เครื่องอุ่นนมสำคัญไหมคะ

สอบถามแม่ๆที่ผ่านประสบการณ์​การคลอดแล้วว่าเครื่องอุ่นนมสำคัญไหมคะ​ ตอนนี้กำลังเตรียมซื้อของให้ลูกอยู่​ ไม่แน่ใจว่าควรเตรียมซื้อไว้เลยไหม​ (ตั้งใจจะเลี้ยงน้องด้วยนมแม่นะคะ​ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีน้ำนมรึเปล่า)​ ขอบคุณ​ล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ​ 😊

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกว่าจะซื้อค่ะ แต่หาอันที่ถูกใจไม่ได้เพราะกลัวอันตรายจากความร้อนและสารเคมี มาจบที่ใช้แก้วใส่น้ำร้อน(อุ่นจากไมโครเวฟ 1 นาที) แล้วเอาขวดนมแช่ลงไป สักสองสามนาทีให้นมพอหายเย็น น้องยังไม่ทันร้องขั้นสุดก็เอามากินได้แล้วค่ะ แช่นานกว่านี้หน่อยนมก็อุ่นพอดีเลย เรากับสามีใช้วิธีนี้ค่ะ ไปเที่ยวก็แค่ต้มน้ำร้อนจากกาน้ำเทเอา ไม่ต้องแบกเครื่องไป

Đọc thêm
2y trước

บ้านนี้ซื้อมาไม่ได้ใช้ค่ะแม่ ถ้าแบบฟรีซ ควรนำมาวางให้ละลายเองในตู้เย็นช่องธรรมดาหรือข้างนอก หรือละลายในน้ำอุณหภูมิปกติหรืออุ่นๆ ทางที่ดีแม่ควรมีนมใส่ขวดแยกแช่ช่องธรรมดาไว้ มื้อถัดไปจะทานก็นำออกมาเตรียมไว้รอก่อนเลยค่ะ นมจะหายเย็นพอดี แม่กลัวความร้อนทำลายสารอาหารในนม ถ้าไม่เย็นมากลูกทานได้ค่ะ ลองหยดหลังมือดูค่ะ

ไม่จำเป็นค่ะ เราสายปั๊ม+เต้า นมไม่ควรถูกความร้อนด้วยค่ะ สูญเสียสารอาหาร ปกติเราปั๊มแบ่งใส่ขวดเลย กะเอาว่าวันนึงจะให้กี่ขวด เต้ากี่มื้อ ปั๊มที่เกินมาเราฟรีซ เวลาเอาให้น้องกิน เอาออกมาวางช่องธรรมดา(ไม่ต้องละลายน้ำอุ่น ละลายน้ำธรรมดาได้) ละลายแล้วเทใส่ขวดให้น้องได้เลย น้องกินนมเย็นได้ค่ะ สะดวกด้วยค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​คุณ​แม่​ 😊

สายปั้มค่ะ ไม่ได้ใช้ ปกติเอานมสต๊อคออกมา ละลายน้ำอุ่นนิดนึง ไม่เกิน 40องศา เทใส่ขวดแบ่งๆใส่ตู้ไว้ตามจำนวนที่น้องกิน พอถึงเวลากินก็วางใส่น้ำอุ่น ไม่ร้อน และก็กินแบบเย็นนิดนึง ไม่เขย่าแรง แค่จับวนๆพอ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​ 😊

บ้านนี้คุณหมอไม่ให้อุ่นค่ะ ความร้อนทำลายสารอาหาร ก่อนกินให้เอาออกจากตู้เย็นมาวางไว้ที่อุณหภูมิห้องสักพัก

2y trước

ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​ เป็นแนวทางที่ดีเลย​ 😊

ถ้าจะปั๊มยาวมีก็ได้ค่ะ แต่พี่สาวเราสายปั๊มล้วนไม่ซื้อค่ะเพราะหลานชอบกินนมเย็น 🤣

2y trước

ขอบคุณ​มาก​ค่ะ​ 😊

Câu hỏi liên quan