ปกติทารกต้องหนุนหมอนมั้ย?

สอบถามค่ะ มีบ้านไหนให้น้องนอนหนุนหมอนหลุมบ้างคะ บ้านนี้หนุนบ้างไม่หนุนบ้าง สลับกันไป แต่น้องนอนท่านี้ เหมือนน้องจะนอนสบายกว่า คนที่บ้านเห็นนอนท่านี้บอกว่า กลัวคอน้องจะเอียงค่ะ

ปกติทารกต้องหนุนหมอนมั้ย?
20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้กินนมชง ต้องใช้หมอน เพราะถ้าไม่ใช้นมมันจะย้อนขึ้นสมองเวลากิน ตอนนอนเลยไห้น้องนอนหมอน แต่ตอนคลอดแม่ไม่ไห้นอนหมอนคะ เพราะไปดูมาเด็กเล็กไม่จำเป็นต้องใช้หมอน แต่ตอนนี้หัวน้องไม่สวยเเล้ว ไม่ว่าจะนอนหมอนหรือไม่นอน น้องจะนอนหันหัวมาทางขวาตลอดและน้องจะหลับนาน ถ้านอนทางซ้ายน้องไม่นอนเลย บิดไปก็บิดมา แม่เลยต้องไห้น้องหลับสนิทเลยถึงจะกับหัวได้ ใช้ทักอย่างลองหลังก็ไม่สำเร็จเพราะน้องจะไม่นอน.🥺

Đọc thêm

หมอพึ่งมาบอกเมื่อต้นปีว่าเด็กเล็กกว่าขวบไม่ต้องใช้หมอนค่ะ เพราะกระดูกสันหลังเสี่ยงคดงอจากการหนุนหมอนได้ ให้นอนตะแคงสลับซ้ายขวาก็พอช่วยเรื่องหัวทุยได้ บ้านนี้ลูกไม่นอนหมอนเลยค่ะ หมอนอะไรก็ไม่นอน นอนราบอย่างเดียว ช่วงเล็ก ๆ แหวะนมบ่อยเราก็เอาผ้าอ้อมพับให้นอนตอนกินนม กินเสร็จไม่อ้วกก็เอาผ้าออก นอนราบกับที่นอน

Đọc thêm
11mo trước

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ไม่ใช้หมอนหลุมค่ะ มันกินนมน้อง น้องควรนอนราบตะแคงสลับกันค่ะ ถ้าปล่อยให้นอนข้างไหนนานๆอาจจะหัวเบี้ยวได้แต่คอไม่เอียงแน่นอนค่ะ พอน้องเริ่มโตคอเขาจะแข็งเองค่ะ คอเอียงคือคอไม่สามารถหันไปอีกฝั่งได้ค่ะแม่

นอนท่านี้ดีแล้วค่ะ ป้องกันหัวแบน และไม่ควรนอนคว่ำเสี่ยง SIDS ลูกบ้านนี้ก็นอนหงายแต่จับหมุนคอตะแคงบางทีก็นอนตะแคงเลยค่ะ ส่วนหมอนตอนเล็กๆลูกไม่ยอมนอนเลย นอนปุ๊บตื่นไว เอาหมอนออกหลับสบายยาวๆค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้นอนหมอนตั้งแต่เกิดเลยค่ะ อย่างมาก็ผ้าอ้อมพับรองหัว แล้วก็ดิ้นออกจากผ้า ตอนนี้จะ 2 ขวบแล้วก็ยังไม่เคยนอนหนุนหมอนเลยทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ ได้หัวทุยมาเป็นของแถมเพราะนอนตะแคงเก่งมาก

บ้านนี้ก็ไม่ได้ให้นอนหนุนหมอนค่ะ มีซื้อหมอนหัวทุยแต่พอให้นอนแล้วเหมือนน้องปวดต้นคองอแงตลอด เลยเอาผ้ารองศีรษะที่ไม่สูงหนุนให้น้องค่ะ

ลูกสาวเราไม่นอนหมอนจน2ปีกว่าค่ะ น้องโตน้องก็เริ่มหนุนหมอนเอง ตอนแรกเกิดก็นอนหันข้างเหมือนกัน คอไม่เอียงนะคะ หัวก็ปกติไม่แบน

บ้านนี้ไม่เคยนอนหมอนเลยค่ะ จนตอนนี้4ขวบกว่าๆแล้ว จะนอนหมอนแค่ตอนนอนกลางวันบางวันค่ะ #มีแต่คนชมว่าหัวน้องสวยค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ไม่นอนหมอนเลยค่ะ นอนดิ้นเต็มที่นอนเลยตั้งแต่2เดือน ตอนนี้9เดือนนี่กวาดลานคนเดียวเลยจ้า 😂😂😂😂

Influencer của TAP

บ้านนี้จะ5 เดือนไม่เคยนอนหมอนเลยค่ะ นอนตะแคงงสลับกันไปมา รึ นอนตรง ตามทีน้องนอนสบายค่ะ😀

Câu hỏi liên quan