ท้องเล็กเกี่ยวกับขนาดตัวของลูกไหม

สวัสดีค่ะแม่ๆ เราเป็นคนตัวเล็กมากค่ะ พอท้องตอนนี้ 6 เดือนแล้วท้องออกมาแค่นี้ คนรอบข้างจะชอบพูดว่า ท้องแค่นี้ลูกตัวเล็กนะ ท้องแค่นี้ลูกจะตัวแค่ไหน เลยอยากถามแม่ๆว่า ขนาดท้องเกี่ยวกับขนาดตัวของลูกด้วยหรอคะ

ท้องเล็กเกี่ยวกับขนาดตัวของลูกไหม
63 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราก็ตัวเล็กค่ะ ท้องเล็กมากด้วย ลูกคลอดมาตัวเล็กด้วยค่ะ แต่อาจจะมีหลายปัจจัยด้วย เราเป็นโรคเลือดจาง ทำงานเหนื่อย และบางทีก็เครียดด้วย บางทีหมอก็ไม่ได้ซาวให้ทุกเดือนใช่มั้ยคะ ให้แม่ใช้สายวัดมาวัดขนาดท้องเลยค่ะ ท้องเล็กได้ แต่ทุกเดือนท้องแม่ต้องขยายใหญ่ขึ้นค่ะ ของเราช่วงท้องแก่ขนาดท้องไม่ค่อยขยายเลย ตอนแรกนึกว่าไม่เป็น เลยไม่ได้บำรุงให้หนักขึ้น พอมารู้ว่าลูกน้ำหนักน้อยก็บำรุงไม่ทันแล้วค่ะ ถ้าแม่รู้ว่าลูกจะตัวเล็กให้ทานไข่กับกล้วยน้ำหว้าทุกวันค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ เราท้องตอน6-7 เดือนแทบจะไม่มีใครดูออกเลยว่าท้อง ตอนแรกเราก็กังวลเฟมือนกันว่าลูกจะตัวเล็ก เพราะท้องเราไม่ค่อยออก และรู้ตัวว่าท้องช้าด้วย เลยแทบจะไม่ได้บำรุงอะไรเลย แต่ตอนน้องออกมา นน.ได้ 3110 กรัมจ้า 🥰

เราก้อตัวเล็กมาก น้ำหนักก่อนท้อง38 โลเองคะ ท้องเราก้อเล็ก ก้อมีคนพูดเหมือนกันคะว่าลูกจะตัวเท่าไหน เราก้อตอบไปว่า ให้ลูกแข็งแรง สมบูรณ์ ร่างกายปกติก้อดีที่สุดแล้ว น้องน้ำหนักแรกคลอด 2.6 โล คะ เราก้อไม่ได้ซีเรียสมาก

เราตอนท้องแรกคนก็ทักแบบนี้ค่ะ น้องแข็งแรงปกติทุกอย่างค่ะ แม่จขพ.ตัวเล็กไม่แปลกหรอกค่ะ เวลาอัลตราซาวน์ถ้านน.น้องอยู่ใจเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่า ดีเสียอีกท้องไม่ใหญ่มาก หลังคลอดยุบไว ลูกตัวไม่โตก็คลอดง่ายด้วยค่ะ

ขอโทษทีนะคะพอดีไม่มีรูปถ่ายท้องตอนใส่ชุดธรรมดา🤣🤣 นี่ใกล้ๆคลอดค่ะ นน.แม่ขึ้น 7 กก. คลอดน้องออกมา 3 โล ค่ะ ตอนนี้น้อง 24 วัน นน.อิแม่ลงไปจนผอมกว่าตอนก่อนท้องอีก เน้นกินอาหารมีประโยชน์กับลูกค่ะ จะได้ลงลูกไม่ค้างแม่เยอะ

Post reply image
5y trước

บ้านนี้จะกินได้ก็ เย็นแล้วค่ะ แม่บ้านนี้ทำงาน บ่าย3กว่าถึง เที่ยงคืนจะได้กินก็เวลานี้แหละค่ะ ตอนเช้าถึง เที่ยงนอนอย่างเดียว กลัวลูกได้รับสารอาหารน้อย น้ำหนักไม่ดี

บ้านนี้6เดือนเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องหนัก38เราตัวเล้กมากค่ะหมอก้อบอกว่าท้องเล็กเเต่น้ำหนักขึ้นดี20ม.ค63นัดอัลตราซาวดูน้ำหนักน้องอิกทีจ้า ใม่ต้องคิดมากนะเเม่บ้านนี้ท้อง3เเร้วท้องยังใม่ใหย่เรยจ้า

บ้านนี้เล็กคะ ท้องเเหลมๆ น้องออกมาเกินคาดคะ น้ำหนักน้อง3,490กรัมคะ จะบอกเเม่ว่า กินอะไรตามใจเเม่เลยคะ ไม่ต้องอดๆอยากๆ น้ำหนักน้องถึงจะดี เพราะถ้าคลอดมาอดนะคะ ให้นมลูก555

ไม่เกี่ยวค่ะท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่น.นลูกค่ะแม่ บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะโดนทักเหมือนกันแต่ไม่แคร์ค่ะเพราะน.นลูกเกินเกณฑ์แล้วค่ะ บำรุงเยอะๆค่ะ_

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ บ้านนี้ท้องเท่ากันเลยค่ะแม่ แต่หมอบอก ลูกน้ำหนัก 1021กลัมแล้วค่ะ 26+3w หมอบแกน้องตัวโต บางคนท้องใหญ่ ลูกออกมาน้ำหนักไม่ถึงเกณก็มีค่ะแม่

Thành viên VIP

ไม่เกี่ยวคะแม่ บ้านนี้โดนทักว่าท้องเล็กเหมือนกัน น้องคลอดออกมา 3,010 กรัมคะ อย่าใส่ใจคำพูดคนอื่นนะคะ ขอแค่น้องหนักตามเกณฑ์ที่หมอบอกก็พอแล้วคะ

5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

Câu hỏi liên quan