ความเชื่อเรื่องห้ามดื้มน้ำเย็น

สงสัยว่าทำไมถึงเชื่อว่าไม่ให้คนท้องดื่มน้ำเย็นคะ เป็นข้อควรระวังจริงๆ หรือเป็นกุศโลบายเรื่องอะไร ส่วนตัวเมื่อก่อนไม่ชอบดื่มน้ำเย็นแต่พอมีน้องรู้สึกร้อนง่าย ดื่มน้ำใส่น้ำแข็งตลอดเลยค่ะ แต่ป้ากับแม่ๆมีความกังวล เราก็หาข้อมูลไม่เจอเลยว่าทำไมไม่ควรดื่มน้ำเย็น >…

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่เคยได้ยินห้ามตอนท้องแต่หลังคลอดมีบ้าง แต่แม่บ้านนี้ดื่มน้ำเย็นไม่พอค่ะ นมหมีปั่นไม่ใส่น้ำตาลแทบทุกวันจนคลอด หลังผ่าคลอดอาทิตย์เดียวฟาดนมปั่นเหมือนเดิม จะเย็นแค่ไหนดื่มลงไปร่างกายเราก็จะปรับอุณหภูมิน้ำให้เท่าอุณหภูมิร่างกายค่ะ หลังคลอดคนแก่ห้ามนั้นนี่ให้กินปลาตัวเดียวบราๆ แม่บ้านนี้ฟาดหมด ยกเว้นข้อที่หมอสั่งอันนั้นห้ามเด็ดขาดของหมักดอง อาหารที่เราแพ้ แอลกอฮอร์ ตอนนี้ลูกน้ำหนักดีเต้าล้วนแม่Happyมากค่ะ

Đọc thêm

ไปฟังหมอในติ๊กตอกมาค่ะ ดื่มได้ปกติ ไม่ว่าจะระหว่างตั้งครรภ์ หรือหลังคลอด ต่อให้เราจะดื่มน้ำเย็นรึน้ำอุ่นเข้าไป ร่างกายเราก้จะปรับอุณหภูมิ ให้สมดุลอยู่ดีค่ะ และน้ำเย็นไม่ได้ทำให้น้ำนมหายด้วยนะคะ เพียงแค่เรากินน้ำเยอะๆ ก้จะผลิตน้ำนมได้เยอะค่ะ ปล.ฟังหมอในติ๊กตอกมาค่ะ

พอป้ากับแม่ไปหาหมอที่ฝากครรภ์ด้วยเลยค่ะ จะได้เลิกงมงาย แม่เราก็บอกให้เราทานน้ำมะพร้าวล้างไข เราเลยพาแม่ไปหาหมอด้วย สรุปคนล้างไขคือพยาบาลนะคะ ไม่ใช่น้ำมะพร้าว ปี2566แล้วค่ะ เราต้องให้ความรู้คนแก่เยอะๆค่ะ ไม่ได้ว่าเขานะคะ แต่การแพทย์เดี๋ยวนี้มันมีหลักการและงานวิจัยค่ะ

2y trước

ชอบเม้นนี้มากค่ะ +1เลย คนหัวโบราณก็มักจะบังคับให้เลี้ยงแบบฉบับเก่าๆบังคับให้ป้อนน้ำบ้างกล้วยบ้าง😐 บอกให้เราว่าอย่าเชื่อหมอ ...แต่พอตัวเองไม่สบายก็ยังไปหาหมอ🤣สมัยนี้เทคโนโลยีมันถึงแล้วค้าาาา

บ้านี้ดื่มน้ำเย็นทุกวันเลยค่ะลูกคนแรกก้อดื่มคนที่สองก้อดื่มค่ะจะได้สดชื่นคนท้องจะร้อนกว่าปกติดื่มทุกวันก้อไม่เห็นเป็นไรน่ะค่ะแม่แต่หลังคลอดต้องงหยุดก่อนค่ะให้ร่างกายแม่ดีขึ้นก่อนค่อยกลับมาดื่มใหม่ค่ะแม่

บ้านนี้กินน้ำเย็นไม่พอต้องเพิ่มน้ำแข็งตลอดด้วยค่ะ มันสดชื่น ชื่นใจ อารมณ์ดี ไม่มีกฏข้อไหนห้ามเลยค่ะว่าห้ามกิน เพียงแต่ว่าในแต่ละวันแม่ต้องดื่มน้ำเยอะๆค่ะ วันละ2ลิตรขึ้นไปได้ยิ่งดีค่ะ

เราเป็นค่ะ เมื่อก่อนไม่กินน้ำเย็น เดี๋ยวนี้ชอบแบบใส่น้ำแข็ง สดชื่นดี จริงๆน้ำเย็นหมอให้กินเพื่อกระตุ้นเด็ก คนสมัยก่อนคงห่วงว่ากินน้ำเย็นแล้วลูกดิ้นมั้งคะคิดว่าเด็กไม่ชอบงี้ 😆

ได้ยินและโดนห้ามด้วยจ้า กินน้ำเย็น น้ำแข็งตอนท้อง ลูกจะไม่สบาย แต่ตามหลักวิทยาศาสตร์คือ น้ำที่ดื่มและผ่านลงไปในร่างกาย ก็จะกลายเป็นอุณหภูมิร่างกายค่ะ

ห้ามตอนหลังคลอดรึป่าวคะ ตอนท้องไม่เคยได้ยินค่ะ บ้านเราอากาศร้อนดื่มไม่เย็นไม่ไหว ยิ่งท้องเพลียง่ายด้วยบางครั้งต้องกินน้ำหวานๆเย็นๆบ้างค่ะ

ไม่เคยได้ยินนะ ห้ามดื่มน้ำเย็นตอนท้อง ที่ห้ามอาจจะเพราะกินน้ำแข็งใสทุกวัน กลัวเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์หรือป่าว เพราะมันหวาน

2y trước

เขาดื่มน้ำเปล่าใส่น้ำเเข็งคะ ไม่ใช่น้ำเเข็งใส

อาจเป็นเพราะน้ำเย็นไม่เป็นมิตรกับมดลูกมั้งคะ แต่บ้านนี้ก็ดื่มนะเพราะตอนท้องรู้สึกร้อนตลอดเวลา จัดไอติมทุกวันเลยค่ะ🤣