คลอดธรรมชาติหรือผ่าคลอด

สวัสดีค่าแม่ ตอนนี้ท้องได้ 37 สัปดาห์แล้ว ยังตัดสินใจไม่ได้เลยว่าจะผ่าคลอดหรือคลอดเอง คุณหมอให้เลือกได้เลยค่ะ แต่เเม่ลังเล แม่ๆท่านไหนมีประสบการณ์แนะนำหน่อยค่า ขอบคุณค่า 🙏🏻

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วแต่ชอบค่ะแม่ ส่วนตัวสะดวกผ่า เพราะทำงานหาเงินเอง ลาคลอดไม่ได้เงิน เลยลาก่อนผ่า 10 วัน ลาคลอด 1 เดือน (จริง ๆ ลา 2 แต่เจ้านายร้องไห้หาค่ะ 🤣) มันจัดตารางชีวิตได้ดีกว่า เราเป็นริดสีตั้งแต่อายุหลัก 10 มีปัญหาขับถ่าย กลัวกรีดมิจิแล้วจะหนักกว่าเดิม กลัวฉีก กลัวชามิจินาน เคยเย็บนิ้ว นิ้วชา 3 ปี หลอนค่ะ 🤣 เลยแบบชาหน้าท้องดีกว่า แต่พอผ่าก็ไม่ได้ชานานขนาดนั้นนะ 1-2 เดือนค่ะ แต่ข้างในอ่ะเจ็บนาน

Đọc thêm

คลอดธรรมชาติ=เจ้บแค่ตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะ พอคลอดออกมาเสร็จโล่งเดินได้เองฟื้นตัวเร้ว ผ่าคลอด=ไม่เจ้บในขณะที่ผ่าบางคนบอกชิวๆ หลังจากหมดฎทธิ์ยาปวดแผล มากจะเดินจะนอนก็ลำบากสุดๆต้องมีคนพยุงตลอดพอกลับบ้านก็ทำอะไรกับตัวน้อยได้ไม่ค่อยกระฉับกระเฉง ฟื้นตัวช้าค่ะ(ส่วนตัวท้อง2แล้วก็คลอดธรรชาติค่ะ)

11mo trước

ใช่ค่ะตัดนิดเดียวให้หัวน้องโผล่ได้ค่ะ

คลอดเอง สำหรับคนไม่มีโรคอันตราย และดีอย่างนึงคือฟื้นตัวเร็วกว่าผ่าคลอด ส่วนผ่าคลอด คุณแม่จะมีโรคเลือด หัวใจ เบาหวาน บลาๆ หรือคนที่ทำงานหาเลี้ยงลูกคนเดียว ส่วนบ้านนี้รอคลอดเองหมอกำหนด20พย.นี้จ้า

Đọc thêm

ทางนี้ก็37+1ค่ะ ตอนแรกลังเลเหมือนกันใจก็อยสกคลอดเองแต่ล่าสุด ลูกน้ำหนัก3500แล้วหมอเลยอยากให้ผ่าเพราะลูกตัวใหญ่กลัวลูกติดไหล่ ส่วนตัวอายุ35 น้ำหนัก85 ถ้าแม่ไม่มีปัจจัยเสี่ยงคลอดเองฟื้นตัวเร็วค่ะ

ของเราท้องแรก ตัดสินใจผ่าและบังเอิญเชิงกรานแคบ ผ่าเราเลือกวันผ่าคลอดได้ค่ะ เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ทำงานจนลาคลอดเพราะเราก็ทำงานและขอลาวันไป รพ เลยค่ะ ฟื้นตัวนานกว่าธรรมชาติค่ะ

ส่วนตัวบ้านนี้คลอดธรรมชาติตอนนี้ทอ้ง4แล้วคลอดธรรมชาติฟื้นตัวเร็วค่ะแต่แอบกลัวผ่าอยู่เหมือนกันเพราะหมอบอกน้องตัวใหญ่อิแม่ก็เลยแอบหวั่นๆ

Influencer của TAP

เอาแบบให้เห็นภาพนะ ธรรมชาติ = ลูกแข็งแรงกว่า,แต่จิมิหลวม,พักฟื้นเร็ว ผ่าคลอด= พักฟื้นนานกว่า,จิมิกระชับ,มีรอยที่พุง

ถ้าคลอดธรรมชาติได้จะดีกว่านะคะเพราะฟื้นตัวได้เร็วกว่า เจ็บแค่ตอนใกล้คลอดพอคลอดแล้วก็โล่งสบายเลยค่ะ

ปกติหมอจะแนะนำว่าควรคลอดธรรมชาติ หรือผ่า ซึ่งคุณหมอจะประเมินจากปัจจัยสาเหตุต่างๆ ของคุณแม่น่ะ

ถ้าเลือกได้คลอดธรรมชาติดีกว่าค่ะ เราเลือกไม่ได้ต้องผ่าคลอดเพราะรกเกาะต่ำ

Câu hỏi liên quan