เครื่องปั้มนมจำเป็นมากน้อยแค่ไหน

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ถ้าเราเลี้ยงลูกเองตลอด24ชม. เราจำเป็นต้องซื้อเครื่องปั้มนมมั้ยคะ หรือไม่ต้องก็ได้ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่บ้านนี้มีน้องสาวแฟนให้มา แม่เองก็เลี้ยงลูก 24 ชม.นะคะวางแผนไว้มีเครื่องปั้มนมไว้ก็ดีคะ ลูกกินไม่หมดก็ปั้มเก็บไว้ น้ำนมจะได้ไม่หดหาย มีสต็อกให้ลูกกินนานๆไม่ต้องพึ่งนมผงเวลาเค้ามีฟันแล้วเราต้องให้เค้ากินจากขวดต่อนะค่ะ เราก็จะกลายมาเป็นแม่ปั้มล้วนโดยปริยาย เราวางแผนไว้จะให้ลูกกินนมเราจนกว่าเค้าจะเลิกกินเองเลยต้องทำสต็อกนมไว้เยอะไงดีที่สุด

Đọc thêm

จะเลี้ยงเองไม่ปั้มเหมือนกันค่ะ แต่ที่บ้านไม่ค่อยเข้าใจจะให้ปั้มบอกว่าไม่ปั้มจะไม่มีน้ำนม แต่เรายืนยันจะไม่ให้ลูกดูดขวดกว่าจะ 2-3เดือน อาจจะมีสตอคไว้เผื่อฉุกเฉินเช่นเราไม่สบายแค่นิดหน่อยค่ะ แต่จะไม่ปั้มสตอค คือดูหล่ยข้อมูลแล้วค่ะ บางคนก็เหนื่อยไม่ได้พักทั้งเลี้ยงลูกทั้งทำสตอคแล้วแม่จะพักตอนไหนค่ะตกรอบปั้มก็นมไม่อักเสบอีก

Đọc thêm

ถ้าน้ำนมมาเยอะ ใช้เครื่องปั๊ม สต๊อคนมไว้ให้ลูกดูดเวลามีธุระ มีแน่นอนค่ะ ถ้ามาน้อย บีบมือเองเกลี้ยงเต้าดีค่ะ ทำสต๊อคไว้ บีบตอนเค้าหลับ เรื่องปั๊มตกรอบถ้าน้ำนมมาเยอะซื้อเครื่องปั๊มแบบใส่ไว้ในเสื้อในได้สะดวกดีค่ะ ถ้าน้ำนมมาน้อยตกรอบถึง 2 เวลาเต้าก็ยังไม่คัดเลยค่ะ

บ้านนี้ยังไม่คลอดคะ แต่วางแผนไว้แล้วว่าจะซื้อเครื่องปั้มนม เลี้ยงเอง 24 ชม ไม่อยากให้ลูกติดแม่เกินไปคะ เพราะแม่ท้องจาก icsi วางแผนว่าคลอดน้องครบปีแล้วจะมีต่ออีกคนเลยคะ เลยว่าอยากให้พ่อป้อนนมเลี้ยงลูกได้บ้างโดยที่ลูกไม่ติดแต่แม่คะ

บ้านนี้ท้องแรกก็เลี้ยงเอง24ชั่วโมงแต่แม่ก็ตัดสินใจซื้อเพราะเวลาไปหาหมอแบ้วเอาน้องไว้กับคนที่บ้านจะได้ไม่ห่วง เลือกแบบปั้มมือกับบีบเองเพราะปั้มดีกว่าเครื่อง พอมาท้อง2ก็คิดไว้ว่าจะใช้แบบปั้มมือกับมือบีบเหมือนเดิม คะ

ไม่ค่อยจำเป็นค่ะ เว้นแต่ว่านมแม่จะเยอะมากกกกจนน้องเข้าเต้าไม่หมด แบบนี้แนะนำปั๊ม แต่มีติดไว้กันนมคัดเต้า ซื้อเอาแค่แบบคันโยกมือก็ได้ค่ะ ถูกและดีราคาไม่ถึง 200 เราก็เลี้ยงเอง 24 ชม.นมไม่พอปั๊มค่ะลูกซัดเกลี้ยง 😂

เราก็เลี้ยงเอง24ค่ะ เพราะทำงานที่บ้าน แต่ก็วางแผนจะซื้อเครื่องปั้มเหมือนกันค่ะ เผื่อวันไหนติดธุระ หรือบางช่วงไม่ว่างจริงๆซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกัน จะได้ฝากตายาย หรือวานคุณพ่อให้นมแทนได้ค่ะ

2y trước

แม่ตัดสินใจแล้วค่ะ สั่งซื้อไปแล้วเรียบร้อยกลัวว่าบางวันติดธุระจำเป็นจริงๆ ขอบคุณนะคะ

แม่เลี้ยงเอง 24 ชม.เหมือนกันค่ะแนะนำกรวยสุญญากาศนะคะ ลูกดูดข้างนึง ก็เอากรวยจุ๊บอีกข้างนึงไว้ไม่ต้องเสียเวลาปั๊ม แถมยังได้น้ำนมเก็บสต๊อกด้วย☺️

Super Mom

ถ้าแม่เลี้ยงเอง 24 ชั่วโมงไม่จำเป็นต้องใช้ที่ปั๊มนมค่ะ บ้านนี้ก็เลี้ยงเอง 24 ชั่วโมงค่ะ ไม่เคยใช้ที่ปั๊มนมเลยค่ะ

Super Mom

ส่วนตัวก็คิดว่าจำเป็นนะคะ หรือจะซื้อแบบบีบมือก็ได้ค่ะ ปั้มเก็บสต็อกไว้ เผื่อฉุกเฉินมีธุระต้องออกไปข้างนอก