ฉี่บ่อยและถี่เกินไป

สอบถามแม่ๆ หน่อยค่ะ ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ประมาณ 19 week เราเริ่มมีอาการฉี่บ่อยขึ้นตั้งแต่ 14 week คือฉี่ได้ไม่ถึง 5 นาที เราก็ปวดฉี่อีก แบบนี้เป็นอาการปกติของคนท้องไหมคะ บางครั้งขี้เกียจลุกไปฉี่มาก เพราะมันบ่อยเกิน บางครั้งฉี่เสร็จ ไม่ถึง 2 นาที พึ่งเดินออกมานอน ก็ปวดอีก เริ่มไม่ไหวแล้ววว #คนท้อง #ฉี่บ่อยสุดๆ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นปกติของคนท้องต่ะเพราะมดลูกขยายจนไปทับกระเพราะปัสสาวะ แนะนำว่าเวลาปวดอย่าอั้นเด็ดขาดเพราะจะทำให้กระเพราะปัสสาวะอักเสบติดเชื้อได้ เราเป็น2รอบแล้ว รอบแรกถึงกับมีเลือดออกจากช่องคลอดและเป็นแท้งคุกคามเลย เกิดจากที่กระเพราะปัสสาวะอักเสบและติดเชื้อทำให้เส้นเลือดฝอยที่ถุงน้ำคร่ำแตกและมีเลือดออกจากช่องคลอด ถ้าติดเชื้อหนักๆก็จะทำให้ถุงน้ำคร่ำแตกและแท้งจริงๆได้ ล่าสุดก็เป็นอีกแล้วแต่ขอยามาทานก่อนถ้าเชื้อไม่ลดก็ต้องแอดมิดให้ยาฆ่าเชื้ออีกรอบ

Đọc thêm
3y trước

มีการปวดท้องน้อยค่ะ ปวดมากๆเหมือนเป็นประจำเดือน มีไข้หนาวสั่นค่ะ

ปกติคะบ้านนี้ช่วงประมาณ13wแรกนี่บ่อยมากๆพึ่งฉี่ไปพอออกมานั่งแปปเดียวปวดอีกแล้วตอนนี้6เดือนจะเข้า7แล้วคะก็ยังบ่อยอยู่แต่ไม่ค่อยถี่เหมือนตอนท้องอ่อนคะตอนนี้เวลาปวดฉี่ทีต้องปลุกแฟนให้พาไปคะเพราะลุกไม่สะดวก

19วีค4วันเเล้วค่ะ ฉี่บ่อยมาก ทุก10นาทีเลยก็ว่าได้ค่ะ เเทบจะนอนในห้องน้ำ มดลูกไปกดทับท่อปัสสาวะทำให้ฉี่บ่อยค่ะเป็นปกติของคนท้อง

3y trước

แง่ จะพยายามลุกบ่อยให้มากขึ้นนะค่าา❤️

ปกติค่ะ ช่วงแรกเดินเข้าห้องน้ำจนรำคาญตัวเอง ยิ่งกลางคืนคือไม่ได้นอนเลย แทบจะทุกชั่วโมงต้องตื่นมาฉี่

3y trước

ช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยฉี่บ่อยแล้วค่ะแม่ สู้ค่ะ✌🏻

เหมือนกันเลยค่ะ 19W 2 ฉี่บ่อยมาก ตื่นกลางดึกมาฉี่ตลอดทุกคืนเลยค่ะ #พอตื่นก็หลับยาก 🤣🤣

บ้านนี้จดไว้เลยคะ วันนึงมากสุด 27ครั้งเลย

พอจะทราบไหมคะ ว่าอาการจะหายไปตอนไหน

เป็นไปเรื่อยๆจนคลอดเลยค่ะคุณแม่

3y trước

จะสู้สุดใจ เพื่อตัวเล็กเลยค่าา คุณแม่