ลูกมีผดขึ้นแบบนี้ ทำไงดีคะ

สอบถามคนอื่นๆบอกเป็นผดร้อนอย่าคลุมน้องเยอะ แต่น้องอายุยังไม่ถึงเดือน ช่วงนี้ที่บ้านอากาศเย็นกลางคืนสิบกว่าองศาก็กลัวน้องเป็นหวัด ทำไงดีคะ

ลูกมีผดขึ้นแบบนี้ ทำไงดีคะ
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผดน้ำนมค่ะ ไม่ต้องทำอะไรเด่วจะยุบลงไปเอง ยิ่งหาอะไรมาทาจะยิ่งขึ้นค่ะ 2-3วันก็หาย เช็ดหน้าน้องด้วยสำลีกับน้ำต้มสุกค่ะ อากาศหนาว ห่อตัวน้องใส่หมวกด้วยนะคะ จะดูว่าน้องร้อนมั้ยเวลาเปลี่ยนเพิสถ้าตัวเหนื่อยมีเหงื่อก็ห่อตัวบางลง แต่ถ้าไม่มีเหงื่อก็ห่อตัวปกติ ทางนี้ห่อตัวด้วยผ้าห่อตัว และห่มทับอีกทีด้วยผ้าขนแกะ ไม่มีเหงื่อ อากาศที่นี้ไม่ร้อนมากไม่หนาวมากไปค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ถ้าอากาศไม่ได้หนาวก็ไม่ต้องใส่หมวกค่ะแม่ ยิ่งใส่ยิ่งขึ้นไม่ต้องเอาอะไรไปปิด ปล่อยโล่งๆไปเลยค่ะ งดครีมอาบน้ำสระผมก่อน อาบน้ำเปล่า เด่วก็ยุบค่ะ

ลูกเรา1เดือนเป็นค่ะ ขึ้นทั้งหน้าทั้งตัวเลยเอาบีเพนเทนทาก็ไม่หายเลยไปหาหมอที่คลินิกเขาบอกลูกเราขี้ร้อน หมอให้หยุดทายาไม่ให้ห่อตัวหรือใส่เสื้อผ้าร้อนๆแต่ถ้าอากาศเย็นจริงๆก็ใส่เสื้อผ้าให้อุ่นๆค่ะ อาบน้ำเสร็จก็ไม่ต้องทาครีมอะไรเลยเช็ดตัวให้แห้งพอ เราลองทำดูผื่นน้องก็หายนะคะ

2y trước

หายเองค่ะ แม่ไม่ได้ทายาอะไรให้น้องเลย แค่พยายามอย่าให้น้องร้อนใส่เสื้อผ้าสบายๆเอาค่ะแม่

ลูกเราพึ่งได้ 1 เดือนก็เป็นค่ะ พยามให้อยู่ในสภาพอากาศที่ไม่ร้อนค่ะ ถ้าน้องมีเหงื่อก็เช็ดให้แห้ง แล้วใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว หรือน้ำเกลือเช็ดหน้าเช้าเย็นค่ะ เราใช้ยูเซอรีนทา รู้สึกว่ามันยุบไวดีค่ะ

2y trước

เช้าเย็นค่ะ แค่ 2 วันแรกรู้สึกหน้าน้องดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนนี้น้องหายแล้วค่ะ

เวลาเย็นก็คลุมค่ะแต่เวลาร้อนกว่า 25 องศาให้ใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนดี คือเด็กเค้ายังระบายความร้อนไม่เก่งเลยผิวหนังอุดตันและเป็นแบบนี้เดี๋ยวโตขึ้นจะหายเอง

2y trước

ขอบคุณค่ะ จะลองดูว่าน้องดีขึ้นมั้ยนะคะ เดี๋ยวหมอนัดวันที่ 20 นี้ ถ้าไม่หายคงต้องพึ่งหมอแล้วค่ะ สงสารลูก

นอนไฟนะคะ คนสุรินทร์เขาบอกต้องตอนไฟเพราะไห้เด็กสุกเนื้อ เพราะเด็กยังหนาวไปเป็น ไห้สุกเนื้อเพราะจะไม่เป็นไข้ง่าย ความเชื่อส่วนบุคคลน้า #ไม่ใช้ไห้เอาใส่ไฟน้า

บ้านนี้ก็เป็นค่ะน้องได้20วันอยู่เลยไม่ร฿้จะหายาอะไรมาทาดี สงสารน้อง

2y trước

ใช่ค่ะสงสาร กลัวลูกเจ็บลูกคัน

เป็นเหมือนกันค่ะเป็นมานานแล้วด้วย

2y trước

เป็นเรื่อยๆค่ะเวลาร้อนก็ขึ้น เวลาอากาศเย็นๆก็ยุบค่ะ

บ้านนี้เช็ดด้วยน้ำเกลือค่ะ

2y trước

น้องดีขึ้นใช่มั้ยคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ

2y trước

ไม่ทันได้ทำอะไรเลยค่ะ น้องเป็นแค่วันเดียวผืนก็ลดลงเองค่ะ😅