สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ สมัยนี้ควรสอนลูกเรียกคนตามอายุหรือตามศักดิ์ดีคะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ สมัยนี้ควรสอนลูกเรียกคนตามอายุหรือตามศักดิ์ดีคะ ตัวอย่างเช่น น้องสาวพ่อของลูกมีแฟนที่อายุมากกว่าพ่อและแม่ แม่สอนให้เรียกอากับลุง แต่ย่าอยากให้เรียกอาทั้งคู่ แม่กลัวน้องสับสนว่าทั้งพ่อและแม่เรียกเค้าว่าพี่ทำไมถึงเป็นอา แม่ๆคิดว่าจริงๆแล้วควรสอนให้เรียกแบบไหนดีคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรามีน้องสาวที่อายุมากกว่าลูกเราแค่ปีเดียว ถ้าให้เรียกตามศักดิ์ก็เป็นน้าหลาน ติดไปจนโตคงไม่เหมาะ เราก็ให้เขาเรียกกันเป็นพี่น้อง น้องเราก็เรียกเราว่าพี่ เราไม่กลัวลูกสับสนนะว่าทำไมเรียกน้าว่าพี่ เพราะกว่าเขาจะเข้าใจเรื่องการเรียงลำดับญาติคงอีกนาน แม่สอนเรียกอะไรเขาก็เรียกตามนั้นแหละ กว่าจะรู้เรื่องญาติก็รู้เรื่องอายุไปแล้วแหละป่านนั้น

Đọc thêm

แล้วแต่สะดวกค่ะ เรียกตามอายุก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะการเรียกญาติก็นับตามลำดับอายุแหละค่ะ ถ้าตามศักดิ์คือเป็รอาเขยค่ะเพราะเป็นสามีของคุณอา แต่ถ้าเทียบอายุก็เป็นคุณลุงของหลาน คิดไม่ตกลองถามเจ้าตัวดูว่าอยากให้หลานเรียกว่าอะไร

ส่วนตัวให้เรียกตามศักดิ์ค่ะ ลูกจะได้ลำดับญาติถูก อย่างน้อยก็จะเรียงลำดับลุงป้าน้าอาได้ถูกค่ะ. ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับญาติคนนั้นด้วยค่ะ เพราะบางคนเขาต้องการให้เรียกตามอายุ

บ้านนี้เรียกตามอายุค่ะ ลูกเราอายุมากกว่าคนที่มีศักดิ์เป็นน้าอีก 🤣🤣

นี่พี่สาวมีลูก เราบอกให้เรียกพี่เพราะไม่อยากแก่😂

Thành viên VIP

ของเราให้เรียกตามศักดิ์ค่ะ