ลูก 11 แม่ไปตรวจเลือดมาเป็นพาหะ ธาลัสซีเมีย ทั้งพ่อและแม่ ค่ะ แอบกังวล เรื่องลูกน้อย

วันนี้ไปตรวจมาค่ะ น้องกำลังเข้า 11w พ่อและแม่ได้ตรวจเลือด พบเป็น พาหะ ธาลัสซีเมียทั้งคู่ แม่แอบกังวลมากเลยค่ะ 😭#ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ลูก 11 แม่ไปตรวจเลือดมาเป็นพาหะ ธาลัสซีเมีย ทั้งพ่อและแม่ ค่ะ แอบกังวล เรื่องลูกน้อย
42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องถามคุณหมอค่ะ ว่ามีผลต่อลูกรึเปล่า การเป็นพาหะธาลัสซีเมีย จะมีชนิดแยกย่อยไปอีกว่าชนิดไหน ถ้าพ่อแม่เป็นพาหะคนละชนิด แล้วหมอประเมิน/ตรวจเพิ่มแล้วไม่เป็นอะไรก็น่าจะพอสบายใจได้ค่ะ แต่ถ้าชนิดเดียวกัน มีความเสี่ยงต่อลูก คุณหมอคงจะมีคำอธิบายให้ว่า อะไร อย่างไร ต้องทำอะไรบ้าง ถามให้สบายใจค่ะ เราถามได้ ค่ะ

Đọc thêm

ของเราเป็นคู่เสี่ยงพาหะธาลัสซีเมียทั้งคู่ ชนิดเดียวกัน ท้องแรกยุติตั้งครรภ์ไปเพราะน้องเป็นโรค 100% ตอนนี้ท้องสอง แต่เราเจาะชิ้นเนื้อรกส่งตรวจ ผลปรากฎว่าน้องเป็นพาหะชนิดเดียวกับพ่อ ไม่เป็นอันตราย สามารถตั้งครรภ์ต่อได้..ตอนนี้ 28 Weeks ละคะ

3y trước

ทำใจให้สบายๆก่อน ขอให้ผลออกมาไม่เป็นอะไร ขอให้เบบี๋แข็งแรงนะคะ 😊

อย่าตกใจไปเลยค่ะ ค่ะคุณแม่เป็นพาหะนะคะไม่ใช่เป็นโรครอคุณหมอตรวจเลือดแล้วรอฟังผลเลือดว่าคุณพ่อและคุณแม่เป็นพาหะชนิดไหนถ้ามันมีแบบชนิดรุนแรงและไม่รุนแรงถ้าไม่รุนแรงก็สบายใจค่ะอย่ากังวล วันนี้พ่อกับแม่ก็พาหาทั้งคู่ค่ะ

พี่ชายกับพี่สะใภ้เราเป็นพาหะทั้งคู่ ลูกออกมาไม่เป็นอะไรค่ะ ส่วนเราเองได้ไปตรวจก่อนตั้งครรภ์ สามีเราเป็นพาหะแค่คนเดียว คุณหมอก็บอกไม่เป็นไร ต้องดูชนิดของธาลัสซีเมียด้วย อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะ

เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ แต่ตรวจละเอียดแล้วคนละชนิดกันชนิดไม่รุนแรง พ่ออีเอ แม่อัลฟ่า หมอบอกลูกไม่เสี่ยง ไม่อันตราย อาจจะเป็นพาหะบางชนิดจามพ่อหรือแม่ค่ะ รอลุ้นอีกทีรุ่นหลานค่ะหมอบอกแบบนี้

ของเราก้อเป็นพาหะทั้งคู่ทำตัวทำจิตรใจให้สบายค่ะรอตรวจดาวชินโดมค่ะเดียวก้อโล่งใจเองค่ะแต่เป็นความเสี่ยงต่ำเราตรวจดาวผ่านแร้วค่ะตอนนี้31วีคแล้ว

บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ. โอกาสที่ลูกจะเป็นโรคแค่ 25% เป็นพาหะเหมือนพ่อแม่ 50% และปกติ 1 ใน 25% ดูว่าพ่อแม่เป็นพาหะชนิดไหน ชนิดเดียวกันไหม

พ่อแแม่บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ = ลูกก็จะเป็นพาหะ แต่แม่เชื่อหมอเชื่อผลตรวจค่ะ ว่าไม่รุนแรง ลูกจะไม่เป็นอะไรแม่ก็สบายใจค่ะ ☺️✌🏻

เป็นพาหะคู่ค่ะ หมอบอกให้คิดถึงผลร้ายแรงสุด แม่ใจไม่ดีลงทุนตรวจเอกชนเองเลยจ้าได้ผลภายใน 5 วัน ถ้ารอหมอตรวจผลออกเกือบเดือน

Thành viên VIP

เป็นคะทั้งพ่อและแม่ แต่หมอบอกเปอร์เซ็นที่ลูกจะเป็นธาลัสซีเมีย 25% มีโอกาสเกิดขึ้นได้1/4 ตอนนี้น้องได้1ขวบ2เดือน ปกติดีค่ะ