ภาวะแท้งคุกคาม

สวัสดีค่ะ มีภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่ 7+1 week ตอนนี้ 9+2 week แล้ว ในช่วงที่มีภาวะแท้งคุกคาม เรานอนนิ่งๆ ไม่ทำอะไรเลย ระหว่างนั้นก็มีแค่มูกสีน้ำตาลติดทิชชู่เล็กน้อยตอนเข้าห้องน้ำถึง 7+5 week เท่านั้น หลังจากนั้นก็ปกติไม่มีอะไร จนถึง 8+2 week ก็มีเลือดสดติดที่กางเกงในครั้งเดียว หมอที่ฝากพิเศษให้ยากันแท้งมากิน 7 วันหลังจากนั้นก็มีมูกสีน้ำตาลจนถึง 8+5 week และทุกอย่างก็ปกติ จนวันนี้ 9+2 week มีเลือดสดติดกางเกงในอีกแล้ว เรารู้สึกนอยมากค่ะ กลัวลูกจะไม่อยู่ด้วย 😔 ตลอดระยะเวลาที่มีภาวะแท้งคุกคาม เราหาหมอตชอดค่ะ ทั้งซาวด์และตรวจภายใน ทุกอย่างปกติหมด แต่ยังมีเลือดออก😭 ท่านใดเคยมีอาการลักษณะนี้แชร์ประสบการณ์ด้วยนะคะ🙏🏻 #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก้อเป็นค่ะตั้งแต่ท้องได้7วีคมีเลือดออกมาตลอดจนออกจากงานอยู่บ้านนอนเฉยๆแฟนไม่ให้ทำรัยเลยค่ะแต่ก้อยังมีเลือดชมพูจางๆติดทิชชู่ออกอยู่เรื่อยๆไปหาหมอมีแค่ตรวจภายในไม่เคยได้ยาฉีดกันแท้งเลยจนตอนนี้ท้องได้32วีคละค่ะแต่น้องปลอดภัยแข็งแรงดีค่ะเรานี้ท้องนี้อยู่แต่​ ณ.พเลยค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะดีที่เราแฟนเข้าใจไม่ให้ทำไรเลยแม้แต่ทำงานบ้านพยายามนอนอย่างเดียวไม่นั่งรถบ่อย

Đọc thêm

เราเป็นตอน8-13wเลยค่ะ เลือดสีน้ำตาลติดทิชชู่นิดหน่อย เป็น1ครั้ง หมอให้หยุดงาน1อาทิตย์ ฉีดยากันแท้งไป4เข็ม รอบสุดท้ายจากเลือดสีน้ำตาลกลายเป็นเลือดสดเหมือนประจำเดือน ไหลเต็มผ้าอนามัยเลยค่ะ ตอนนั้นใจไม่ดีเลยค่ะ คิดว่าน้องไม่อยู่แล้ว โดนตรวจภายใน2ครั้งด้วย ตอนนี้น้องได้21+1แล้วค่ะ เพศชาย แข็งแรงดี ตรวจนิฟแล้วไม่พบโครโมรโซมที่ผิดปกติค่ะ

Đọc thêm
4mo trước

แม่ตรวจนิฟทุกคู่ไหมคะ🙏🏻

Thành viên VIP

แม่อย่าเครียดมากค่ะยิ่งเครียดยิ่งเสี่ยงแท้งค่ะ เรามีภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่ไตรมาสแรก-สองฉีดยากันแท้งอาทิตย์ละ1เข็มมีเลือดสดกับสีน้ำตาลออกบ่อยแต่น้องปกติทุกอย่างพอไตรมาสสอง-สามเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดอีกจนตอนนี้เราประคองน้องมาถึง37+2วีคแล้วยังไงแม่สู้ๆๆค่ะ✌️🥰

4mo trước

ขอบคุณค่าแม่ ได้แต่ขอให้น้องแข็งแรงและอยากอยู่กับแม่ค่ะ

ถ้าหมอบอกว่าลูกในท้องนัวอยู่ดีกฌไม่น่าห่วงค่ะแนะนำไห้นอรอย่างเดียวอย่าเดินเยอะค่ะและที่สำคัญอย่าหาข้อมลูในเน็ตเยอะนะคะยิ่งดูยิ่งจิตตกค่ะแม่บ้านนี้ผ่านมาแล้วตอนนี้27wแล้วค่ะทำใจไห้สลายบำรุงตัวเล็กเยอะๆนะคะแม่สู้ๆจ้า

4mo trước

ขอบคุณนะคะ พ่อพ่อแม่แม่บำรุงสุดๆค่ะ แม่แม่พยายามไม่เครียดและคิดบวกตลอดค่ะ

เค้าก็เคยเลือดออก ตอนช่วงไตรมาสแรกค่ะ 3-4 รอบเลย ตอนนี้ได้19w1d แล้ว ปกติทุกอย่างลูกแข็งแรงดีดิ้นเก่ง ตัวเองพยายามอย่ายกของหนัก กับอย่าเดินเยอะ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าเครียดบ่อย นะคะ ผ่านไตรมาสแรกไปได้ก็ปลอดภัยขึ้นแล้วค่ะ

4mo trước

ขอบคุณนะคะ เราพักไปตั้งแต่วันที่ 4 ระหว่างนั้นนอน อยู่นิ่งๆ ขยับตัวและเดินน้อยมากๆ ตอนนี้กลับมาทำงานแล้วค่ะ ได้แต่ภาวนาให้ลูกแข็งแรงและให้เกาะแม่ค่ะ

เคยผ่านมาแล้วค่ะ ถ้าแถวบ้านจะมียาฝนใส่น้ำมะพร้าวกิน(เป็นยาสมัยก่อน) แท้งคุกคามตอน8w อัลตร้าซาวด์เจอน้องตอน12w ตอนนี้น้องได้1ขวบ7เดือน แข็งแรงอารมณ์ดี อย่าเครียดนะคะ พยายามอย่าขยับเยอะ นอนไปเลยนอนอย่างเดียว

4mo trước

ขอบคุณนะคะแม่ จะยิ้มและมีความสุขเยอะๆ ค่ะ💓

เราเป็นตั้งแต่ 4 วีค จนถึง 13 วีคเลยค่ะ อย่าเดินเยอะ รู้ว่าเครียดแต่ต้องทำให้ไม่เครียดให้ได้ค่ะแม่ ฮอร์โมนมีผลกับน้องมากๆ พักผ่อนเยอะๆ ทานอาหารที่เป็นโปรตีนเยอะๆนะคะ

เคยค่ะ เลือดออกมาสองอาทิตย์ ยกของหนักด้วย ยืนทั้งวัน ไปหาหมอแท้งคุกคามเหมือนกัน ให้ยากันแท้งมากินไปวันแรก เลือดหยุดไหลเลย อัลซาวด์สองรอบ น้องยังเกาะคุณแม่แน่น เลย

4mo trước

ดีใจด้วยนะคะ ทางนี้จะผ่านไปให้ได้ค่ะ😁

เคยเป็นค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะพยายามนอนนิ่งๆขยับตัวให้น้อยที่สุดค่ะ หมอให้ฉีดยากันแท้ง รวมกับการกินยาไหมค่ะ ยังไงขอให้น้องแข็งแรงเกาะพุงแม่แน่นๆๆนะคะ

4mo trước

ขอบคุณนะคะแม่ ขอให้น้องอยากอยู่กับแม่และแม่จะยิ้มและมีความสุขเยอะๆ ค่ะ💓

เราตั้งแต่5wถึง14wเลือดออกตลอด ปัจจุบัน30wแล้ว พยายามไม่เครียดนะคะ ความเครียดของเราส่งผลถึงตัวน้อยน้าา นอนติดเตียงไปเลยค่ะลุกแค่กินข้าวกับเข้าห้องน้ำ