เลือกวันคลอดเองได้ไหม

สวัสดีค่ะแม่ๆตอนนี้ตั้งครรภ์น้องได้16+2weekแล้วค่ะ กำหนดคลอด19ธ.ค. แต่แม่เกิดวันที่9ธ.ค. พอดีอยากทราบว่าเราสามารถคลอดในวันเดียวกันกับแม่ได้ไหมคะ ลูกจะแข็งแรงดีไหมคะหรือจะส่งผลอะไรไหมคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าเด็กแข็งแรงสมบูรณ์ทำได้ค่ะแม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่ความสมบูรณ์แข็งแรงของเด็กในครรภ์ด้วย และต้องผ่าคลอดเท่านั้นค่ะ แต่ทางที่ดีถ้าเป็นไปได้การคลอดเองดีที่สุดค่ะ เพราะลูกจะได้ภูมิคุ้มกันระหว่างคลอดเด็กผ่าคลอดจะป่วยง่ายกว่าคลอดธรรมชาติค่ะ แผลหายไวด้วย

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

ต้องผ่าคลอดนะคะ​ ถึงจะกำหนดวันได้​ คลอดเองเรากำหนดไม่ได้หรอกจ้าจะเจ็บท้องวันไหน​ ปกติที่หมอนัดวันคลอดไว้คืออายุครรภ์40สัปดาห์คะ​ ปกติถ้าคลอดก็จะเจ็บท้อวช่วง36​ สัปดาห์ขึ้นไปแล้วแต่คนจ้า

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

Thành viên VIP

เลือกได้ค่ะ แต่ถ้าผ่าคลอดต้องรอให้น้องอยู่ในระยะปลอดภัย คือ ประมาณ 37 week ขึ้นไปค่ะ ของแม่บ้านนี้ก็เลือกผ่าคลอดตามฤกษ์ที่เป็นมงคลสำหรับน้องค่ะ แต่ก็เป็นวันที่แม่มีอายุครรภ์ได้ 39+4 week ค่ะ

บ้านนี้มีความเชื่อไม่ให้ลูกเกิดวันเดียวกับแม่ค่ะ กำหนดเกิดของเรา 16 ก.ค แต่ตัวแม่เกิด 20 ก.ค ค่ะ ที่บ้านถือมาก ตอนนี้ถ้าน้องไม่คลอดตามกำหนด อาจจะต้องเร่งคลอดน้องออกมาค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

เลือกได้ค่ะ ถ้าเป็น รพ.รัฐต้องขอฝากพิเศษกับอาจารย์หมอแล้วคุยกับคุณหมอเอาค่ะ ถ้าทั่วๆไปไม่ฝากพิเศษส่วนมากหมอจะให้คลอดเองค่ะ (ยกเว้นคลอดเอกชน)

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

บ้านนี้ก็ถือคะ ตอนแม่คลอดเราเจ็บท้อง 26 ต.ค เป็นวันเกิดพ่อพอดี ปู่ย่ากังวลมาก สรุปข้ามคืนคลอดเรา27 ต.ค เลยเกิดคนละวันกับพ่อ

คลอดก่อน10วันไม่น่ามีปัญหาค่ะ เพราะปกติผ่าคลอดก้อคลอด38วีคได้ค่ะ บ้านนี้ก้อผ่าคลอดอยากเลือกวันเองค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

ผ่าคลอดเลือกได้ค่ะเพราะห่างจากกำหนดไม่กี่วัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับร.พด้วยนะ ถ้าเอกชนก็ไม่มีปัญหา

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

Thành viên VIP

เราตอนท้องสองผ่าคลอดพอครบ38วีค หมอให้เลือก 15ธค-28ธค. ค่ะ เราเลือก20ธค. ถ้าฝากพิเศษ.พูดง่ายหน่อยค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ

Thành viên VIP

ถ้าป่าคลอดก็เกิดวันเดียวกะแม่ได้ แต่เราอยากให้ปล่อยตามธรรมชาติจะดีกว่า ☺