กฎการใช้งานแอปพลิเคชัน theAsianparent

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน รบกวนสละเวลาอ่านสักนิดนะคะ เพื่อให้ชุมชนของเรานั้นมีบรรยากาศที่ดีและน่าอยู่ theAsianparent ขอความร่วมมือผู้ใช้งานทุกท่านดังนี้ค่ะ - ❌ไม่โพสต์รูปที่ไม่เหมาะสม เช่น รูปของผ้าอ้อมที่ใช้แล้ว รูปอุจจาระ, อาเจียน, เลือด, มูกเลือด, อาการของโรคต่าง ๆ หรือชุดชั้นใน ในหัวข้อ ?รูปภาพ? หากมีข้อสงสัยหรือต้องการโพสต์เพื่อถามคำถาม กรุณาโพสต์ในส่วนของการถาม-ตอบคำถาม โดยคลิกที่ “หน้าฟีดของฉัน” และเลือก “ถาม” และคลิกที่ตัวเลือก รูปภาพที่มีความรุนแรงเพื่อเซนเซอร์ภาพ หากพบภาพที่ไม่เหมาะสมแอดมินจะดำเนินการลบทันที - ❌ไม่โพสต์ขายของนอกห้อง ?ซื้อขายสินค้า? หากแอดมินพบว่ามีการโพสต์นอกห้องซื้อขายสินค้า หรือโพสต์ในหัวข้อ ?รูปภาพ? จะดำเนินการลบทันที โดยสินค้าที่โพสต์ต้องเป็นสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับแม่และเด็กเท่านั้น และกรุณารวมรูปในโพสต์เดียวต่อการโพสต์แต่ละครั้ง เพื่อไม่ให้โพสต์ของผู้ใช้ท่านอื่น ๆ ตกไปหมด - ❌ไม่โพสต์ขอรับบริจาคสิ่งของทุกกรณี เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมา ทั้งในรูปแบบของผู้รับบริจาคเอง หรือผู้บริจาคที่อ้างว่าขอค่าจัดส่งหรืออื่น ๆ - ❌ไม่ใช้วาจาหยาบคาย ก้าวร้าว หรือต่อว่าบุคคลอื่น กรุณาพูดคุยกันด้วยความสุภาพ และเคารพซึ่งกันและกัน หากคุณไม่เห็นด้วยกับใครหรือเรื่องใด กรุณาตอบกลับอย่างสุภาพ - ❌ไม่ตอบคำถามด้วย สัญลักษณ์ ตัวอักษร หรือคำที่ไม่ก่อให้เกิดความหมาย เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ที่มาตั้งคำถาม หากแอดมินตรวจพบจะถูกลบและระงับคะแนนจากการตอบคำถามในทันที หากคุณพ่อคุณแม่พบว่ามีผู้ใช้งานท่านใดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และละเมิดข้อกำหนดต่อไปนี้ สามารถรายงานผู้ใช้ หรือโพสต์ หรือคอมเม้นต์ โดยการกดที่ สัญลักษณ์ จุดสามจุด บริเวณมุมบนขวา แล้วเลือก “รายงานผู้ใช้” แอดมินจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด หมายเหตุ: ผู้ใช้งานท่านใดที่ถูกรายงานเข้ามาหลายครั้งจะถูกพิจารณาระงับบัญชีผู้ใช้ ชั่วคราว หรือถาวร ตามความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ ขอบคุณค่ะ ทีมงาน theAsianparent

285 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เห็นด้วยเลยค่ะ บางเรื่องที่โพสควรไปปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ มากกว่าที่จะมาโพสถามในนี้ค่ะ หรือควรศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง ไม่ใช่จากการตั้งคำถามสอบถามอย่างเดียว เพราะส่วนใหญ่ในนี้ก็จะเป็นการแชร์ประสบการณ์ส่วนบุคคล อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด บางทีอาจได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไปได้ เช่น มีเลือดออกผิดปกติ อย่าชะล่าใจค่ะ อันนี้ควรรีบไปพบแพทย์ค่ะ ถ่ายรูปท้องแล้วถามว่าลูกเพศหญิงหรือชาย อันนี้กรุณาถามแพทย์เวลาทำ ultrasound นะคะใช้ที่ตรวจครรภ์แล้วขึ้น 2 ขีด ถามว่าท้องมั้ย คือข้างกล่องก็บอกว่าท้อง แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ไปตรวจที่รพ. หรือคลีนิคเถอะค่ะ อีกอย่าง อยากให้ใช้ภาษาที่ถูกต้องหน่อยค่ะ บางทีอ่านแล้วก็งงค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ถูกค่ะแม่ บางคนมูกเลือดมาแล้ว น้ำเดินแล้ว มีถามอีกว่าจะเป็นอะไรมั้ย รีบหาหมอดีกว่ามั้ยอ่าค๊าา

Thành viên VIP

เรื่องอุจจาระ บ่อยมาก บางทีอยากมาหาข้อมูชสาระของทุกคน บางทีเด็กเป็นผื่นที่ จิมิ คุณแม่ก็ถ่ายอ่างฉางมาก คือน่าเกลียดมาก คือเข้าใจว่าอยากสอบถามแต่มันดูน่าเกลียดมากๆ

5y trước

👍👍👍👍

อ่านซะนะคะ คนที่โพสต์รูปไม่เหมาะสมโดยเฉพาะข้อแรก แล้วจะมีคนอวยเห็นด้วย ว่าไม่เห็นจะเป็นอะไร ไม่ชอบก็เลื่อนผ่านไรงี้ นะคะ อ่านๆๆๆแล้วช่วยทำตามดีกว่าคะ

5y trước

วันๆกดรายงานโพสกันแทบไม่ทัน

ขอบคุณแอดมินที่ไม่มองข้ามเรื่องเล็กๆนะค่ะ เห็นด้วยกับการออกโพสกฏกลุ่ม รูปตกเลือดเห็นบ่อยมากเอาจริงๆรับไม่ได้ค่ะ

5y trước

ใช่เลยค่ะคุณแม่

แร้วอีกข้อนึงอ่ะค่ะ. ภาพที่ตรวจครรภ์. คือขึ้น2ขีดแร้วมาถามว่าท้องมั้ย? คืออะไรอะ. เห้อออออ. ไม่รุ้จริงดิ่???

5y trước

จริงค่ะ บางคนเราแนะนำบอกให้ตรวจ ก็ไม่ไป แล้วมาถามซ้ำอีก นี่ก็งง เฮ้อ

อยากให้แอดมินจัดการคนที่มาจุดแบบนี้เพื่อล่าคะแนนไปแลกของฟรีด้วยค่ะ ไม่คอมเม้นอะไรส่วนใหญ่กดจุดเกือบทุกโพสต์

Post reply image
5y trước

ขอบคุณที่แจ้งเข้ามานะคะแม่ สำหรับคนในโพสนี้แอดมินได้ทำการลบคะแนนและแจ้งเตือนไปแล้วค่ะ หากพบผู้ใช้งานที่มีพฤติกรรมแบบนี้อีกสามารถแจ้งแอดมิน หรือกดรายงานผู้ใช้มาได้เลยค่ะ แอดมินจะทำการตรวจสอบและดำเนินการให้นะคะ ยังไงต้องขอขอบคุณมาก ๆ ที่ช่วยดูแลเป็นหูเป็นตาให้ค่ะ ^^

จริงคะไม่ควรโพสแม่บางท่านกำลังท้องอยู่บางทีก็หดหู่ยิ่งถ้าอาการคล้ายกับคนที่โพสยิ่งคิดหนักคิดมากคะ

จะลบแอฟแล้วค่ะ มีแต่โพสเก่าๆ แม่ที่โพสใหม่คนไม่มีใครเห็นไม่มีใครตอบ ดันโพสเก่าควรปรับปรุงอย่างแรง

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ขอบคุณแอดมินมากๆค่ะ. แต่มีปัญหาคือ กดอ่านบทความไม่ได้เลยค่ะ ต้องทำยังไงคะ

แม่ๆคนไหนว่างงานและทำประกันสังคมเองค่ะ สามารถใช้สิทธิตอนไหน ถึงจะเบิกค่าคลอดได้ค่ะ