สอบถามและขอคำแนะนำ

สอบถามแม่ๆทุกท่านค่ะการที่เราท้องอยู่เนี่ยสามารถทำงานแบบ ก้มนานๆได้มั้ยค่ะ? #ท้องแรกคะ เพราะว่าจำเป็นเลยทำให้เราต้องก้มทำงานนะคะตอนนี้ก็ท้องได้ 22 week 1 แล้วค่ะ หลังจากที่ก้มนานๆ ตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง มีความรู้สึกว่าลูกน่าจะดิ้นค่ะแถมดิ้นบ่อยมากตั้งแต่เที่ยงยันถึงเย็นเลยค่ะ เลยรู้สึกกังวลว่าจะเป็นอะไรมั้ยถ้าเราทั้งก้มทั้งนั่งยองๆนานๆนะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราทำงานก้มๆเงยๆและเดินเยอะมากค่ะ ทกจนถึง26wเลย ตอนแรกเราชิวมาก พอไปๆมาๆ ท้องแข็งบ่อย ลูกก็ดิ้นน้อยลง เจ็บหน่วง เจ็บจี๊ดไปหมด เข้า27wเราเลือกที่จะเลิกทำงานหนัก พอเลิกทุกอย่างก็ปกติเลยค่ะ

2y trước

เลิกทำงานก็ติดนิสัยทำนั่นนี่เหมือนกันค่ะ เลี่ยงไม่ได้แม่คอยระวังนะคะ ถ้าทำไปมาแล้วท้องแข็งหรือปวดท้อง ต่างๆให้แม่หยุดทำทันที รอให้อาการดีขึ้นค่อยทำต่อ แบบนี้พอช่วยได้ค่ะ

ระวังหน้ามืด ล้มนะคะ แม่ควรระวัง ยิ่งท้องแก่ มิควรทำอะไรหนักๆๆๆ แต่อย่างว่า เราก็ต้องทำงาน เนอะ ยังไงก็ถามเปลี่ยนแผนกเปลี่ยนงานที่เหมาะกับคนท้องได้ไหม

คนอื่นไม่ทราบนะคะแต่ตอนเราท้องเราทำงานแบบก้มไม่ได้ค่ะ ก้มไปบ่อยๆเงยมาหน้ามืดค่ะแนะนำให้นั่งลงไปเลยค่ะเราทำงานบ้านนอกเวลาต้องก้มเรานั่งทำเลยค่ะ

ระวังจะล้มเอานะคะ เพราะก้มๆเงยๆเยอะ จะพาลเป็นลมเอา ส่วนท้องเข้าไตรมาส2 น้องเค้าจะอึดอัดค่ะถ้าแม่ก้มเยอะๆ เพราะเค้าขยับลำบาก และได้อากาศน้อย

2y trước

ใช่เลยค่ะ ที่บอกมาเป็นแบบนี้เลยค่ะเหมือนเค้าจะไม่ค่อยพอใจ เลยดิ้นไม่หยุดเลยเหมือนทำให้เราเพลียมากๆแล้วง่วงนอน ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่านะคะ

อันตรายค่ะ เก็บความอึดไว้เบ่งคลอดดีกว่าค่ะ ยิ่ง3เดือนหลังนี่ต้องระเป็นพิเศษเลยนะคะ

พอเข้าไตรมาส 3 จะก้มยากมากกกกค่ะ มันปวดไปหมด แค่จะยกขาใส่กางเกงก็เจ็บแล้ว😭😭

เราก้มๆเกยๆนั่งยองบ่อยมากดีที่ลูกออกมาไม่ป็นไร555

นั่งเก้าอี้ไม่เป็นไรค่ะ แต่นั่งยองๆนี้ไม่ดีค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะ พอดีนั่งยองๆถอนหญ้าในแปลงผักค่ะ

ก้มๆ ลุกๆ ก็ทำช้าๆ ค่ะ ระวังหน้ามืดค่ะ