คนท้องถูกคุกคาม (ยาวหน่อยนะคะ)

สวัสดีค่ะ ขอแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์และเพื่อเตือนคุณแม่ทุกท่านที่กำลังตั้งครรภ์นะคะ เราถูกคุกคามระหว่างท้องมาตลอดเพียงเพราะว่าเราตัวเล็กค่ะ เล็กในทีนี้หมายถึงเล็กกว่าเด็กวัยรุ่นมัธยม(บ้านเป็นคนตัวเล็ก) เราอายุครึ่ง 30 แล้วค่ะ แต่เพียงเพราะดูเด็กมากๆจากขนาดตัวเลยทั้งโดนมองว่าเป็นเด็กท้องและโดนมองเหยียดหรือมีผู้ชายเข้ามาจีบมาขอเบอร์และคุกคามเราทางสายตาก็มีค่ะ เราไปไหนกับสามีตลอดพยายามเมินเฉยมาโดยตลอดแต่ก็มีหลายครั้งเรากลับมาบ้านแล้วกลัวจนวิตกร้องไห้ก็มีค่ะ ล่าสุดเราเพิ่งทราบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งที่เคยรู้จักกันเมื่อปีก่อนในฐานะเพื่อนในชีวิตจริงเขาดูเป็นคนมีมารยาทนะคะ แต่เพิ่งมารู้เมื่อวันก่อนว่าในโซเชี่ยลเขาแอบนำรูปภาพของเราตอนที่ยังไม่ตั้งครรภ์และตอนตั้งครรภ์ไปโพสต์คุกคามในไอจีส่วนตัวของเขาซึ่งจงใจไม่ให้เราทราบค่ะ แต่เขาจงใจให้เพื่อนๆของเขามาร่วมคุกคามเราเช่นกัน โชคดีที่หนึ่งในคนที่เห็นการคุกคามทนไม่ไหวและนำมาบอกเราค่ะ ทีแรกที่เรารู้เราก็ไม่กล้าบอกสามีเพราะรู้ว่าสามีคงจะโมโหจนอยากทำไม่ดีๆแน่ๆ แต่เราก็พยายามเล่าให้สามีฟังแบบใจเย็นมีเหตุผลว่าเราไม่โกรธแต่เราก็จะไปแจ้งความนะเพราะชัดเจนมากว่าคุกคามและหมิ่นประมาททางเพศในขณะที่เราท้อง 8 เดือน จึงจะมาบอกเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆคุณแม่ทุกท่านนะคะว่าช่วงท้องจิตต้องแข็งมากๆถ้ารู้สึกอึดอัดกับใครสถานการณ์ใดไม่ว่าจะด้วยคำพูด สายตา วาจา ให้รีบบอกคนที่คอยปกป้องดูแลเรานะคะ พยายามอย่าปล่อยให้ตัวเองจิตตกเพราะเราสำคัญต่อลูกมาก เราต้องเข้มแข็งเพื่อลูกและเพื่อสามีเราด้วย เพื่อแสดงออกให้เขาเห็นว่าความจะเป็นแม่มันต้องแลกมากับอะไรบ้าง แน่นอนค่ะว่าเรื่องที่เราเล่าตอนนี้ผู้กระทำผิดกำลังอยู่ระหว่างดำเนินคดีเพราะเขาไม่ได้แค่คุกคามเราคนเดียวแต่คุกคามครอบครัวเราและเพื่อนของเราด้วย เราอีกไม่กี่อาทิตย์จะคลอดมาเจอคนใกล้ตัวแอบคุกคามแบบนี้ก็ต้องรีบดำเนินการตัดทิ้งค่ะ ไม่เห็นแก่ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนหรืออะไรใดๆทั้งนั้น คุณแม่ท่านใดประสบปัญหานี้ไม่กล้าเล่าให้ที่บ้านฟังกรุณาได้โปรดเล่าเถอะนะคะเพื่อตัวเองและเพื่อลูกจะได้มีแม่ที่คอยปกป้องได้ปลอดภัย หรือหากคุณพ่อบ้านใดกำลังอ่านอยู่ฝากไว้เป็นกรณีศึกษานะคะว่าภรรยาที่บ้านแม่ของลูกทุกวันนี้อยู่แบบสบายใจจากการโดนคนอื่น คนใกล้ตัว คุกคามหรือไม่ จะเป็นการคุกคามแบบใดก็ไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นนะคะ #ขอบคุณคนที่อ่านจนจบ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ฟ้องให้ถึงที้สุดเอาทุกกระทงเลยแม่ อยู่ดี ๆ ไม่ชอบอยากช่วยจ่ายค่าแพมเพิ้ส เรื่องอะไรที่ไม่ควรยอมก็อย่ายอมปกป้องตัวเองนะคะ เรานี่โง่ทนอยู่กับผัวใหม่แม่ที่คุกคามทางเพศเป็นสิบปี ไม่เคยบอกใครเลยพูดไปแม่ก็เข้าข้างผัว จนแต่งงานมันก็ออกจากบ้านเราไป ตัดสินใจคุยกับแม่ แม่บอกเขาก็มีบุญคุณ ไม่มีเขาเราก็เรียนไม่จบหรอกเอาเงินเขามากินมาใช้ทุกวัน...จุกกับคำพูดมาก โดนพูดใส่ตอนท้องได้ 5 เดือน วินาทีนั้นคือดิ่งอยากตายไม่อยากอยู่ เหมือนโลกถล่มเราเหลือแกคนเดียวรักแกมากยกชีวิตให้แก แต่แก่กลับรักผัวมากกว่าเรา เราก็เลยรักลูกมากกว่าแกแล้วตอนนี้ รักตัวเอง กอดตัวเอง ปกป้องตัวเองมาตลอด

Đọc thêm
2y trước

โดนพรบ.คอมฯ ด้วยจุกแน่ค่ะแม่ หลักฐานครบไม่รอดแน่นอน

เอาให้จำค่ะเเม่ เป็นคนเหมือนกันเเต่ไม่ เคารพเเละให้เกรียติคนอื่น ต้องโตมาเเบบ ไหนอ่ะคนเเบบนี้ ความคิดการกระทำบงบอกถึงสันดา… เสียมากคะ (ขออภัยที่หยาบคาย)โมโหแทน ส่วนตัวเราอาศัยอยุ่ต่างประเทศ โดนเหยียดเชื้อชาติ มองหัวจรดเท้า เราก็ไม่ชอบ เเละถามกลับไปว่า มองฉันทำไม นางก็พากันหัวเราะ ทั้งๆที่พวกนางก็เป็นคนผิวสีที่อพยพมาอยุ่ในประเทศเขา ทำไมต้องมีคนเเบบนี้อยุ่บนโลกด้วยเนาะ

Đọc thêm
2y trước

มีกฎหมายคุ้มครองคะเเต่ถ้าไม่ถึงกับทำร้ายร่างกาย คนก็ไม่ค่อยใสใจ เพราะมันเสียเวลาในการดำเนินชีวิต ส่วนเราจะเจอเเต่ในร้านค้า เเละเป็นคนผิวดำ ส่วนเจ้าบ้านเช่นฝรั่ง ไม่มีค่ะ ทักทายยิมเเย้ม ใส่ตลอดเเม้ไม่รู้จักกัน