ระยะเวลาที่ควรไปโรงพยาบาล

สอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยค่ะ แม่บ้านนี้หมอนัดผ่าคลอด 8 สิงหา แต่คุณหมอแจ้งว่าถ้ามีอาการน้ำเดิน ปวดท้องถี่ หรือมูกเลือด ให้ไปรพ.ได้เลย อยากทราบว่าก่อนไปรพ. แม่รีบอาบน้ำก่อนได้มั้ยคะ หรือรีบไปทันที#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราน้ำเดินตอนประมาณ 6 โมงเช้าค่ะ มีเลือดปนหน่อยๆ โทรไปปรึกษาห้องคลอด (รพ.ให้เบอร์ไว้) เราอาบน้ำก่อนไปค่ะ คุณหมอเคยบอกว่า ก่อนคลอดยังพอมีเวลา มีสัญญานมาก่อน ไม่ต้องยึดตามเรานะคะ แม่ควรดูสภาพร่างกายตัวเอง ปวดแค่ไหน บ้านไกลไหม ปากมดลูกเปิดแล้วกี่ซม. เผื่อเวลาไว้ด้วยก็ดีค่ะ ของเราค่อนข้างจะปวดท้องมาก และยังเจอรถติดอีก แต่ไปถึงมดลูกก็ยังเปิดไม่เยอะค่ะ เราถ่ายรูปไปให้พยาบาลดูเขาก็รับไว้รอคลอดเลย บางคนไม่มั่นใจมีอาการก็ไปรพ.ค่ะ ถ้าหมอประเมินว่าใกล้คลอดมากแล้วก็จะให้นอนได้เลยค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

ท้องแรก หมอนัดวันผ่าเเล้ว แต่น้ำเดินก่อนวันนัด ดีที่เป็นช่วงกลางคืน อาบน้ำเข้านอนเรียบร้อยตกกลางคืนน้ำคล่ำแตก ตะกร้าก็ยังไม่ได้จัด เก็บของใส่ตะตร้าอยู่ประมาณ10นาที ใช้เวลาเดินทางไปโรงบาลเกือบชั่วโมง พอไปถึงยังเดินไปห้องคลอดเองได้ด้วย เพราะยังไม่ปวดท้อง มีแค่ท้องแข็งทุก5นาที ไปถึงพยาบาลให้เปลี่ยนชุด ตรวจปากมดลูกเปิด3เซน พยาบาลบอกถ้าท้อง2ให้รีบมา เข็นไปห้องผ่าเลย น้องอยู่ท่าก้นเลยได้ผ่า

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณค่ะแม่ สำหรับประสบการณ์

แม่บ้านนี้หมอนัดผ่า19 แต่เช้าวันที่18ปวดท้องเหมือนปวดฉี่ปวดถ่ายเข้าห้องน้ำหลายรอบแต่ถ่ายไม่ออก มีมูกไสๆเล็กน้อย(คิดในใจหรือว่าจะเจ็บคลอด)เลยงงน้ำงดอาหารเช้าๆไปถึงคลีนิค10:50 หมอบอกเจ็บเตือนไปจริงปากมดลูกยังไม่เปิด แอดมิด11:50 ผ่า13:30 ฟื้นเกือบสี่โมงเย็น (อาบน้ำสระผม ชุดลูก ชุดแม่ เตรียมตัวเองให้พร้อม หากฉุกเฉินจะไม่ชุกละหุกค่ะ)

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณมากนะคะแม่

Thành viên VIP

ของเรามีเลือดซึมๆนิดๆไม่ปวดท้อง ไม่มีน้ำเดิน แต่หมอสั่งไว้ว่าถ้ามีเลือดออกให้ไปรพ. แต่เราก็อาบน้ำแต่งตัวแล้วนะคะเพราะเช้าพอดี แล้วก็ขับรถไปรพ.เอง ไปถึงหมอตรวจปากมดลูกเปิด2ซม ให้เปลี่ยนชุดนอนรอห้องคลอดเลย เราฝากพิเศษผ่าคลอดไว้ แต่หมอก็ให้รอคลอดเองดูก่อน จนดึกก็ไม่เปิดเพิ่ม หมอก็มาผ่าให้คืนนั้น

1y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่❤️

ของที่อื่นไม่แน่ใจแต่ของเราตอนท้องแรกคลอด รพ รัฐ น้ำเดินไปตอนเที่ยงคืนไปถึงตรวจปากมดลูกติดเครื่องวัดหัวใจลูกอะไรเสร็จพี่พยาบาลมาพาไปอาบน้ำค่ะอาบที่ห้องรอคลอดเลยอาบเสร็จมีเป่าผมรวบผมอะไรให้เสร็จเรียบร้อยสรุปเราได้ผ่าเพราะปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม😅

1y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่

มีใครเป็นบ้างคะบ้านนี้ท้องลูก3แล้วค่ะแต่ไม่เหมือนลูกแรกลูกสองเลยคนนี้ได้25สัปดาห์แล้วดูเหมือนว่าจะนั่งรึนอนลำบากมากค่ะแน่ท้องเหมือนกับท้อง9เดือนเลยควรปรึกษาแพท์ดีไหมใครเป็นบ้างคะ

1y trước

อึดอัดเหมือนกันค่ะจะนั่งจะลุกก็ยังลำบากเลยค่ะหรืออาจเป็นเพราะมดลูกเราต่ำหรือป่าวก็ไม่รุ้และลูกก็ดิ้นดีด้วยค่ะ

อาบค่ะ ถ้าแค่น้ำเดินมีมูกเลือด ยังไม่ปวดท้อง อาบระหว่างรอพ่อเตรียมของขึ้นรถ ยิ่งท้องแรก เวลาเยอะค่ะ เราน้ำเดิน13.00 เดินทาง1.30ช.ม เริ่มปวดท้องประมาณถี่10นาที 5นาที ประมาณ1ทุ่ม คลอด4ทุ่ม ค่ะ

1y trước

ขอบคุณมากๆค่ะแม่ แม่บ้านนี้ได้วางแผนถูกค่ะ

เหมือนกันเลยหมอนัดผ่าวันที่10​ แต่ถ้ามีอาการปกติไห้ถือสมุดสีชมพูเข้าห้องคลอดได้เลยย​ ท้องแรกคลอดเองท้องสองผ่า​ แอบตื่นเต้น​ กลัวออกก่อนวันนัดผ่า

1y trước

ใช่ค่ะแม่ กลัวปวดท้องก่อนค่ะ

อาบน้ำได้ค่ะอาบน้ำสระผมให้เรียบร้อย ถ้าแม่ยืนยันที่จะผ่าถึงจะน้ำเดินคุณหมอก็จะทำการผ่าให้ค่ะแต่ถ้าแม่เปลี่ยนใจคลอดเองก็ได้เหมือนกัน

Influencer của TAP

ของเราปวดท้อง+มูกเลือดเเต่สีน้ำตาลปวดไม่มากยังเดินไหว เเล้วก็เริ่มเดินไม่ไหวเราก็ไปอาบน้ำสระผมเลยค่าไปตอนผมมาดๆไปถึง3เซน555

1y trước

เเล้งก็จะบอกว่าปวดท้องคลอดของเราไม่ถี่ค่ะ ปวดเเบบนานที พี่บ้างนานๆทีบ้างถ้าไกล้เเล้วสังเกตุตัวเองเยอะๆนะคะ