ขอกำลังจากแม่ๆ

วันพฤหัสนี้หมอนัดผ่าคลอดน้องแล้วจ้าแต่แม่มีอาการกลัวจนนอนไม่หลับแม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ผ่าคลอดแชร์ได้น่ะค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ทำใจให้สบายๆ ไม่ต้องเกร็งค่ะแม่ แปปเดียวได้เจอหน้าลูก ใช้เวลาไม่ถึงชม. บ้านนี้ตอนแรกก็กลัวตื่นเต้นหนาวสั้นมากๆ ตอนสวนฉี่ถ้าเกร็งจะรู้สึกไม่สบายตัวค่ะ ตอนจะผ่าบล็อกหลังยาเริ่มออกชาตั้งแต่ท้องลงไปที่เท้าคือไม่รู้สึกแต่เห็นหมอ ฟังเสียงหมอพยาบาลคุยกัน หมอชวนคุยทำให้หายกลัวเลยค่ะแปปเดียวก็ได้ยิ่งเสียงลูกร้อง หลังจากนั้นก็เย็บแผลปิดใช้เวลานิดนึง หลังผ่าเสร็จมาที่ห้องพักฟื้นเพลียยามากๆค่ะ ง่วงนอนตลอด ตอนผ่ามีอาการแพ้ยาอ้วกไป2รอบ ก่อนจะผ่าหมอจะไม่ให้กินอะไรเลยนะคะงดทุกอย่างข้าว น้ำ บ้านนี้น้องออกมาตอน11:23 หมอดูเวลาให้ค่ะ มาที่ห้องพักเวลา11:45 มื้อแรกจะได้จิบน้ำขิง เวลาบ่ายๆค่ะ หลังจากตอนเย็นจะเป็นข้าวต้มค่ะ แอบทรมานนิดนึง เวลาไปฉี่เองจะฉี่แบบสุดๆไม่ได้เลย เจ็บแผล เวลาได้ตด ตดค่ะย้ำ555 จะรู้สึกโล่งค่ะ มันเป็นแก๊สในท้องเรา หมอก็มีมาถามนะค่ะได้ตดบ้างไหม555แอบอาย -.- มันเป็นเรื่องปกติค่ะ พอได้เห็นน่าลูกลืมเจ็บแผลผ่าไปเลยค่ะ เดินเยอะๆแผลจะหายเร็วมากๆไม่เป็นผังผืดในแผลด้วย หลังถอดสายน้ำเกลือต้องคอยๆพยุงตัวเองค่อยๆลุก มันทรมานมากจริงๆ หน้ามืดอีก เพราะคนผ่าแน่นอนมันต้องเสียเลือดเยอะมากๆ ทำใจให้สบายค่ะแม่ หมอจะชวนคุยทำให้เราไม่เกร็งค่ะแม่ สู้ๆนะคะแม่ ขอให้น้องออกมาแข็งแรงนะคะแม่

Đọc thêm

สู้ๆค่ะ ทำใจให้สบายไม่มีอะไรน่ากลัว เจ็บตอนฉีดยาชาเข้าไขกระดูกสันหลัง นอกนั้นก้อไม่รู้สึกอะไรแล้ว ช่วงที่หมอเอาเด็กออกจะแน่นหน้าอก มีอาการหายใจไม่ค่อยออกพยาบาลให้หายใจทางปาก แต่ตอนนั้นรู้สึกว่าอึดอัดเมื่อไหร่จะเสร็จ พอเสร็จแล้วโดนเข็นออกมานอนดูอาการนอกห้องผ่าตัดแล้วรู้สึกว่าโล่งมาก หายอึดอัดไปเลย แล้วมันก้อจะชาแบบนั้นไปอีกพักใหญ่ๆแล้วพอยาชาหมดฤทธิ์จะเริ่มค่อยๆปวดแผลทีละนิด แต่ไม่ถึงกับทนไม่ได้ แม่บ้านนี้มีอาการหนาวสั่นอยู่แปปนึ่งเพราะเราเสียเลือดตอนผ่าตัด นอกนั้นก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ มันจะเจ็บปวดแต่ผลลัพธ์ที่ออกมามันสวยงามนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

สำหรับแม่ ทรมานตอนบล็อคหลังคะ หมอจะให้นอนกอดเข่า แล้วโค้งเยอะ ตอนนี้ทรมานมากคะ เจ็บท้องโครต ตอนเอาลูกออกจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่จุกค่ะ ตอนเย็บแผลแม่บ้านนี้หนาวสั่นไปทั้งตัว พอยาชาหมด เจ็บแผลมาก หมอจะฉีดยาแก้ปวดให้รอบเดียว ตอนยาออกฤทธิ์ไปไหนไม่ได้เลย หน้ามึดสุด หมดฤทธิหมอก็จะบอกให้เดินบ่อยๆ แผลจะได้สมาน ตอนลุกนั่งช่วง 7 วันจะเจ็บมาก หลัง 7 วันก็หายแล้วค่ะ สบาย

Đọc thêm

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ บ้านนี้ผ่าคลอดสองท้องครั้งที่สอง+ทำหมัน เจ็บเเต่ทนได้ค่ะ 7วันก็หายปวดเเผลค่ะ ผ่าครั้งที่สามเเก้หมันเมื่อปลายปีที่เเล้ว มกราก็ได้ผ่ารอบที่สี่ค่ะผ่าคลอดอีกรอบ ไม่ต้องกลัวนะค่ะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้นะค่ะ

เตรียมตัว เตรียมใจเหมือนกันค่ะ บ้านนี้ก็พฤหัสนี้ แอบกลัว แต่ก็อยากเจอลูกมากกว่า ตื่นเต้นไปหมด แรกๆไม่เท่าไหร่ แต่พอจะถึงวันจริงๆก็หวั่นๆอยู่เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

บ้านนี้ก็ใกล้แล้วคะ ผ่าเหมือนกัน แอบกลัว กังวนตื่นเต้น มาหมดเลยคะ แต่ใจก็คิดว่าต้องสู้ เพราะเค้าก็ผ่ากันเยอะแยะ สู้ๆนะคะ ✌️ปลอดภัยทั้งแม่ลูกคะ

Thành viên VIP

ไม่ต้องคิดมากนะคะแม่ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ😊 แม่จะลืมทุกอย่างหลังจากได้เจอตัวเล็กนะคะ ขอให้แข็งแรงปลอดภัยทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ

Đọc thêm

คิดถึงลูกให้มากๆค่ะแม่ แม่ๆบ้านอื่นยังผ่านไปได้ เราก็ต้องผ่านไปได้จ้า ขอให้แข็งแรงและปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ สู้ๆค่ะ✌️✌️

คลอดธรรมชาติจ้า แต่อยากมาให้กำลังใจแม่บ้านนี้นะคะ สู้ๆค่ะ เดะก็ผ่านไป แปปเดียวก็เจอน้องแล้วนะคะ❤

เป็นอีกคนคนที่ผ่าคลอดมาแล้ว ผ่ารอบสองก็ยังเสียวอยู่ดีแต่เดี๋ยวมันก็ต้องผ่านไปได้คะแม่.สู้ๆๆ😁😁🥰🥰

5y trước

ขอบคุนน่ะค่ะ