้ำ 2. การห่อตัว(สำหรับเด็กเล็ก) 3. การล้างหน้า เช็ดคราบนมตามมุมปากให้สะอาด 4. สระผมลูกน้อยอย่างอ่อนโยน ระวังเรื่องน้ำเข้าหู หลังจากเสร็จส่วนใบหน้าและศรีษะ จะเข้าสู่การอาบน้ำลำตัว ขั้นตอนนี้บางบ้านจะใช้ฟองน้ำ 5. เลือกฟองน้ำ ที่มีความนุ่มเพื่อไม่บาดผิวลูก 6.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สระผมและอาบน้ำได้เลย แบบ Head to toe เพื่อความสะดวก (หากเป็นแบบปั้มโฟมก็จะยิ่งสะดวกค่ะ) 7. ทำความสะอาดตามรอยพับคอ มือ แขน ลำตัว ก้น ขา เท้า และล้างออกให้สะอาด 8. ตอนนำลูกขึ้นจากน้ำ หากฟองเยอะเกินไป ให้เตรียมน้ำสะอาดอีกส่วนนึง ล้างลำตัว แขน ขา ปิดท้าย นะคะ 9. เช็คศรีษะและตัวให้แห้งหมาด ทำความสะอาด ตา ช่องปาก จมูก หู 10. ลงแป้งโลชั่น (ไม่ใช้แป้งฝุ่น)บริเวณใบหน้า ลำตัว แขน(เว้นมือ) ขา(เว้นเท้า) 11. ทา oil บริเวณขาหนีบและก้น เพื่อกันความอับชื้น ก่อนใส่แพมเพิ้ท/ผ้าอ้อม 12. หลังใส่ชุด อย่าลืมกอดลูกน้อย ให้อบอุ่นด้วยความรักนะคะ 😘

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan