สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะหมอนัดกินน้ำตาลต้องงดน้ำงดอาหารไปไหมค่ะ..ตอนหมอนัดหมอไม่ได้แจ้งว่าต้องงดหรือเปล่า

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะหมอนัดกินน้ำตาลต้องงดน้ำงดอาหารไปไหมค่ะ..ตอนหมอนัดหมอไม่ได้แจ้งว่าต้องงดหรือเปล่า #ขอบคุญคำตอบค่ะ

31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

กลืน้ำตาล50กรัมไม่ต้องงดค่ะ แต่ตอนที่เราไม่งด กินน้ำหวานไปข้าวไปก่อนกลืน50 กรัม น้ำตาล146 ไม่ผ่านเลยต้องกลืนอีกรอบ100กรัมเจาะ4ครั้ง เมื่อวานเราไปกลืนไตรมาส2 หมอไม่สั่งงด แต่เรางดไปตั้งแต่4ทุ่มค่ะ สรุปว่าผ่าน น้ำตาล99ไม่ต้องเจาะ4 เข็ม ดังนั้น แนะนำว่างดไปจะได้ผ่านทีเดียวค่ะ เพราะอาหารที่เราทานจะไปทำให้ค่าน้ำตาลสูงขึ้นก็ได้ค่ะ ☺️

Đọc thêm
Super Mom

ลองโทรไปสอบถามที่ รพ.อีกครั้งก็ได้ค่ะ บางคน กลืน 50 กระมไม่ต้องงดค่ะ แต่ถ้ากลืน 75 กรัมขึ้นไปหมอจะสั่งงดอาหารค่ะ บ้านนี้กลืน 75 กรัม เจาะเลือด งดอาหารหลัง 2 ทุ่ม ก่อนวันกลืน ก่อนกลืนน้ำตาล หมอเจาะก่อน 1 เข็ม และหลังกลืน 1 ชม. เจาะ 1 เข็ม หลังกลืน 2 ชม.เจาะอีก 1 เข็ม รวม 3 เข็มค่ะ เพิ่งไปมาเมื่อวาน 29/10/65 ฟังผล 1/11/65 ค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
2y trước

เจาะเยอะจังเลยค่ะแอบกลัวเข็มด้วย😁

Thành viên VIP

ตรวจครั้งแรกที่เรียกว่า non-fasting glucose test ทดสอบโดยการดื่มกลูโคส 50g ไม่จำเป็นต้องงดน้ำหรืออาหารค่ะ เพราะต้องการทดสอบผลเลือดเพื่อดูพฤติกรรมการบริโภคน้ำตาลขิงแม่ในสภาวะปกติ หากไม่ผ่านรอบแรกก็จะเข้าสู่การตรวจแบบ Fasting Glucose test ให่งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 8 ชม.ก่อนเจาะเลือดค่ะ

Thành viên VIP

ถ้า OGTT 50gramไม่ต้องงดคะ เเต่ช่วงเช้า ก้ออย่าเพื่ง ดื่ม น้ำหวานไป เเต่กินข้าวได้ปกติคะ หลังดื่ม น้ำตาล50g เขาจะให้เรางดน้ำงดอาหาร1ชมเเล้วค่อยเจาะเลือดคะ ถ้าผล ค่าน้ำตาลออกไม่เกิน139.999 คือปกติ เเต่ถ้า ผลออกมาค่าสูงกว่า139.999 ก้อต้องนัด มากลืนไหม อีกรอบ เพื่อ ตรวจ เพิ่มคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ กลืนครั้งแรก 50กรัม ไม่งดค่ะ แต่ค่าน้ำตาลสูง ได้196 เลยต้องนัดมาเจาะใหม่ ต้องกลืน100กรัม ให้งดน้ำงดอาหารตั้งแต่เที่ยงคืน มาเจาะตอนเช้า เข็มแรก ผ่านไป 1ชม. เจาะเข็ม2 จนครบ4เข็มค่ะ ได้กินข้าวก็บ่ายโมงพอดี บ้านนี้ผลออกมาปกติ ไม่ได้เป็นเบาหวานค่ะ โล่งใจไปเลย

Post reply image

ของเราให้งดค่ะ ตั้งแต่ 2 ทุ่ม หมอนัด 6 โมงเช้า ห้ามเลท แต่รู้ว่ามีแบบงด และไม่งดค่ะ วิธีหาค่าน้ำตาลของแต่ละแล็บไม่เหมือนกัน แม่ต้องโทรถามรพ.หรือหมอที่นัดค่ะ วิธีการกลืนน้ำตาล ไม่ได้มีแบบเดียวค่ะ

ถ้า GST กลืนน้ำตาล50 กรัมไม่ต้องงดน้ำงดอาหารคะ แต่ถ้าน้ำตาลเกิน 140 หมอจะนัดให้มาตรวจ OGGT กลืนน้ำตาล 100กรัม อันนี้ต้องงดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืนคะคุณแม่

หมอบอกแม่ไห้กินข้าวเช้ามาเลยค่ะ กว่าจะเดินเรื่องหาหมอก็1ซมได้ พอมาถึงก็ไห้กินนํ้าตาลเลยและพอกินเข้าไปแล้วก็ห้ามกินอะไรเลยก่อนไปตรวจ

เหมือนกันเลยค่ะแม่ วันที่17เดือนหน้า ต้องกลืนน้ำตาล มีใบบอกนะคะแม่ว่างดรึไม่งด แต่บ้านนี้ไม่งดเลย กินอย่างเดียว😂😂

ของเราไม่ต้องงดค่ะกินปกติหมอจะถามเราทานอาหารมาช่วงเวลาไหนจากนั้นก็จะให้เรานั่งพักาัก1ชม.แล้วก็ไปกินน้ำตาลค่ะ