สอบถามแม่ๆ อายุ 30 ปีตรวจคัดกรองเด็กดาวน์กันมั้ยคะ?

สอบถามแม่ๆหน่อยค่า พอดีเป็นคุณแม่มือใหม่ อายุ 30 ปี ผลเลือดตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรกที่เหมาะให้เจาะ เป็น Negative หมดเลย ไม่มีเชื้อพาหะหรือธาลัส คุณหมอบอกผลเลือดดี จากการซาวน์ดูเด็กไม่ได้มีความเสี่ยงอะไร เรื่องการคัดกรองเด็กดาวน์หมอบอกไม่ต้องก็ได้เพราะไม่ได้เสี่ยง แต่ให้คุณแม่มาปรึกษาคุณพ่ออีกที หมอไม่บังคับแต่ไม่ต้องตรวจก็ได้เพราะอายุไม่ถึง 35 ปี ตอนนี้อายุครรภ์ตอนนี้ 14w2d ฟังแบบนี้แล้วเป็นแม่ๆจะตรวจคัดกรองกันมั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกค่ะ

สอบถามแม่ๆ อายุ 30 ปีตรวจคัดกรองเด็กดาวน์กันมั้ยคะ?
67 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เดียวนี้หมอแนะนำตรวจทุกช่วงอายุค่ะแม่​ เพราะว่ามีโอกาสเกิดได้กับทุกคน​ เพียงแต่ว่าถ้าอายุน้อยความเสี่ยงก็จะน้อยตามไปด้วย​ เราก็อายุ30เลยเลือกตรวจQ-test เป็นแบบฟรี​ค่ะ ​ ความเสี่ยงเรา1/20,000 หรือถ้ามีกำลังหน่อยจะมีตรวจอีกแบบที่ค่าใช้จ่ายสูงแต่สามารถตรวจโครโมโซม​ความผิดปกติอื่นๆและสามารถทราบเพศได้เลยโดยที่ไม่ต้องซาวด์ความแม่นยำ99%เลยค่ะ​

Đọc thêm
Influencer của TAP

บ้านนี้ 30 ค่ะ หมอบอกไม่ต้องตรวจ ทุกอย่างปกติดี แต่แม่ตัดสินใจตรวจค่ะ ลูกของเรา คลอดออกมาเราก็เป็นคนเลี้ยง น้องจะสมบูรณ์หรือไม่ อยู่ที่เราเลือกค่ะ หาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเราค่ะ บ้านนี้ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ

2y trước

คิดถูกแล้วค่ะแม่ วันนี้ตัดสินใจว่าตรวจเหมือนกัน ต้องขอบคุณแม่ๆหลายๆคนที่ช่วยแนะนำนะคะ🙏🏼🥰

ตรวจค่ะ ตอนนี้โรคแทรกซ้อนเยอะ คุณหมอให้เราตรวจค่ะ เพราะช่วงคุณแม่อายุกี่ปีเสี่ยงกี่%ค่ะ เราก็มีน้องตอนอายุ 30 ค่ะ คุณหมอบอกเสี่ยง1ใน1000 ค่ะ คุณหมอให้ตรวจเพื่อความสบายใจของเราด้วยค่ะ

ของเราตรวจค้ะอายุ่33ตรวจเลือดผลเสี่ยงสูงมากหมอเลยนัดเจาะน้ำคร่ำทีแรกก้อกลัวน่ะค่ะแต่มันก้อเป้นผลดีที่เราจะได้รู้แน่นอนว่าลูกเป้นหรือไม่เป้นค่ะและที่สำคัญรู้เพศชัวร์แน่นอนค่ะ

อายุ 30 เหมือนกันค่ะ ทุกคนก็บอกไม่ต้องตรวจ เเต่เเม่ไม่ค่อยจะสบายใจ ตรวจให้รู้เเล้วรู้รอดเลยค่ะ เราตรวจNIPT Thailand ค่ะ ถ้าไหวเเนะนำตรวจนะคะ แม่ไม่เครียดด้วยไม่ต้องรอลุ้น😊

2y trước

NIPT ก็แบบเจาะเลือด ตรวจโครโมโซมเหมือนกันค่ะ ค่าใช้จ่ายเราอยู่ที่ 12000฿ เราไม่ได้ตรวจกับ รพ.ค่ะ ตรวจกับแลปเอกชน ค่าใช้จ่ายเลยต้องออกเองมั้งคะแม่

ตรวจเลยค่ะของแม่ผลตรวจเสี่ยงสูงแม่ก็พึ่งเจาะน้ำคร่ำมาวันที่21เมษานี่เองค่ะเพื่อความสบายใจของเราด้วยค่ะเราได้รู้ว่าลูกเราปลอดภัยดีแม่ก็สบายใจไปอีก

หนูอายุ 27ผลตรวจเลือกปกติทุกอย่าง คุณหมอแนะนำบอกว่าให้ไปตรวจดาวน์เพราะตอนนี้คุณแม่ทุกช่วงอายุ อาจะมีความเสี่ยงก็ได้ ไปตรวจ รพ.รัฐ ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ

ไม่ต้องตรวจก็ได้ค่ะ ค่อยซาวน์ดูเอาดีกว่า เพราะการตรวจดาวน์จะต้องเจาะผ่านถุงน้ำคร่ำมีความเสี่ยงที่จะโดนน้องด้วยนะค่ะ เราเองก็ไม่เจาะค่ะ

2y trước

ค่ะอันนี้ตรวจโคโมโซมรึป่าวค่ะแบบเจาะเลือด คุณแม่แข็งแรงยังไงน้องก็แข็งแรงค่ะ😊

ตรวจก็ดีค่ะ เพื่อความสบายใจ ไม่ต้องรอลุ้นตอนคลอดว่าลูกจะผิดปกติไหม ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องอายุ 35 เท่านั้น สามารถตรวจได้ทุกช่วงอายุได้จร้า

เราเจาะคะตอนนั้นอายุ29ปี ผลออกมาน้องเป็นดาว์นเลยใด้ยุติไป รอบนี้ตั้งครรภ์ใหม่อายุ30ก็ตรวจอีกผลปกติ ซาวดูไม่รู้คะ ต้องเจาะเท่านั้น

2y trước

โอเค รับทราบค่ะแม่