น้ำหนักน้อย อย่าเลื่อนผ่านเลยนะคะ ช่วยตอบหน่อย

สอบถามแม่ๆที่คลอดน้องน้ำหนักน้อยหน่อยค่ะ ปัจจุบันน้องอ้วนขึ้นมั้ยคะ แรกคลอดน้องหนักแค่2390ค่ะ กลัวลูกน้อยจะไม่อ้วนเลย แม่ๆมีวิธีทำให้น้องน้ำหนักขึ้นมั้ยคะ น้องกินนมแม่อย่างเดียวค่ะ มีภาวะตัวเหลืองเนื่องจากเลือดแม่กับลูกไม่ตรงกัน

น้ำหนักน้อย อย่าเลื่อนผ่านเลยนะคะ ช่วยตอบหน่อย
50 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนลูกเกิดก้โดนส่องไฟค่ะ ส่องไฟ2ครั้งด้วยค่ะ แม่คอยตั้งนาฬิกาปลุกเลยค่ะต้องปลุกทุก2ชม. กลางคืนก้ต้องปลุกค่ะ ช่วงแรกแม่เปนซอมบี้เลยค่ะ แต่เพื่อลูกต้องตื่นค่ะ พยายามทำให้ได้สม่ำเสมอค่ะ น้องดูดนมเสร็จต้องจับเรอด้วยค่ะ บางทีน้องจะกินนมได้อีกหลังจากจับเรอนะคะ พยายามให้น้องดูดนมให้นาน20-30นาทีต่อครั้ง ตอนนี้น้องที่บ้านตัวเหลืองดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ น้ำหนักก้ขึ้นด้วยค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้คลอด38+2วีค น้ำหนักลูกแค่2570กรัม วันที่ออกจากโรงพยาบาลน้ำหนักเหลือ2430กรัม ตอนท้องหมอก็แจ้งแม่แล้วว่าลูกตัวเล็ก เพราะสายสะดือเล็ก สารอาหารไปเลี้ยงลูกไม่เพียงพอ ตอนนี้ลูก21วัน น้ำหนักขึ้นมา3400กรัมแล้วค่ะ กินนมแม่อย่างเดียวเหมือนกันค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เดี๋ยวลูกก็โต พยายามปลุกลูกกินนมทุกสองชั่วโมง ให้เขากินเยอะๆจะได้อ้วนๆค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้กรุ๊ปเลื​อด​แม่ลูก​ไม่เหมือนกัน​ (พ่อA)​แม่BลูกAB. ตัวเหลืองโดนส่องไฟ1คืน​ เราให้กินนมจนเกลี้ยงเต้านะคะ​ #หมอบอกในนมมันจะมีส่วนข้างหน้าจะทำให้ลูกถ่ายบ่อย(อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มช้า)​, ส่วนหลังไขมันหรือโปรตีน​เยอะ​ แนะนำกินให้เกลี้ยง​หมดข้างนึงก่อนนะคะแม่

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด 1,170กรัม แรกๆหมอให้แต่นมแม่ล้วนๆ แต่น้ำหนักน้องขึ้นช้ามาก บางช่วงไม่ขึ้นเลย หมอเลยเอานมแม่ไปตรวจ พบว่านมแม่ให้พลังงานน้อยกว่าเกณฑ์ เลยต้องปรับเป็นให้นมผง สลับกับนมแม่ เป็นนมแม่4มื้อ/นมผง4มื้อ สลับมื้อกันไป เห็นผลเลยค่ะ

4y trước

งั้นลองให้กินส่วนหลังมากหน่อยซิค่ะ..ก่อนให้น้องกินนมปั้มนมออกซักออน แล้วค่อยให้น้องดูดจะได้กินนมส่วนหลังที่มีไขมัน ช่วยเพิ่มน้ำหนักได้นะคะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ ลูกที่บ้านคลอดก่อนกำหนด น้ำหนัก 2390 เหมือนกันค่ะ ทานนมแม่อย่างเดียวอ้วนจ้ำม้ำน่ารักแน่นอนค่ะ คุณแม่พยายามทานอาหารบำรุงน้ำนมให้น้องก้พอค่ะ พยายามให้ทานนมแม่ดีที่สุดค่ะ แถมน้ำนมแม่ยังช่วยให้หายเหลืองได้ด้วยค่ะ

ให้เข้าเต้าบ่อยๆ แต่ละข้างพยายามให้น้องดูดนานหน่อย อย่าเปลี่ยนข้างไว น้องจะได้กินนมส่วนท้ายที่มีไขมันเยอะและช่วยเพิ่มน้ำหนักค่ะ ไม่ต้องกังวลตัวเหลืองไม่อันตราย ลูกเราออกมาก็เหลืองอยู่เกือบเดือนค่ะ ตอนนี้แก้มตุ่ยแล้ว

ลูกบ้านนี้แรกคลอดหนัก2220​ อยู่โรงบาล4วัน3คืน​ คืนที่2น้องตัวเหลืองหมอให้ส่องไฟ1คืนเราให้ลูกกินนมเสริมสลับกับนมแม่​ พอออกโรงบาลได้2-3วันน้องก็ไม่กินนมเสริมกินแต่นมแม่อย่างเดียวจนตอนนี้ได้1เดือนแล้วอ้วนขึ้นเยอะเลยคะ

ขอบคุณ คุณแม่ทุกท่านมากๆนะคะ ได้อ่านเม้นแล้วค่อยสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้16วันแล้ว ยังไม่ได้พาน้องไปชั่งน้ำหนักเลยค่ะ แต่จะพยายามให้น้องดูดนมให้ได้เยอะๆ และทำตามที่แม่ๆแนะนำมานะคะ

Post reply image

2เดือน6วัน หนัก5.2 กิโล แรกคลอด1670 คลอดก่อนกำหนด34วีค เดือนแรกให้น้องกินนมสำหรับเด็กคลอดก่อนกำหนดกับนมแม่ หลังจากนั้นก็นมแม่ล้วน น้องเป็นผู้ชายกินเก่งด้วยเลยทำน้ำหนักได้ดี

Post reply image

หมอแนะนำให้ปั้มนมใส่ขวดให้ลูกกินจะได้รู้ว่าลูกกินไปเท่าไหร่ทำแบบนี้ประมาณหนึ่งสัปดาห์น้ำหนักขึ้นเลยคะแต่ก็เอาน้องเข้าเต้าด้วยนะคะจะได้ไม่ติดขวด