ภาวะตัวเหลือง

วันนี้ได้มาหาหมอเจาะเลือดดูค่าตัวเหลือง ผลออกมาสูงมาก แถมต้องงดการให้นม และให้น้ำเกลือแทนไปก่อน จังหวะลูกอยากกินนมพอดีตอนบ่ายสาม จนตอนนี้ยังไม่ได้กิน ลูกก็ร้องไห้ไม่หยุดเลย อีแม่ใจจะขาดเลยลูกเอ๋ย เลยได้กลับมา รพ.อีกรอบเลย

ภาวะตัวเหลือง
27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆนะคะแม่ เราก็เจอประสบการณ์นี้มาเหมือนกันค่ะ คลอดน้องเองด้วยแต่เลือดน้องไม่เข้ากับแม่ น้องต้องส่องไฟทั้งวันทั้งคืน คุณพ่อนั่งเฝ้ายอมเอามือเข้าไปช้อนหลังไว้ให้น้องรู้ว่ามีคนอยู่ด้วยแล้วเค้าจะไม่ร้อง 4คืน 5วัน เต็มๆตั้งแต่คลอดจนออกรพ. พอออกรพ.มาได้8วันต้องพาน้องกลับไปเจาะซ้ำใหม่หาค่าเหลืองตอนนั้นน้องค่าเหลืองอยู่ที่16 แต่รพ.รัฐให้คำตอบเราไม่ได้น้องทำไมถึงไม่ลดค่าเหลือง เราตัดสินใจพาไปเอกชนตรวจหาG6PDแต่น้องไม่เป็น พอกลับมาอยู่บ้านก็พยายามพาน้องไปตากแดดตอนเช้า พยายามให้เค้าอึหรือฉี่บ่อยๆสารเหลืองจะถูกขับออกมา เรื่อยๆน้องจะดีขึ้นเองค่ะ ตอนนี้น้องที่บ้านได้6เดือนล่ะคร่า แม่อย่าเครียดมากนะคะเดี๋ยวน้องก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆจ้า

Đọc thêm

สู้ๆค่ะคุณแม่ เราผ่านประสบการณ์นี้มาเองกับตัวเข้าใจเลยว่าเป็นยังไง ผ่าคลอดพาลูกกลับบ้านได้ 3 วัน มาตรวจค่าตัวเหลืองซ้ำ ค่าตัวเหลืองขึ้นเป็น 22 แอดมิชแบบด่วนๆ ลูกเราส่องไฟแบบบน-ล่าง รวมถึงให้น้ำเกลือ แต่ของเราคุณหมอเด็กไม่ให้น้องงดนมแม่นะคะ มีแต่บอกย้ำว่าให้ปลุกน้องเข้าเต้าทุก 2-3 ชม. ซึ่งจะตรงกับช่วงที่พักจากการส่องไฟพอดีนะค่ะ ลูกเรานอน รพ. ไป 4 วัน 3 คืน ตอนนี้น้องได้ 6 เดือนแล้วค่ะ เดี๋ยวลูกคุณแม่ก็ต้องกลับมาแข็งแรงแน่นอนค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ

สู้ๆนะคะคุณเเม่ เราเคยผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้วค่ะ ผ่าคลอดน้องตอนเดือนพฤษภาคม 2 วันแรกปกติดีพอวันที่ 3 จะออกจากโรงพยาบาลหมอบอกว่าน้องเสียงภาวะตัวเหลือง หลังจากออกโรงพยาบาล หมอนัดให้พาน้องมาเจาะเลือดดูทุกๆ 2 วัน ระยะเวลาเกือบ 2 อาทิตย์ ทุกครั้งที่ลูกโดนเข็มจิ้มแม่น้ำตาไหลพรากตลอด สงสารลูก แต่สุดท้ายก็ผ่านมันมาได้ ค่าตัวเหลืองลดโดยที่ไม่ต้องฉายแสงและเข้าตู้อบ เราดีใจมาก #แม่ต้องผ่านไปให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ☺️✌🏻

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณครัา

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นคะ เลือดแม่กับเลือดน้องคนละกรุ๊ป แต่ตั้งแต่คลอดมาน้องมีอาการตัวเหลือง หมอนัดทุกสองวันเพื่อวัดค่าตัวเหลืองตอนแรกหมอแนะนำให้ส่องไฟคะ แต่แม่ไม่ส่องสิ่งเดียวที่แม่ต้องทำคือ ให้น้องกินนมแม่บ่อยๆ น้องจะอึและฉี่คะสารเหลืองจะออกมากับอึและฉี่ ตอนนี้น้องได้1เดือนแล้วไม่เคยส่องไฟตั้งแต่คลอดเลยคะ

2y trước

คุณแม่โชคดีจังเลยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ท้องสองคลอดน้องได้14วันน้องตาเหลืองตัวเหลืองมากค่ะมีไข้ขึ้นสูงด้วยมาถึง รพ.ปรากฎว่าต้องส่องไฟและเจาะกระดูกสันหลังถึงคอตรวจสรุปเป็นตัวเหลืองและท่อกรวยไตอักเสษนอน รพ.1เดือนค่ะตอนนี้น้อง5ขวบกว่าแล้วค่ะ

2y trước

แข็งแรงๆเป็นเด็กดีเลี้ยงง่ายๆนะคะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ น้องคลอดตอน36วีค5 วัน คลอดตอนแม่ติดโควิด นน 2300 มีค่าตัวเหลืองค่ะ แต่คุณหมอบอกว่ามีไม่เยอะ คุณหมอนัดตรวจตัวเหลืองตอนครบ10 วัน อิแม่ไม่ได้พาน้องไป เพราะแม่ประสบอุบัติเหตุ ตอนนี้น้อง2เดือน18 วัน ปกติดีค่ะ

สู้สู้นะคะลูกพี่ก็เป็นคะออกมาก็ไปอบเลย1วันพอไปรับหมอนัดไปเจาะหาค่าตัวเหลืองนะคะแต่มันตัวเหลืองนิดหน่อยคะแต่ลูกพี่ยังต้องกินยาที่หมอไห้อยู่นะคะไม่ต้องตกใจนะคะทำตามหมอสั่งไปก่อนนะคะสู้สู้นะคะ

2y trước

ขอบคุณกำลังใจคร้า

เป็นกำลังใจให้นะคะเดี๋ยวน้องก็ดีขึ้นค่ะ ถ้าออกรพ. กลับบ้านพยายามปลุกน้องให้ตื่นทานนมบ่อยๆค่ะ ทุกๆ 2 ชม.เลยก็จะดีค่ะ ถ้าน้องทานนมได้เยอะน้องก็จะอึและฉี่ออกเยอะ สารเหลืองก็จะถูกขับออกมาค่ะ สู้ๆนะคะ✌✌

2y trước

ขอบคุณคร้า

บ้านนี้ส่องไฟตั้งแต่เเรกคลอดเลยคะ การที่ มีค่าเหลืองสูง มีผลต่อ iq eq ของเด็ก ทำให้พัฒนาการช้า บ้านนี้ตัดสินใจรักษา อย่างเร็วเลยคะ ปั้มนมให้ลูกกินทุกเวลาที่ลูกหิว เพื่อให้น้องนอนส่องไฟได้นานๆ✌️

สู้ๆนะคะลูกเราก็ตัวเหลืองเพราะ​เลือด​แม่กับลูกไม่เข้ากันค่ะ​ อยู่โรงพยาบาล​ตั้งแต่คลอดจนตอนนี้ยังไม่ได้ออกเลยค่ะ​

2y trước

สู้ๆเหมือนกันค่ะ

Câu hỏi liên quan