สอบถามแม่ๆค่าาา

สอบถามแม่ๆค่ะบำรุงครรภ์แรกๆแม่ๆกินยาตัวไหนบ้างค่ะ ถ้าเราจะกิน 1.โฟลิค 2.วิตามินบี1-6-12(ในตัวยาเดียวกัน) 3.ยาบำรุงครรภ์ 4.แคลเซียม มันจะเยอะไปไหม จะอันตรายหรือเปล่า #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้หมอไม่แนะนำให้กินร่วมค่ะ ให้กินวันละเม็ด ท้องแรกๆให้โฟลิคกับยาบำรุงค่ะ กินวันละเม็ดไม่ได้กินพร้อมกันค่ะ พออายุครรภ์5เดือนขึ้นไปได้โฟลิคกับแคลเซียมค่ะเที่ยงกินโฟลิคก่อนนอนกินแคลเซียมค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

หมอที่ไปฝากครรภ์ให้กินแค่โฟลิคที่มีวิตามินรวมด้วย เดือนที่3ค่อยให้กินแคลเซียมเพิ่ม ปล.ไม่แน่ใจว่าเพราะไม่แพ้ท้องกินข้าวกินนมได้ปกติรึป่าวนะคะ สงสัยอะไรปรึกษาคุณหมอได้คะ

Super Mom

อันนี้เซตยาเราเองค่ะ ส่วนตัวท้อง2ไตรมาส2หมอแจ้งว่ามีภาวะซีดและพาหะทาลัสซีเมียเลยให้กินวิตตามินรวมกับแคลเซียมส่วนบี6เรากินตั้งแต่ไตรมาสแรก ถ้าหมอสั่งก็กินไปเถอะค่ะ

Post reply image

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องก็กินยาบำรุงของ รพ. ทุกวันเลย แล้วก็สั่งจมูกข้าวไรซ์เบอรี กินก่อนนอนทุกคืน น้องแข็งแรงมากตั้งแต่อยู่ในท้อง จนคลอดเลยค่ะ

บ้านนี้ เลือดจางนิดหน่อย กินแค่ที่หมอให้ เด็กแข็งแรงดีมากๆ คะ หมอให้กินโฟลิค เช้า กับเย็น หลังอาหาร และ แคลเซียมมื้อเที่ยง ห้ามกินร่วมกัน

หมอจะเป็นคนสั่งยาให้ค่ะแม่กินยาตามที่หมอสั่งค่ะถ้าหมอจัดให้ต่อให้หลายตัวก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะหมอประเมินแล้วว่าปริมาณเท่านี้

ของเราเลือดจาง+ซีด ได้ เฟอรัสฟูมาเรต แคลเซียมคาร์บอเนต ไตรเฟอร์ดีน วิตามินซี ไดเมนไฮดริเนต (แก้เวียนหัวกินแค่ตอนมีอาการ)

Đọc thêm
4mo trước

เลือดจาง 31 เลยค่ะ ทางนี้

หมอจัดให้เองค่ะ แคลเซียม+วิตามินรวม แม่ยังไม่ได้ฝากหรอค่ะ ทำไมได้หายากินเอง ถ้าเราตั้งครรภ์แล้วโฟลิกไม่ได้จะเป็นค่ะ หมอบอก

4mo trước

บ้านนี้ไปรพ และคลิกนิก2ที่ เลือกรับยาหมอคลินิกที่เดียวค่ะ

ของเค้าตอนไปฝากครั้งแรกคุณหมอจะให้ วิตมินบำรุง,ยาบำรุง มา2ตัว พอครั้งต่อไปหมอนัดยาใกล้หมดหมอให้เพิ่มมา แคลเซียม โฟลิค

ของเราไตรมาสแรกหมอให้กินโฟลิกกับวิตามินรวม ไตรมาส2-3 กินวิตามินรวมกับแคลเซียมและก็บำรุงเลือดค่ะ