การกินน้ำตาล

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ หมอนัดกินน้ำตาลต้องงดข้าวงดน้ำไหมค่ะ รพ.ที่แม่ฝากท้องหมอไม่ได้อะไรเลยค่ะบอกแค่ว่านัดหน้ากินน้ำตาลนะ ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอให้งดค่ะ ให้พามะนาวไปด้วย 3 ลูก จนท.จะผสมให้เรากลืนได้ง่ายขึ้น ของเราหมอให้งดน้ำ อาหารตั้งแต่ 2 ทุ่ม และให้ไปเช้ามืดค่ะ จากนั้นก็ตรวจเลือดก่อน หลังกลืนน้ำตาลเว้นช่วงห่างประมาณ 1 ชม. ไม่ควรอาเจียนค่ะ (บางคนพะอืดพะอมเพราะรสชาติเลี่ยน) อาจจะต้องกลืนใหม่ หมอนัดเวลาไหนต้องห้ามสายค่ะ เพราะผลเจาะเลือดเพิ่มอีกประมาณ 2 ครั้ง ผลอาจจะคลาดเคลื่อนได้ ตอนเรากลืน จนท.บอกค่ะ

Đọc thêm

หมอที่เราฝากครรภ์แนะนำเราให้กินปกติเหมือนที่กินทุกวันไม่ต้องงดค่ะ หมอจะได้เช็คค่าน้ำตาลที่เรากินในแต่ละวันด้วยค่ะ หากแม่งดแล้วไปตรวจ กลับมาบ้านแม่ก็กินปกติแบบนี้ค่าน้ำตาลของวันที่งดกับวันที่กินปกติจะต่างกันค่ะ

ถ้าเป็นครั้งแรก ไม่ได้งดนะคะ ทานข้าวทานน้ำตามปกติ แล้วก็กลืนน้ำตาล แต่หลังจากกลืนแล้วต้องงดทุกอย่าง จนกว่าจะเจาะเลือด บ้านนี้กลืน 1 ชั่วโมง หมอนัดมาเจาะเลือด พอเจาะเลือดเสร็จก็ทานได้ตามปกติค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้งดค่ะกินข้าวปกติ พอไปตามที่หมอนัดก็กินน้ำตาลแล้วเจาะเลือดตรวจดูค่าของน้ำตาลว่าน้ำตาลที่เรากินลงไป มันไปอยู่ส่วนไหนบ้างแล้วน้ำตาลที่เรากินไปร่างกายเรานำไปใช้ประโยชน์อะไรบ้าง

ไม่ต้องงดค่ะ ถ้ากลืนน้ำตาลเพื่อตรวจครั้งแรก แต่ถ้าตรวจครั้งนี้แล้วน้ำตาลสูง ต้องงดน้ำอาหาร เพื่อมาเจาะเลือด 4เข็ม ทุก1ชม.เพื่อดูค่าที่แน่นอนและละเอียดค่ะ ส่วนตัวตรวจมาแล้ว

บ้านนี้หมอ คลีนิคนัด วันที่1 นี้ค่ะ กินน้ำตาลเจาะเลือด หมอให้กินข้าวเที่ยงกินเสร็จห้ามเกินบ่ายโมง หลังจากนัดงดกินทุกอย่าง กินได้แต่น้ำเปล่า กินน้ำตาล5 โมงเขาจาะเลือด6โมงค่ะ

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้งดค่ะ ตั้งแต่เที่ยงคืนเรยค่ะพอเช้าไปเจาะเลือดดูค่าว่าช่วงที่เรางดอาหารได้เท่าไหร่แล้วเขาจะให้กินน้ำตาลค่ะ รออีก2ชม. ไปเจาะเลือดดูค่าน้ำตาลอีกครั้งค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ งดค่ะ ไปถึงเจาะดูค่าน้ำตาลช่วงที่งดก่อนว่าได้เท่าไหร่ แล้วเขาจะให้กินน้ำตาล หลังกินน้ำตาล2ชม. เขาจะให้มาตรวจใหม่ค่ะว่าค่าน้ำตาลเราสูงไหม

Thành viên VIP

ส่วนตัวเราไม่ได้งดค่ะ กินปกติ แต่หลังจากกลืนน้ำตาล คุณหมอจะไม่ให้กินอะไรเลยค่ะ น้ำเปล่าก็กินไม่ได้ เจาะเลือดเสร็จก็กินได้ปกติค่ะ

บ้านนี้กลืนน้ำตาล50gครั้งแรกไม่งดค่ะ เราไม่ผ่านนัดใหม่กลืน100g งดน้ำ(ยกเว้นน้ำเปล่า)งดอาหารหลังเที่ยงคืน แล้วเจาะ4เข็มจ้า