น้ำใบเตยช่วยลดน้ำตาลในเลือดจริงไหม

สอบถามแม่ๆ ค่ะ ตอนนี้ 31w3d ตรวจค่าน้ำตาลได้ 151 คุณหมอบอกว่าสุ่มเสี่ยงเป็นเบาหวาน ให้ควบคุมอาหาร อยากทราบว่าถ้าต้มน้ำใบเตยมาดื่มแทนน้ำเปล่า ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้จริงไหมคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อยู่ที่การกินด้วยค่ะ บ้านนี้กินทั้งน้ำใบเตยและจมูกข้าวตั้งแต่รู้ว่าท้อง ไม่ได้ช่วยเลยค่ะ สรุปกลืนน้ำตาลครั้งแรกไม่ผ่าน น่าจะเเล้วเเต่คนด้วยค่ะ เลยเลือกที่จะคุมอาหาร กินข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอรี่แทนข้าวขาว งดหวาน มัน ทอด รอบสองผ่านทั้งสี่เข็มเลยค่ะ

บ้านนี้ตรวจครั้งแรกน้ำตาลเกิน167 หมอให้คุมอาหาร พอมากลืนน้ำตาลใหม่รอบ2ไม่เป็นเบาหวานค่ะ บ้านนี้ กินน้ำเปล่าเยอะๆ งดของทอดของมัน ข้าวขาวกินน้อยลงเน้นกับข้าวส่วนใหญ่ ขนมของหวานก็มีกินบ้างค่ะพอหายอยาก ลองลดลองเปลี่ยนดูนะคะจะได้ไม่เสี่ยง

คุมอาหารดีสุดค่ะแม่ งดของหวาน บ้านนี้ตั้งแต่รู้ว่าท้อง งดน้ำหวานทุกอย่างเลยค่ะ ชา กาแฟ ไม่แตะเลย ของหวานก็นานๆทานที ทานเป็นผลไม้แทน น้ำหนักแม่พุ่งมาก แต่ตรวจน้ำตาลรอบเดียวผ่านค่ะ

คุณเเม่ทานตัวนี้ได้เลยคะ ลดน้ำตาล ไม่เสี่ยงเบาหวาน ไม่เป็นตระคิว นอนหลับสบายคะ น้องน้ำหนักดีมาก เเม่ทานอยู่คะ ไปดูที่ตระกร้าหน้าช่องได้เลยคะ☺️

Post reply image

อยู่ที่การกินด้วยค่ะ งดของหวาน ของมัน ของทอด ทานของจืดๆ ถ้าแม่จะทานน้ำใบเตยต้มก็ไม่เสียหายอะไรค่ะน้ำใบเตยช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ระดับนึงค่ะ

ไม่มีผลการวิจัยว่าช่วยได้ค่ะ แต่ช่วยให้น้ำหอมกลิ่นใบเตยทำให้ดื่มน้ำได้มากขึ้น การดื่มน้ำมากขึ้นส่งผลให้ลดน้ำตาลในเลือดค่ะ

Influencer của TAP

ที่ปรึษาหมอนะคะ น้ำใบเตยไม่ได้ช่วยค่ะ เเต่ถ้าอยากกินก็กินไป

ไม่จริงคะ